Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc chiến Gunnerski

Thứ Sáu 31/08/2007 10:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo một nguồn tin đáng tin cậy, đội bóng thành London, Arsenal đang đứng trước nguy cơ rơi vào tay một ông chủ người Nga.

Wenger có thể sẽ là liên minh đầu tiên của
Devid Dein

Cựu phó chủ tịch của Arsenal, David Dein đã làm cho các cổ động viên của “Pháo thủ" lo lắng sau khi bán một phần  số cổ phiếu của mình cho hai tỷ phú Alisher Usmanov (Nga) và Farhad Moshiri (Iran). Như vậy, sau khi tuyên bố từ chức tại Arsenal do xung đột với ban lãnh đạo về vụ mua cổ phần của tỷ phú người Mỹ, Stan Kroenke, Dein đã quay lại nhưng với "âm mưu" lớn hơn: cùng với Usmanov thâu tóm Arsenal. Và rất có thể liên minh đầu tiên ủng hộ kế hoạch này sẽ là HLV Arsene Wenger bởi mối quan hệ của "Giáo sư" và Dein rất mật thiết.

Ông chủ của tập đoàn thép xuyên quốc gia Red and White Holdings, Usmanov có số tài sản ước tính lên đến 4 tỷ bảng Anh. Hiện tại Usmanov đang nắm giữ 14,58% cổ phần của Arsenal sau khi bỏ ra 75 triệu bảng để trả cho Dein.

Nhưng một điều chắc chắn rằng "âm mưu" của bộ đôi David Dein và Usmanov sẽ gặp phải sự phản đối rất lớn từ phía ban lãnh đạo cũng như các cổ động viên Arsenal.

Tỷ phú Alisher Usmanov

Giám đốc điều hành Keith Edelman cho biết: "Họ đã sở hữu một phần cổ phiếu của CLB do đó họ có một số quyền lợi đối với Arsenal. Nhưng chắc chắn họ sẽ không thể tiếp quản được đội bóng"

Cũng theo Edelman thì hiện tại đội bóng của ông không cần thêm những nhà đầu tư mới: "Arsenal đã có một tình hình tài chính mạnh và ổn định. Hiện tại, số tiền mà chủ tịch Peter Hill-Wood sẵn sàng bỏ ra để đầu tư là rất lớn. Chính sự ổn định mà Arsenal đang có một kết quả tốt tại Premiership."

Tuy nhiên, David Dein lại khẳng định rằng: "Mặc dù đội bóng của Wenger đang thi đấu rất ấn tượng nhưng tôi tin Arsenal vẫn cần thêm những nhà đầu tư mới để có thể trở thành đội bóng hàng đầu của thế giới"

Hiện tại ban lãnh đạo của Arsenal đang giữ khoảng 45% cổ phần trong khi đó Dein và tỷ phú Usmanov đang sở hữu 26.77%. Số còn lại là 29.9 % do những nhà đầu tư khác nắm giữ.

Như vậy sau khi một loạt các CLB tại Premiership như MU, Liverpool, Chelsea,...rơi vào tay những ông chủ nước ngoài, bây giờ đến lượt Arsenal cũng đang khó tránh khỏi nguy cơ "ngoại hóa" bởi sự tấn công của bộ đôi Dein - Usmanov.

  • La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X