Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

MU - Sunderland: Chữ thầy “trả” thầy

Thứ Bảy 01/09/2007 00:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau một tuần nghỉ ngơi, các đội bóng của giải ngoại hạng Anh lại tiếp tục trở lại cuộc đua đầy căng thẳng. Trong số đó, cặp đấu thú vị nhất có lẽ là cặp MU - Sunderland. Thú vị ở chỗ, người ta sẽ được thấy Roy Keane tái ngộ Ferguson và các đồng đội, nhưng ở một tình huống hoàn toàn khác: Đối đầu.


Sau rất nhiều năm gắn bó với sân Old Trafford, thứ 7 này, cựu đội trưởng lừng danh của "Quỷ đỏ" sẽ trở lại đây để gặp lại người thầy và các đồng đội, những người đã cùng nhau nếm trải những cảm giác vui buồn trong phần lớn thời gian của sự nghiệp cầu thủ. Nhưng lần này, Roy Keane và các thành viên của MU sẽ đứng ở 2 bên chiến tuyến. Họ sẽ thi đấu sòng phẳng để mang về những điểm quý giá cho CLB mà mình đang cống hiến. Cựu đội trưởng người CH Ailen sẽ không còn chiến đấu hăng say cho thành công của "Quỷ đỏ" nữa, thay vào đó, ông sẽ làm hết sức cho sự tồn tại của đội chủ sân The Light.


Cũng sẽ bắt tay, nhưng Keane sẽ mặc Vest

Đây là lần đầu tiên Sunderland hành quân đến Old Trafford, kể từ khi Roy Keane chính thức về làm HLV trưởng CLB. Trước đó, đội bóng với biệt danh "Mèo đen" cũng đã từng rất nhiều lần so tài với "Quỷ đỏ", và phần thắng nghiêng về đội bóng thành phố Manchester nhiều hơn. Nếu chỉ gói gọn trong 10 trận đấu gần đây nhất, Sunderland chưa từng giành chiến thắng trước các học trò của HLV Alex Ferguson. Họ chỉ có được 3 trận hòa, còn lại là thua trong 7 trận còn lại. Trận thua đậm nhất trong số đó vào ngày 15 tháng 4 năm 2000, khi hai đội đụng độ trên sân nhà của MU. Với vẻn vẹn hai điểm và rất có thể sẽ bị "đá" trở lại giải hạng nhất, nếu tiếp tục thể hiện một phong độ nghèo nàn như vậy.


Trong trận đấu tối nay, ngoài người anh hùng Keano, các CĐV trên sân Old Trafford sẽ được gặp lại những cầu thủ đã đi vào huyền thoại của CLB. Đó là cặp bài trùng Yorke - Cole đã từng làm mưa làm gió ở giải ngoại hạng Anh và đấu trường châu Âu. Họ đã đóng góp công sức để làm nên một Manchester United lừng danh trên toàn cầu. Nhưng hôm nay, họ sẽ trở lại "Nhà hát của những giấc mơ" để biến "ước mơ" trong hiện tại của mình trở thành hiện thực, đó là hạ gục đội chủ nhà để mang về những điểm số quý giá cho đội bóng mà họ đang đầu quân. Ba học trò cũ của ngài Alex, một người là HLV và hai người là cầu thủ sẽ cùng nhau "chống lại" người thầy đã từng gắn bó trong nhiều năm. Nói thì có vẻ khó nghe, nhưng bóng đá là vậy. Ở đây không có chỗ cho những tình cảm cá nhân. Nói đúng hơn, họ chiến đấu sòng phẳng với nhau chính là họ đã tôn trọng nhau. Thể thao là vậy, chỉ có chơi hết mình mới đem lại cho các vận động viên niềm vui sau khi cuộc chơi kết thúc.

Họ đã không còn là người của MU nữa, hôm nay họ chiến đấu vì Sunderland

Xét về thực lực, rõ ràng là đội khách không thể so sánh được với một trong "Tứ đại gia" của bóng đá Anh. Rất có thể họ vẫn sẽ chơi "máu lửa" và cống hiến như những trận đấu vừa qua. Cũng có thể HLV Roy Keane sẽ thận trọng hơn trước đối thủ được coi là "quá sức" đối với Sunderland. Điều đó có lẽ hợp lý hơn với đội bóng của ông lúc này. Sau trận thắng đầy bất ngờ trước Tottenham ngay ở trận đầu ra quân, các học trò của vị HLV người CH Ailen chưa từng nếm mùi chiến thắng trong 3 trận gần đây của giải ngoại hạng. Thậm chí họ còn bị "làm bẽ mặt" bởi một đối thủ đến từ giải hạng nhì. Đó là trận thua Colchester United trong khuôn khổ Carling Cup, trong trận đấu đó, họ không ghi nổi một bàn thắng, trong khi 3 lần phải vào lưới nhặt bóng sau những pha dứt điểm của các tiền đạo đối phương.


Vẫn với thủ môn đắt giá nhất trong lịch sử giải ngoại hạng, Craig Gordon, vẫn Paul McShane, hay Michael Chopra (người ghi bàn thắng đầu tiên trong mùa giải mới cho CLB). Rồi đến những "người cũ" của sân Old Trafford như Liam Miller, Kieran Richardson, Dwight York, Andy Cole (chưa biết có thể ra sân hay không vì chấn thương), cùng sự dẫn dắt của siêu sao một thời của "Nửa đỏ" thành Manchester, Sunderland chắc hẳn sẽ đá với một ý chí sắt đá được thừa hưởng từ vị thuyền trưởng nổi tiếng của mình. Tuy nhiên, sẽ là rất khó cho họ có thể rời Old Trafford mà không phải chịu một "trận đòn" tơi bời.


Nhà đương kim vô địch  sẽ không để đội khách được yên ổn một phút nào

Trong khi đó, đội chủ nhà đã được "ban tặng" khâu cuối cùng trong số những khâu quan trọng nhất mà một đội bóng cần có để có thể vô địch. Đó chính là "cái duyên" với "thần may mắn". Sau khi có trận đấu chật vật với rất nhiều lần khung thành đội nhà bị chao đảo trước các cầu thủ Tottenham. Bàn thắng quý giá ở phút thứ 68 của Nani đã lột phăng "chiếc áo u ám" vốn đã phủ lên bầu không khí nơi đây mấy tuần qua. Thay vào đó là nụ cười quen thuộc trên môi các cổ động viên trung thành với "Quỷ đỏ", đặc biệt là làm cho khuôn mặt vốn đã nhiều nếp nhăn của vị HLV được giãn ra đôi chút.


Tevez đã hòa nhập khá tốt cùng các đồng đội, cái nhược điểm duy nhất của cầu thủ này là "vô duyên". Đã rất nhiều lần các CĐV Manchester United nhảy dựng lên tưởng như bàn thắng đã đến với đội bóng yêu quý của họ. Nhưng cũng từng ấy lần họ phải... ngồi xuống trong nỗi thất vọng vì bàn thắng không được ghi. Họ đang hy vọng Tevez sẽ "duyên" hơn trong những trận đấu tiếp theo, đặc biệt khi các đối thủ trực tiếp cho chức vô địch đang phăng phăng lao lên phía trước.


Đội hình xuất phát của đội chủ nhà chắc sẽ không có gì khác biệt so với trận đấu tiếp Tottenham ở vòng trước. Ở hàng phòng ngự vẫn là những cái tên quen thuộc như Rio Ferdinand, Vidic, West Brown và Evra. Carrick sau màn trình diễn thiếu thuyết phục trước đội bóng cũ Tottenham (bị thay ra bởi Eagle ở giữa hiệp hai), rất có thể ở trận đấu này sẽ phải ngồi ngoài để nhường chỗ cho hàng tiền vệ 4 người gồm: Ryan Giggs, Paul Scholes, Owen Hargreaves và Nani. Hàng tiền đạo sẽ đón chào sự trở lại của Luis Saha sau một thời gian dài chấn thương. Với đội hình không Rooney và Ronaldo, nhưng các cầu thủ áo đỏ vẫn có thể mang đến cho "Mèo đen" thêm một "ngày đen tối" nữa. Mặc dù rất yêu quý và luôn chân trọng những gì Roy Keane đã đóng góp cho CLB, nhưng chắc chắn ngài Ferguson sẽ không để cho cậu học trò khi xưa có thể ngồi yên trong suốt trận đấu đêm nay.


Đội hình dự kiến:


MU: Van der Sar, Ferdinand, Vidic, Brown, Evra, Giggs, Scholes, Hargreaves, Nani, Saha, Tevez


Sunderland
: Gordon, Halford, Nosworthy, Anderson, Wallace, Stokes, Etuhu, Miller, Leadbitter, Yorke, Cole.


Dự đoán: MU thắng 3-0


Liverpool – Derby: Chủ nhà dễ thở


Trước khi trận đấu giữa MU và Sunderland diễn ra, một “đại gia” nữa sẽ ra quân trong tối nay, đó là đội bóng “Nửa đỏ” thành phố cảng Liverpool. Họ sẽ tiếp đội bóng mới lên hạng Derby County. Mặc dù là mới “lên” hạng, nhưng sau 4 lượt trận đầu tiên họ lại đang bị dìm “xuống” đáy bảng xếp hạng, với vẻn vẹn 1 điểm duy nhất (ghi được 3 bàn và để thủng lưới tới 9 lần). Với thực lực cũng như  lực lượng, rõ ràng là đội khác đang lép vế hơn nhiều so với các học trò của HLV Benitez. Hơn nữa, xét về yếu tố lịch sử, kể từ năm 2000 đến nay, đội bóng chủ sân Pride Park chưa từng giành thắng lợi trước các cầu thủ Liverpool. Họ chỉ có được một trận hòa với tỷ số 1-1, nhưng lại là trận hoàn quý giá ngay trên thánh địa Anfield của đội chủ nhà, vào ngày 18/3/2001. Đối với những người lạc quan nhất cũng không dám nhìn vào đó để tìm một niềm tin chiến thắng cho Derby, khi đội bóng này một lần nữa viễn chinh đến thành phố cảng, vì điều kỳ diệu đó đã xảy ra qua lâu rồi.

Vắng Gerrard, Liverpool vẫn hơn Derby

Với những sự đầu tư nổi đình nổi đám trong làng bóng đá mùa hè vừa qua. Liverpool đang đứng trước cơ hội vô địch giải ngoại hạng sau rất nhiều năm chờ đợi. Chính xác là từ năm 1990 đến nay họ chưa một lần được giương cao chiếc cúp danh giá của giải ngoại hạng. Mặc dù được coi là một “ông lớn” ở châu Âu vì những thành tích giành được ở giải đấu cấp châu lục, nhưng ở thời điểm gần đây, Liverpool luôn bất lực nhìn các đối thủ khác đăng quang ở đấu trường trong nước. Kể từ khi có sự dẫn dắt của HLV người Tây Ban Nha, đội bóng này đã tiến bộ hơn rất nhiều. Năm nay họ đã có những bản hợp đồng rất đắt giá và đang được kỳ vọng sẽ đưa CLB trở lại vị thế thống trị như thập kỷ 70-80 của thế kỷ trước.


Trong khi đội hình ra sân của đội bóng đến từ thành phố Derby chắc sẽ không có gì xáo trộn. Vẫn là những cái tên quen thuộc như Griffin hay Todd, Oakley sẽ là trụ cột của đội bóng tân binh. Nhưng những “cái trụ” đó chắc chắn sẽ có một ngày làm việc vất vả với các “siêu cột” bên phía CLB chủ nhà. Trong khi Gerrard và Carragher có thể sẽ không ra sân, Liverpool vẫn còn đó những cầu thủ thuộc loại thượng thừa như Torres hay Kuyt. Ở tuyến giữa là sự cơ động của Alonso và Pennant, cộng thêm sự chắc chắn của Mascherano, các tiền đạo đội chủ nhà sẽ có nhiều hơn những cơ hội để có thể “trút” mưa lên đầu “đàn em”.

Derby sẽ khó có được những giây phút vui vẻ thế này ở Anfield

Dù sao trong bóng đá chúng ta không nên nói trước điều gì, chỉ có một cách duy nhất có thể chắc chắn, đó là chờ đến khi tiếng còi mãn cuộc cất lên. Hơn nữa, Liverpool cũng ko phải là một đội bóng có thể chơi “dài hơi”. Họ thi đấu rất tốt ở những giải đấu có tính chất “một mất một còn”, nhưng ở giải đua đường trường như giải ngoại hạng, họ thường xuyên bị “hụt hơi” vào những thời điểm không ai ngờ tới. Có lẽ đó là niềm “an ủi” duy nhất cho Derby trước khi lâm trận.


Đội hình dự kiến:


Liverpool:
Reina, Finnan, Riise, Hyypia, Arbeloa, Pennant, Alonso, Mascherano, Babel, Torres, Voronin.  


Derby
: Bywater, Griffin, Davis, Todd, McEveley,Teale, Oakley, Pearson, Lewis, Howard, Fagan.


Dự đoán: Liverpool thắng 3-1

 

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X