Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Burnley – Tottenham: Con vua thì lại làm vua

Thứ Tư 21/01/2009 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất kể đi tiếp hay dừng bước sau trận bán kết lượt về tối nay, Burnley vẫn xứng đáng là “hiện tượng” thú vị nhất của Carling Cup 08/09. Nhưng dĩ nhiên, đã gọi là “hiện tượng” thì sẽ phải có hồi kết.

Trên hành trình mà Burnley đã đi, người ta thấy bóng dáng của những cựu vô địch như Chelsea, Arsenal. Từng đó đủ khiến chiến tích của Burnley cần phải được ghi nhớ trong nhiều năm nữa. Nhưng trước ĐKVĐ Tottenham, cơ hội của Burnley không còn nhiều.

Không phải vì Tottenham mạnh hơn Chelsea hay Arsenal. Điều quan trọng là vì Burnley đã không còn là chính họ. Giữa một Burnley từng “đá bay” cả Chelsea lẫn Arsenal, với một Burnley đang trải qua chuỗi 7 trận không thắng (thua 5) là sự cách biệt xa vời vợi. Burnley của hiện tại tỏ ra rất yếu đuối và mất hẳn tính bất ngờ trong lối chơi. Tại White Hart Lane, họ từng bị Tottenham dễ dàng đè bẹp mà chẳng thể hiện được bài vở nào đáng kể. Mà cần lưu ý rằng, Tottenham thời điểm này cũng không phải một Tottenham lý tưởng nhất mà HLV Harry Redknapp hay Chủ tịch Daniel Levy mong đợi.

Burnley (phải) có đủ khả năng làm nên một cơn chấn động

Song chiến thắng 4-1 tại White Hart Lane đã đưa Tottenham tiến rất gần tới Wembley. Chỉ cần thua dưới 3 bàn tại Turf Moor, Tottenham sẽ có vé chung kết. Nhiệm vụ ấy quá đơn giản, dù Tottenham sẽ vắng Ledley King – trung vệ đội trưởng của họ.

Chắc chắn là Redknapp sẽ tung 100% đội hình chính thức, bởi ông rất coi trọng Carling Cup. Những giải đấu như thế này chính là cơ hội tốt nhất cho các đội bóng trung bình khá như Tottenham tìm kiếm danh hiệu. Hơn nữa, Tottenham cũng cần chiến thắng tại Carling Cup để xốc lại tinh thần. Những kết quả không mấy khả quan gần đây tại Premiership đang khiến họ có nguy cơ tụt hạng. Chỉ chiến thắng mới giúp được Tottenham giải tỏa ức chế.

May cho Redknapp là Pavlyuchenko đã trở lại. Chấn thương của tiền đạo người Nga nhẹ hơn dự đoán nên anh sẽ kịp ra sân, dẫn dắt hàng công Tottenham. Các cầu thủ bị đau nhẹ như Gomes, Corluka, Lennon cũng đã bình phục và sẵn sàng vào sân. Vậy là coi như Tottenham đã huy động được tối đa sức mạnh.

Cũng cần lưu ý thêm là tuy không chơi tốt ở Premiership, song Tottenham rất có duyên tại các giải Cúp, từ Carling Cup tới FA Cup. Thế nên sẽ không đáng ngạc nhiên nếu “hiện tượng” Burnley bị đặt dấu chấm hết, còn Tottenham nhận vé tới Wembley. Bởi “Con vua thì lại làm vua”.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Burnley: Jensen, Alexander, Duff, Carlisle, Jordan, Gudjonsson, Eagles, Paterson, Elliott, Blake, McCann.
Tottenham: Gomes, Corluka, Dawson, Woodgate, Bale, Lennon, Modric, Zokora, Bentley, Pavlyuchenko, Bent.

DỰ ĐOÁN: Tottenham thắng 2-1

(Theo Báo Bóng Đá)

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp cúp Liên đoàn Anh: soạn GO KQ LDA gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X