Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ferguson: "Roy Keane như đang bơi giữa hồ cá mập"

Thứ Sáu 31/08/2007 17:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không ngạc nhiên với thành công bước đầu của học trò cũ trong vai trò HLV, nhưng ông thày người Scotland vẫn cảnh báo rằng cựu thủ quân MU còn phải cố gắng nhiều nếu muốn giúp Sunderland trụ lại trong cuộc chiến sinh tồn ở Premiership.

Họ từng rất tâm đầu ý hợp khi chung sức phụng sự "Quỷ đỏ" trong một thời gian dài, trước khi những bất đồng cá nhân góp phần khiến Keane dứt áo ra đi vào tháng 11/2005. Tối thứ bảy này, sau gần hai năm xa cách, thày trò họ sẽ gặp lại nhau trong một trận cầu hứa hẹn giàu cảm xúc khi MU đụng độ Sunderland, trên cái sân đấu đầy hoài niệm mang tên "Nhà hát của những giấc mơ" .

Roy Keane đã phần nào để lại dấu ấn trong vai trò HLV

Ngoại trừ mái tóc đã bạc hơn đôi chút, Ferguson vẫn vậy - lạnh lùng, sắc sảo và đầy nhiệt huyết, nhưng Keane thì khác hẳn. Từ một cầu thủ nóng tính trên sân cỏ thuở nào, anh giờ đây chững chạc và điềm đạm hơn nhiều sau khi dẫn dắt Sunderland vượt qua giai đoạn khó khăn để giành ngôi quán quân giải hạng Nhất và có suất đứng dưới "ánh mặt trời" Premiership mùa này.

Gạt sang một bên yếu tố thắng thua trong trận đấu "thày - trò" cuối tuần này, Ferguson chỉ đề cập đến sự trưởng thành của Keane trên cương vị HLV. Ông từ lâu đã nhận thấy ở Keane những tố chất của một nhà cầm quân giàu năng lực: "Cậu ấy thông minh, mạnh mẽ và quyết đoán. Thời gian sẽ cho Roy thêm kinh nghiệm để thực sự trở thành một tên tuổi lớn trong giới HLV".

Nhưng Fergie cũng ngầm cảnh báo cựu danh thủ người Ireland không được ngủ quên trên những thành công ban đầu. "Đưa CLB lên hạng là một kỳ tích, nhưng cậu ấy phải nhớ rằng chơi ở Premiership cũng như bơi trong một hồ cá mập. Sẽ không dễ dàng chút nào nếu Roy và Sunderland muốn trụ lại. Cậu ấy sẽ phải làm quen với sự xuất hiện ngày càng nhiều đội bóng giàu mạnh nhờ tiền bạc của các ông chủ, các nhà đầu tư mới".

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X