Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

MU chật vật đánh bại Sunderland trong “ngày không HLV”

Chủ Nhật 07/12/2008 02:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Câu “không thầy đố mày làm nên” đặc biệt đúng trong trận đấu giữa MU và Sunderland. Đội khách tiếp tục thất bại khi đã không còn Roy Keane, còn những nhà ĐKVĐ cũng phải chật vật lắm mới có được 1 bàn thắng khi Sir Alex phải ngồi xem như một khán giả trên khán đài.

 

Cả hai đội đều không có được sự xuất hiện của các HLV trên băng ghế chỉ đạo của đội nhà. Trong khi đội khách Sunderland mới phải chia tay HLV Roy Keane thì bên phía đội chủ nhà MU lại phải thi đấu mà không có sự chỉ đạo của Sir Alex Ferguson, do chiến lược gia này đang phải chịu án phạt của FA.


Các cầu thủ MU đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội trong trận đấu này
 

Tưởng chừng như 4 bàn thắng ghi được trong trận đấu với Blackburn ở trận tứ kết Carling Cup hôm giữa tuần qua sẽ khiến Carlos Tevez có được một vị trí chính trức trong cuộc tiếp đón Sunderland lần này. Nhưng bộ ba Ronaldo, Rooney và Berbatov vẫn là những sự lựa chọn hàng đầu cho các vị trí tấn công của đội chủ nhà. Trong khi đó, đội hình của Sunderland cũng không có nhiều thay đổi so với trận thua gần đây nhất trước Bolton.

 


Trúng lớn với


 

 

Sự vượt trội về đẳng cấp cùng việc được thi đấu trên sân nhà đã khiến các cầu thủ MU là những người chiếm ưu thế ngay từ khi trận đấu mới bắt đầu diễn ra. Và đến phút thứ 12 thì các cầu thủ chủ nhà đã có được cơ hội ngon ăn đầu tiên, khi Berbatov có bóng trong một tư thế rất thuận lợi và tung ra pha dứt điểm rất nhanh. Tuy nhiên, thủ môn Fulop bên phía Sunderland đã chơi rất tập trung và có pha dùng chân cản phá cứu nguy cho đội nhà.

 

Đến phút thứ 15 đến lượt Rooney là người thử tài của Fulop. Ronaldo thực hiện quả đá phạt trực tiếp như mọi lần. Nhưng khác với những pha sút phạt trước đây, tiền vệ người Bồ Đào Nha lại chủ động chuyền bóng sang để Rooney băng lên sút bóng. Xuyên qua một “rừng chân” của các cầu thủ trước khung thành thủ môn Sunderland, nhưng cú sút của tiền đạo người Anh lại phải dừng lại trước tài năng của thủ môn đội khách.


Rafael da Silva (áo đỏ) vẫn thi đấu rất tích cực

Kết quả vòng 16

Fulham 1-1 Man City  
Bullard 27' - Benjani 6'

Arsenal 1-0 Wigan
Adebayor 16'   

Blackburn 1-3 Liverpool   
Santa Cruz 86' - Alonso 69', Benayoun 79', Gerrard 90'

Bolton 0-2 Chelsea   
Anelka 9', Deco 21'

Hull City 2-1 Middlesbrough  
Turnbull 82' (phản lưới), King 85' (pen) - Sanli 79'

Newcastle 2-2 Stoke  
Owen 8', 24' - Sidibe 60', Faye 90'

 

 

Những phút sau đó là quãng thời gian mà các cầu thủ Sunderland gồng mình chống lại những pha tấn công liên tiếp của đội chủ nhà. Một “công”, một “thủ” đối nhau. Liên tiếp những pha sút bóng và chống trả của hai bên đã khiến trận đấu trở thành những màn trình diễn đối lập. Tuy nhiên, những gì mà ban lãnh đạo và các CĐV của đội chủ sân Old Trafford là được chứng kiến bàn thắng thì vẫn chưa được thực hiện.

 

Mặc dù thi đấu trên cơ các cầu thủ khách, nhưng cho đến khi hiệp một của trận đấu kết thúc thì các cầu thủ MU vẫn không tài nào ghi được bàn thắng vào lưới đối phương, và đành chấp nhận rời sân với tỷ số hòa 0-0. Ngồi trên khán đài, chắc chắn HLV Alex Ferguson không thể giấu được sự sốt ruột. Nhưng sốt ruột thì cũng không giải quyết được vấn đề gì, khi mà ông thậm chí còn không được phép vào phòng thay đồ cùng các cầu thủ.

 

Những phút đầu tiên của hiệp hai cũng diễn ra tương tự như diễn biến chính của hiệp thi đấu thứ nhất. Các cầu thủ MU là những người chiếm ưu thế với hàng tá những pha tấn công về phía khung thành đối phương. Tuy nhiên, trước chiến thuật phòng ngự với số đông của các cầu thủ khách, đoàn quân thiếu vắng HLV Ferguson chỉ còn biết sử dụng những tình huống sút xa nhằm tìm cơ may cho mình. Mặc dù vậy, lần lượt những Carrick, Evra và cả Park Ji-Sung cũng không thể có cho mình bàn thắng từ phương án này.


Ronaldo rời sân trong đau đớn
 

Phút thứ 60, Ronaldo và Berbatov có pha phối hợp rất đẹp mắt trong vòng cấm của đội khách. Tuy nhiên, pha qua người khéo léo và sau đó là đường chuyền vô cùng thuận lợi của tiền đạo người Bulgarie dành cho Ronaldo lại bị “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2008” bỏ lỡ một cách đáng tiếc bằng cách sút bóng đi vọt xà ngang ở một cự ly khá gần. Trong tình huống đó tiền vệ người Bồ Đào Nha cũng có một pha va chạm khá mạnh với cầu thủ đối phương và đã phải rời sân nhường chỗ cho Ryan Giggs sau đó vài phút. Và tiền vệ kỳ cựu người xứ Wales suýt chút nữa đã có bàn thắng ngay khi vào sân thay người, bằng cú vole rất quyết đoán sau pha tạt bóng của Da Silva. Tiếc là đường bóng từ cái chân trái sở trường của Giggs lại đi không chính xác một chút nào.

 

Phút thứ 75 của trận đấu, từ pha tạt bóng rất đẹp mắt của Carrick bên cánh trái, Berbatov là cầu thủ duy nhất nhảy lên đánh đầu ở một cự ly rất gần so với khung thành của Fulop. Tuy nhiên, bóng lại đi vọt xà ngang trong sự tiếc nuối của chính cựu tiền đạo Tottenham và cả các CĐV yêu mến “Quỷ đỏ”. Sau đó 4 phút là cú sút ở một góc khá hẹp của Tevez sau đường chuyền của Rooney. Nhưng tiền đạo người Argentina đã không thể lặp lại cú sút nâng tỷ số lên 5-3 cho đội chủ nhà trong trận đấu với Blackburn cách đây vài hôm cũng ở một góc sút tương tự.

 

Sóng gió liên tiếp được các cầu thủ áo đỏ tạo nên trong những phút cuối của trận đấu. Lần lượt, Tevez, Berbatov và cả Carrick vẫn không tài nào đưa được bóng vào lưới của đội khách. Tuy nhiên, những nỗ lực của những nhà ĐKVĐ cuối cùng cũng đã được đền đáp vào phút thi đấu chính thức cuối cùng. Từ cú sút bên ngoài vòng cấm của Carrick, bóng đập chân một hậu vệ của đội khách đi đúng cột dọc và nảy lại đúng vào vị trí mà Vidic đã chọn trước. Trung vệ người Serbi trở thành “vị cứu tinh” của MU khi đệm bóng chính xác mở tỷ số và cũng là ấn định tỷ số cho trận đấu.


Pha ghi bàn ấn định chiến thắng cho MU của Vidic
 

Với chiến thắng này, các cầu thủ chủ nhà tiếp tục duy trì khoảng cách với hai đội đầu bảng. Còn Sunderland, họ tiếp tục sa lầy ở top “cầm đèn đỏ”.

 

Đội hình thi đấu:

 

MU: Van der Sar, Ferdinand, Vidic, Evra, Rafael da Silva, Carrick, Fletcher (Anderson 68’), Park (Tevez 57’), Ronaldo (Giggs 68’), Rooney, Berbatov.

 

Sunderland: Fulop, Chimbonda, Ferdinand, Collins, Bardsley, Yorke (Tainio 61’), Malbranque, Whitehead (Edwards 76’), Reid, Diouf, Cisse (Jones 68’).

 

  • Phúc Hưởng

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả giải Premier League: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X