Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Dốc túi vào Robinho?

Thứ Sáu 23/01/2009 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ còn gần chục ngày trước khi thị trường chuyển nhượng (TTCN) đóng cửa nhưng ở Stamford Bridge, Scolari vẫn đang bận rộn tính toán. Một mặt phải làm hết sức để giữ chân những trụ cột cần thiết, mặt khác, Scolari chuẩn bị đưa ra những nước cờ cuối nhằm mang về một số tân binh cần thiết.

Nội bất xuất…

Sẽ không có bất cứ trụ cột nào mà Scolari đã xác định là cần thiết được phép ra đi. Đó là thông điệp của Big Phil. Tuyên bố này đồng nghĩa chấm dứt luôn hy vọng được chuyển sang Tottenham thi đấu của thủ môn Carlo Cudicini.

Chán ngán với cảnh phải ngồi dự phòng cho Petr Cech, Cudicini đã rất vui mừng khi được Tottenham ngỏ ý chiêu mộ. Anh sẵn sàng kết thúc 9 năm khoác áo Chelsea để “gá nghĩa” với The Spurs. Nên nhớ, tại Tottenham, HLV Harry Redknapp đã mất niềm tin với cả Heurelho Gomes lẫn Cesar Sanchez. Vì thế nếu về Tottenham, Cudicini nhiều khả năng sẽ được trọng dụng.


Nhưng Scolari đã làm Cudicini thất vọng. Big Phil tuyên bố ông cần Cudicini để phòng ngừa trường hợp Petr Cech chấn thương (điều đã xẩy ra nhiều lần ở những mùa giải gần đây). Cả Hilario lẫn thủ môn trẻ Rhys Taylor (18 tuổi) đều còn quá non nớt nên Scolari không thể mạo hiểm. Giữ Cudicini qua tháng 1 cũng đồng nghĩa việc Scolari chấp nhận sẽ mất trắng anh vào mùa Hè tới bởi hợp đồng của Cudicini sẽ đáo hạn vào tháng 6/2009.

Ngoài trường hợp của Cudicini, trung vệ người Serbia Branislav Ivanovic cũng sẽ không được tới Fiorentina. Như Cudicini, Ivanovic chủ yếu chỉ ngồi dự bị cho Terry, Carvalho và Alex. Song với những chấn thương liên tiếp của bộ ba kể trên, Ivanovic vẫn sẽ hữu dụng trong một số thời điểm. Scolari đã xác định Ivanovic phải ở lại, trừ trường hợp anh ra đi theo diện trao đổi theo ý đồ của ông.

Ngoại khả nhập

Ý đồ của Scolari chính là đổi Ivanovic (và cả Kalou, Malouda, Drogba) cộng thêm 17 triệu bảng để lấy… Robinho. Như thế, Chelsea mất tới 4 cầu thủ và một khoản tiền lớn nhưng đổi lại, họ sẽ có sự phục vụ của Robinho, cầu thủ đã bị Man City “phỗng tay trên” hồi tháng 9/2008.

Thực ra, ban đầu The Blues đã đưa Anelka vào danh sách 4 “món hàng” trao đổi. Nhưng họ nhanh chóng đổi ý khi biết rằng Man City đang để mắt tới Drogba. Vả lại, giữ Anelka vẫn tốt hơn bởi anh đang là chân sút số 1 Premiership 08/09. Có vẻ như, Scolari đã sẵn sàng chơi canh bạc tất tay, miễn sao có được Robinho – tiền đạo mà ông rất ngưỡng mộ.

Cái khó của Chelsea là Robinho đang đóng vai trò rất lớn ở The City nên khả năng Mark Hughes đồng ý “nhả” anh là tương đối nhỏ. Chelsea chỉ hy vọng mối lợi đánh đổi quá lớn sẽ k hiến Man City “mờ mắt”. Cơ hội thành công của Chelsea vì thế vào khoảng 40%.

Nếu Ivanovic sang The City (một phần của hợp đồng mua Robinho), Chelsea sẽ mua Manuel da Costa. Cựu học trò của Scolari ở ĐT Bồ Đào Nha được đánh giá khá cao và còn trẻ (22 tuổi). Mối quan hệ thân tình giữa Big Phil với da Costa sẽ giúp việc đàm phán thuận lợi. Tuy nhiên, liệu vụ này có thành hiện thực hay không sẽ còn phụ thuộc vào quyết định của … Robinho và Man City.

(Theo Báo Bóng Đá)
 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X