Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal thắng vừa đủ trước Wigan

Chủ Nhật 07/12/2008 00:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù đã chơi trên cơ trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng Arsenal chỉ có được chiến thắng với cách biệt 1-0 trước Wigan sau pha làm bàn duy nhất của tiền đạo Adebayor.
 

Gallas tiếp tục không có mặt trong đội hình xuất phát nên Fabregas vẫn là người được HLV Arsene Wenger trao cho chiếc băng đội trưởng. Đá cặp tới tiền vệ người Tây Ban Nha là Song Billong trong khi Kolo Toure, người vừa trở lại sau chấn thương sẽ đá cặp trung vệ cùng Djourou. Trên hàng công, van Perise và Adebayor tiếp tục sát cánh cùng nhau với sự hỗ trợ từ hai bên cánh của Narsi và Denilson. Bên phía Wigan, dù Zaki đã bình phục chấn thương nhưng HLV Steve Bruce vẫn không dám mạo hiểm sử dụng anh ngay từ đầu. Đối tác của Heskey trên hàng công của The Lactic sẽ là tiền đạo kì cựu, Camara.

Kết quả vòng 16

Fulham 1-1 Man City  
Bullard 27' - Benjani 6'

Arsenal 1-0 Wigan
Adebayor 16'   

Blackburn 1-3 Liverpool   
Santa Cruz 86' - Alonso 69', Benayoun 79', Gerrard 90'

Bolton 0-2 Chelsea   
Anelka 9', Deco 21'

Hull City 2-1 Middlesbrough  
Turnbull 82' (phản lưới), King 85' (pen) - Sanli 79'

Newcastle 2-2 Stoke  
Owen 8', 24' - Sidibe 60', Faye 90'
Arsenal đang rất cần một chiến thắng để lấy lại hưng phấn tinh thần sau trận thua thất vọng 0-2 trước Bursley ở tứ kết Carling Cup hồi giữa tuần qua. Các pháo thủ đã thể hiện rõ ý đồ chơi pressing khi dâng cao toàn đội. Bằng những pha lên bóng với những đường đan bóng ở cự ly ngắn và trung bình quen thuộc, nhưng pha hãm thành của đội chủ nhà luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm. Wigan đã chơi rất cố gắng, tuy nhiên họ cũng chỉ cầm cự được đến phút thứ 16. Xuất phát từ sai lầm của một hậu vệ đội khách, Adebayor đã rất nhanh thoát xuống rồi cú cú ra chân rất nhanh đưa bóng ngay thẳng vào góc gần. Không có cơ hội nào cho Kirland có thể cản phá.

Có được bàn thắng mở tỷ số, Arsenal càng chơi càng nhịp nhàng và thể hiện sự gắn kết cao. Sự lấn lướt về mặt đẳng cấp đã giúp họ hạn chế được quyết tâm chơi dâng cao tìm kiếm bàn gỡ của đội khách. Chính điều này đã khiến cho Wigan dù đã có những khoảng thời gian ép sân nhưng vẫn không thể tìm được đường vào khung thành của Almunia. Không những vậy, suýt chút nữa họ còn phải nhận thêm bàn thêm ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp một.

Từ một pha phản công rất nhanh, bóng từ trung lộ được mở sang cánh phải cho Denilson đang trên đà băng lên. Cầu thủ chạy cánh của Arsenal có một pha khống chế rồi chuyền ngược trở lại cho Adebayor. Tiền đạo người Togo tung ra một cú sút quyết đoán ngay sát vòng cấm. Kirland đã đổ người và chạm được tay khiến cho bóng đi thẳng vào cột dọc rồi nảy ra. Nếu may mắn hơn chút nữa, tỷ số đã là 2-0 cho Arsenal trong hiệp một.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X