Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

The Kop “dìm” Blackburn ngay trên sân khách!

Thứ Bảy 06/12/2008 23:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Với ba bàn thắng vào lưới đội chủ nhà Blackburn Rovers, các học trò của HLV Benitez đã giữ vững ngôi đầu bảng bất chấp kết quả giữa Bolton và Chelsea diễn ra cùng giờ. Đồng thời khiến đội chủ nhà chìm sâu ở vị trí 19 trong bảng xếp hạng.

 

Với sự thiếu vắng Fernando Torres do chấn thương cộng thêm phong độ không ổn định của Robbie Keane đã khiến HLV Benitez chỉ sắp xếp duy nhất Dirk Kuyt trên hàng công. Steven Gerrard vẫn là nhạc trưởng chỉ huy hàng tiền vệ 5 người của đội chủ nhà. Trong khi đó, bên phía đội bóng đến từ Blackburn cũng không có nhiều sự thay đổi so với trận gặp MU ở khuôn khổ tứ kết Carling Cup vừa qua.


Alonso ăn mừng sau bàn thắng mở tỷ số
 

 

Kết quả vòng 16

Fulham 1-1 Man City  
Bullard 27' - Benjani 6'

Arsenal 1-0 Wigan
Adebayor 16'   

Blackburn 1-3 Liverpool   
Santa Cruz 86' - Alonso 69', Benayoun 79', Gerrard 90'

Bolton 0-2 Chelsea   
Anelka 9', Deco 21'

Hull City 2-1 Middlesbrough  
Turnbull 82' (phản lưới), King 85' (pen) - Sanli 79'

Newcastle 2-2 Stoke  
Owen 8', 24' - Sidibe 60', Faye 90'
Mặc dù là đội được đá trên sân nhà, nhưng với một vị thế thấp hơn trong bảng xếp hạng, cộng thêm phong độ nghèo nàn thời gian gần đây, các cầu thủ Blackburn không làm thế nào để làm giảm bớt những đợt tấn công đến từ đoàn quân của HLV Benitez. Và đến phút thứ 19, với một pha phối hợp rất đẹp ở khu vực giữa sân, Dirk Kuyt đã chuyền bóng rất thông minh để Benayoun băng xuống đối mặt với thủ môn Robinson. Nhưng rất may cho các cầu thủ chủ nhà khi thủ môn người Anh đã kịp thời băng ra khép góc và cứu cho đội nhà một bàn thua trông thấy.

 

Ở những phút tiếp theo, với sự cơ động của Pedersen và Tuncay, các cầu thủ Blackburn đã dần nắm được thế trận và có một số pha phản công khá sắc bén. Tuy nhiên, trước một hàng phòng ngự được tổ chức rất tốt bên phía Liverpool, các chân sút của đội chủ nhà vẫn tỏ ra bế tắc. Trong khi đó, hoàn cảnh tương tự cũng được thể hiện bởi các cầu thủ khách. Mặc dù Benayoun và Babel thi đấu rất năng nổ và khiến các hậu vệ đối phương khá vất vả, nhưng điều đó vẫn chưa đủ để có thể xuyên thủng được hàng phòng ngự Blackburn.

 

Sau khi Liverpool tỏ ra chùng xuống thì đội khách lại bất ngờ có tình huống nguy hiểm đầu tiên của mình. Phút thứ 29, sau khi bắt bài đường chuyền của Gerrard, Pedersen đã dẫn bóng và thực hiện cú sút từ rất xa về phía khung thành của Reina. Trong khi thủ môn người Tây Ban Nha đã hoàn toàn bất lực thì xà ngang lại… đứng về phía đội khách, khi từ chối nỗ lực ghi bàn của tiền vệ người Nauy. Có thể nói nếu như pha sút bóng bằng chân trái của Pedersen đi vào lưới, đó sẽ là một trong những bàn thắng đẹp nhất vòng đấu này.


Benayoun (áo đỏ) chính là cầu thủ hay nhất bên phía Liverpool
trong trận đấu này
 

Càng về cuối hiệp thi đấu thứ nhất các cầu thủ Blackburn càng chơi hay hơn và họ khiến những người đồng nghiệp bên kia sân phải vô cùng vất vả để chống đỡ. Đặc biệt khi mà các CĐV đội bóng “Hoa hồng” không ngừng ca hát cổ vũ các cầu thủ đội nhà khiến cho tinh thần thi đấu của họ cao hơn rất nhiều, và ngược lại, các học trò của HLV Benitez lại tỏ ra có phần mất bình tĩnh và có những pha phá bóng không thật sự xuất sắc. Mặc dù vậy thì tỷ số 0-0 cũng được giữ nguyên cho đến khi trọng tài Andre Marriner nổi còi kết thúc hiệp một của trận đấu.

 


Trúng lớn với

"


 

 

Những phút đầu tiên của hiệp hai cũng không khác gì kịch bản của thời điểm tương tự ở hiệp một. Các cầu thủ Liverpool là những người tạo ra được sức ép lớn hơn đối với đội chủ nhà. Điều này khiến cho tốc độ trận đấu cũng như sự quyết liệt trong những pha tranh bóng trở nên nhanh và mạnh hơn. Tuy nhiên, điều mà các khán giả cần là một bàn thắng thì vẫn chưa đến. Cơ hội ngon ăn đầu tiên trong hiệp hai của trận đấu thuộc về các cầu thủ khách ở phút 61. Gerrard là người tung ra pha dứt điểm rất nhanh bằng chân phải từ bên ngoài vòng cấm, sau khi thủ môn Robinson đẩy ra, Benayoun là người băng vào đá bồi nhưng một hậu vệ của Blackburn đã kịp thời băng về cản phá.

 

Tuy nhiên, cuối cùng điều gì đến cũng phải đến. Phút thứ 69 của trận đấu, pha phối hợp của Gerrard và Benayoun bên cánh phải đã khiến Kuyt có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm của các cầu thủ Blackburn. Nhưng hai hậu vệ của đội chủ nhà đã ngăn chặn không cho tiền đạo người Hà Lan kịp sút bóng. Tuy nhiên, pha cản phá lại vô tình khiến bóng nảy đến tầm chân của Xabi Alonso. Và chỉ bằng một cú đệm bóng nhẹ nhàng, tiền vệ người Tây Ban Nha đã khiến thủ môn Robinson phải vào lưới nhặt bóng lần đầu tiên trong trận đấu.


Chiến thắng giúp các cầu thủ Liverpool vững vàng trên ngôi đầu bảng
 

Sau khi ghi được bàn thắng dẫn trước, vấn đề về tâm lý của các cầu thủ Liverpool đã được giải quyết. Và đến phút thứ 79, cầu thủ chơi hay nhất bên phía đội khách đã có bàn thắng cho riêng mình. Sau pha đột phá rất nhanh và kỹ thuật bên phía cánh phải, Benayoun kết thúc rất mạnh ở góc hẹp, đánh bại Robinson đã ra khép góc, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội nhà. Đây là một phần thưởng xứng đáng dành cho những nỗ lực kể từ đầu trận đấu của tiền vệ người Israel.

 

Bàn thắng muộn màng từ pha đánh đầu ở phút thứ 86 của Santa  Cruz chỉ đủ để đem lại cho đội chủ nhà một bàn thắng danh dự. Vì ở phút cuối của trận đấu, Gerrard đã kịp thời ghi tên mình vào danh sách những cầu thủ lập công bằng pha đệm bóng nhẹ nhàng vào lưới trong khi thủ môn Robinson đã bỏ khung thành lên quá xa. Trận thua này tiếp tục khiến Blackburn chìm sâu dưới vị trí thứ 2… từ dưới lên. Trong khi đó, đội bóng của HLV Benitez tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng bất chấp kết quả của trận đấu giữa ChelseaBolton.

 

Đội hình thi đấu:

 

Blackburn: Robinson, Ooijer, Samba, Nelsen, Warnock, Emerton, Andrews, Kerimoglu (Vogel 84’), Pedersen (McCarthy 81’), Santa Cruz, Derbyshire (Treacy 90+2’).

 

Liverpool: Reina, Arbeloa, Carragher, Hyypia, Insua, Benayoun (Riera 87’), Mascherano (Lucas 83’), Alonso, Babel (El Zhar 64’), Gerrard, Kuyt.

 

  • Sơn Lâm

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X