Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United lọt vào Chung kết Carling Cup: Góc khuất nơi thiên đường

Thứ Năm 22/01/2009 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tung ra sân đội hình 2 và cũng chỉ cần vẻn vẹn 34 phút đầu để dập tắt mọi hy vọng bá vương của Derby County với 12.000 CĐV có mặt ở Old Trafford, MU đã có vé đến Wembley cho hoài bão lần thứ 3 vô địch Carling Cup/League Cup.

Gõ cửa thiên đường

Có lẽ sau chiến thắng 4-2 ở trận bán kết Carling Cup lượt về, người ta đã hiểu vì sao khi MU thúc thủ 0-1 trong trận lượt đi, báo giới Anh vẫn rất bình thản trong nhìn nhận vấn đề. Lẽ thường, họ sẽ hùa vào “đánh hội đồng” thầy trò Alex Ferguson, với những chỉ trích thậm tệ về lối chơi nghèo nàn dẫn đến một trận thua. Nhưng trái lại, họ tin vào một màn trả hận sòng phẳng khi trận tái đấu diễn ra ở Old Trafford.

Chỉ cần những “kép phụ“, Manchester United cũng dễ dàng lọt vào CK

Người ta tin MU cũng phải, bởi nếu Derby County đang vật lộn với cuộc chiến sinh tồn ở Championship, thì Quỷ đỏ giờ đã ngất ngây trên ngôi số 1 Premiership. Và cứ dõi theo sự kiêu ngạo của Sir Alex trong việc bố trí lực lượng, với rất nhiều trụ cột được cho nghỉ ngơi hoặc chỉ đá dự bị, dễ thấy thực ra MU thừa khôn ngoan để biết cách triệt tiêu đối thủ. Không phải lúc nào cũng cần dùng “dao mổ trâu để giết gà”!

Ý đồ đó của Alex Ferguson hóa ra lại hay. Một mặt, nó góp phần tạo nên sự chủ quan tưởng tượng của Derby County. Mặt khác, nó như một đòn bẩy kích thích sự thể hiện của đội hình xuất phát với phần lớn là nhân tố dự bị của Quỷ đỏ. Trong 4 bàn thắng của MU, có đến 3 bàn được ghi bởi những cascadeur. Nani (16’), O’shea (22’) và Tevez (34’) mùa này không có chỗ đứng vững chắc ở Old Trafford. Họ chỉ được dùng khi những “kép chính” chấn thương, hoặc ở các mặt trận MU không đánh giá cao.

Nhưng như thế cũng là quá đủ để MU kiểm soát bóng tới 70%, và trong hơn 90 phút bóng lăn đã kịp ghi 4 bàn thắng (Ronaldo ghi bàn cuối cùng cho MU từ chấm 11m, 89’) đưa tổng tỉ số sau 2 trận đi-về thành 4-3 nghiêng về đội chủ sân Old Trafford. Một kết quả không có gì bất ngờ, khi MU thể hiện được đẳng cấp và bản lĩnh của một đội bóng lớn. Thiên đường đã ở ngay trước mắt. Ngày 1/3 và Wembley, danh hiệu đầu tiên trong tham vọng “ăn bốn”?

“Ăn bốn”, có nên tham?

Trên lý thuyết, MU còn nguyên cơ hội lập cú “ăn bốn”. Cộng với 2 chiếc Cúp Community Shield và FIFA Club World Cup đã gặt hái được hồi đầu mùa, MU có khả năng kết thúc mùa bóng này với 6 danh hiệu vô địch. Nếu điều ấy trở thành hiện thực, đó sẽ là một kỳ tích “vô tiền khoáng hậu”! Rõ là bất cứ ai ở Old Trafford cũng đều mong muốn Quỷ đỏ làm nên lịch sử. Tuy nhiên, câu hỏi “Có nên tham?” đang khiến Sir Alex băn khoăn.

Carling Cup chỉ là một giải đấu phụ, nơi mà suốt chiều dài lịch sử CLB, MU mới chỉ 2 lần xưng vương. Đã lọt tới trận chung kết tức là MU có nghĩa vụ mang Cúp về Old Trafford. Song nếu dốc sức tranh chiếc Cúp “hạng ruồi” đó, Quỷ đỏ sẽ chơi ra sao ở 2 trận đi-về vòng knock out Champions League đầu tiên với Inter? Theo lịch trình, trận chung kết Carling Cup sẽ kẹp giữa 2 cuộc so găng với đội bóng Italia.

Đấy chỉ là một ví dụ để thấy sự lưỡng lự của HLV Alex Ferguson là có lý. Xét tổng thể, MU khó lòng toại nguyện giấc mơ, khi FA Cup mới ở vòng 4 và Premiership cũng chỉ đang ngang điểm với Liverpool. Bởi vậy, cứ nói MU còn nguyên tham vọng “ăn bốn” vậy thôi, chứ đạt được ưu tiên đề ra cũng đã là thành công mỹ mãn rồi.

(Theo Báo Bóng Đá)

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X