Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

HLV Wenger trần tình về vụ để vuột mất C. Ronaldo

Thứ Bảy 06/12/2008 17:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Một thông tin rất bất ngờ vừa được HLV Arsene Wenger đưa ra, tiết lộ về việc ông đã gần như có được chữ kí của Cristiano Ronaldo cách đây 5 năm. Thậm chí Arsenal còn chuẩn bị sẵn áo đấu dành cho Ronaldo và chỉ chờ ngày ra mắt chính thức.

 

Ngay sau khi Cristiano Ronaldo hé lộ những thông tin về vụ chuyển nhượng không thành của anh tới Arsenal hồi giữa tuần, hôm nay đến lượt HLV Wenger trần tình rõ ràng hơn về vụ việc. Theo đó, 5 năm trước CR7 gần như đã nằm gọn trong tay The Gunners nhưng sự xuất hiện của Quỷ đỏ cùng với khoản tiền 12 triệu bảng ngay lập tức khiến Pháo thủ ra rìa.


 

Wenger lấy làm tiếc vì để mất Ronaldo

“Tôi đã đưa Ronaldo đi thăm thú sân tập, cơ sở vật chất của CLB. Cậu ấy cũng được tập luyện với đội một, và thậm chí tôi còn trao cả áo đấu của Arsenal có tên cậu ấy đằng sau.” HLV Wenger cho hay trên The Guardian.

 

Tuy vậy, sự xuất hiện của ứng cử viên nặng kí Man Utd đã làm thay đổi tất cả. Ronaldo sau đó trở thành một Quỷ đỏ chính hiệu. Giáo sư người Pháp rất lấy làm tiếc về điều đó: “Bản hợp đồng giữa Arsenal và Ronaldo đã bị MU làm cho tan nát khi họ trở về từ chuyến du đấu nước Mỹ, đặc biệt là khi họ có trận đấu giao hữu với Sporting Lisbon. Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu ấy. Các cầu thủ MU phải rất vất vả để đuổi kịp Ronaldo trong những pha dốc bóng của cậu ấy. Với thể lực sung mãn, cậu ấy giúp đội nhà thống lĩnh thế trận.”

 

“Man Utd đã có một bản giao kèo với CLB Lisbon. Nhưng quan trọng nhất vẫn là sự có mặt của Carlos Quieroz (cựu trợ lý của Sir Alex, hiện đang dẫn dắt ĐTQG Bồ Đào Nha). Ông ấy biết quá rõ Ronaldo, và từ thời điểm kí hợp đồng với cậu ta, MU tiếp tục có được chữ kí của Nani, Anderson, tất cả là nhờ Carlos Quieroz. Ông ấy có mối quan hệ tốt với những đội bóng Bồ Đào Nha, giống như tôi với các đội bóng nước Pháp vậy.”

 

Ghi bàn không phải là vấn đề của Ronaldo lúc này

“Nguyên nhân chính khiến chúng tôi thua cuộc chính là vấn đề giá cả. Trong khi Arsenal còn lưỡng lự đưa ra mức phí chuyển nhượng sao cho hợp lý thì MU đã nhanh chóng chi đậm để có được cậu ấy. Chính xác là số tiền họ bỏ ra cao gấp 3 lần của chúng tôi. Và tất nhiên việc họ sở hữu được Ronaldo là điều tất yếu.”

 

Để mất Ronaldo là một trong những sai lầm lớn nhất của Wenger, nhất là khi ông không thể tưởng tượng nổi anh sẽ đạt đến tầm siêu sao thế giới: “Tôi thừa nhận Ronaldo là một tài năng hiếm có nhưng tôi không hề dự liệu trước về khả năng cậu ấy trở thành cầu thủ đẳng cấp thế giới như hiện nay. Thậm chí thời điểm ấy khả năng ghi bàn của cậu ta là rất kém. Đó là điểm yếu duy nhất của Ronaldo.”

 

Ronaldo đã có sự tiến bộ vượt bậc trong những mùa giải qua, và “Quả bóng vàng châu Âu 2008” đã ghi tới 42 bàn trong mùa bóng 2007/08. HLV Wenger kết lại: “Không những khả năng ghi bàn kém, mà lúc đó cậu ta thậm chí còn gặp phải những khó khăn trong việc tiếp cận vòng cấm. Vậy mà bây giờ, Ronaldo đã trở thành cầu thủ toàn năng. Cậu ấy giỏi không chiến, đi bóng tốt, đá phạt cũng không tồi.”

 

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X