Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

MU, Arsenal sẽ thi đấu Premiership ngoài nước Anh?

Thứ Sáu 08/02/2008 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giải Ngoại hạng Anh có thể thi đấu bên ngoài xứ sở Sương mù cùng với một số trận đấu đặc biệt, đó là bản ghi nhớ vừa mới được ông chủ của 20 CLB ở giải đấu cao nhất nước này thông qua.

Trong cuộc gặp tại London vừa mới diễn ra, ông chủ của toàn bộ 20 CLB đang thi đấu tại Premiership đã đồng ý về đề nghị kéo dài mùa giải lên 39 vòng đấu thay vì 38 vòng như hiện nay.

 

Điều đáng nói là một số trận đấu đặc biệt đó sẽ thi đấu bên ngoài nước Anh và những địa điểm quốc tế này sẽ tự ứng cử để được quyền đăng cai tổ chức!

 

Mặc dù mới chỉ là đề án sơ bộ nhưng được biết, các trận đấu đặc biệt trên được xác định bằng việc bốc thăm đồng thời 5 đội đứng đầu bảng sẽ được chọn là hạt giống và không phải đụng độ nhau. Tất nhiên điểm số từ những trận này cũng được tính vào bảng xếp hạng chung cuộc.

 

Những đại gia như MU hay Arsenal có thêm cơ hội quảng bá hình ảnh

Theo một số quan chức đây là cơ hội để giải Ngoại hạng Anh phô trương thanh thế và kiếm thêm lợi nhuận. Nếu đề án này chính thức được thực thi, châu Á, Trung Đông và Bắc Mỹ là những nơi nhiều khả năng là nơi đăng cai. Dù vậy trong trường hợp suôn sẻ, sớm nhất Premier League “quốc tế” này sẽ được áp dụng từ mùa giải 2010/11.

Đối với một số nhà quan sát, đây dường như sẽ trở thành hướng đi tất yếu của giải đấu thu hút lượng CĐV lớn nhất thế giới này. Chuyên gia bóng đá kênh truyền hình BBC, Mihir Bose phân tích:

 

“Premier League đã lớn mạnh đầy ấn tượng trong suốt 15 năm qua nhờ vào tiền bản quyền truyền hình. Tuy nhiên khi thị trường trong nước dần trở nên bão hòa thì việc hướng giải Ngoại hạng ra bên ngoài là hướng đi đầy tích cực.

 

Đây là cơ hội để Premiership quảng bá sản phẩm ra ngoài thế giới. Chắc chắn sẽ có nhiều CĐV cảm thấy được thú vị nhưng cũng có không ít hoài nghi. Dù vậy với các CLB, họ có cơ hội kiếm tiền nhiều hơn để đầu tư xây dựng hạ tầng hoặc chiêu mộ nhiều cầu thủ có giá trị”.

 

Không chỉ vì sự lớn mạnh chung của giải Ngoại hạng, các CLB đang chơi tại đây dường như “hợp thức hóa” sự phát triển của mình tại những thị trường màu mỡ. Đáng kể trong số đó là ĐKVĐ Manchester United khi là CLB thường xuyên tổ chức các chuyến du đấu tại châu Á, Trung Đông, Mỹ và sắp tới là Nam Phi.

 

Tuy nhiên, trong khi MU, Arsenal hay Chelsea đang đặt những bước đi dè dặt đầu tiên về một giải Ngoại hạng cải tiến thì tại Mỹ, giải bóng bầu dục đã đi trước một bước khi tháng 10/2007, hai đội Miami Dolphins and New York Giants đã thi đấu một trận trong khuôn khổ NFL ngay tại “thánh địa” Wembley (Anh).

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X