Thứ Năm, 28/03/2024 Mới nhất
Zalo

Drogba: "Tôi đã bị đánh cắp Quả bóng vàng"

Thứ Ba 05/02/2008 22:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chưa thôi tức tối vì để “vuột” mất Quả bóng vàng châu Phi 2007, tiền đạo người Bờ Biển Ngà lên tiếng cho rằng danh hiệu đã bị “đánh cắp” vào tay Kanoute và quyết định sẽ rút khỏi giải thưởng này trong tương lai.

“Quả bóng vàng châu Phi lẽ ra đã thuộc về tôi, chứ không phải Kanoute”, Drogba tuyên bố một cách giận dữ. “Tôi đã nhận được một cú điện thoại từ một quan chức cao cấp của CAF (Liên đoàn bóng đá châu Phi) vào hôm thứ 6, hôm trước diễn ra lễ trao giải”.

Drogba đang tung hoành cùng Bờ Biển Ngà ở CAN 2008

“Vị quan chức đó nói rằng nếu tôi không tới tham dự buổi lễ tại Lome, Togo, thì danh hiệu Quả bóng vàng sẽ không thuộc về tôi nữa mà được trao cho người đứng thứ hai, Frederic Kanoute”.

 

Và như đã biết, Drogba đã không thể tới dự lễ trao giải do anh còn đang bận chuẩn bị cùng ĐT Bờ Biển Ngà cho trận tứ kết CAN 2008 với Ghi-nê vào ngày Chủ nhật. Trong khi đó, do ĐT Mali đã bị loại từ vòng bảng nên Kanoute đã có mặt và trở thành tân chủ nhân Quả bóng vàng châu Phi 2007.

 

Drogba cũng tỏ ra bất ngờ và bất bình trước quyết định tổ chức buổi lễ trao giải tại Togo trong khi thời gian này, hầu hết các ĐTQG mạnh cũng như những ngôi sao tên tuổi của Lục địa đen đều đang tề tựu tại Ghana, nơi tổ chức CAN 2008.

 

“Điều này thực sự khiến tôi ngạc nhiên. CAN 2008 đang diễn ra tại Ghana và các ĐT, cầu thủ nổi tiếng cũng như báo giới truyền thông đang tập trung tại đó nhưng CAF lại quyết định tổ chức lễ trao giải tại Togo, khiến không ít người gặp khó khăn để tới dự buổi lễ”.

 

Vẫn trong tâm trạng bức xúc, tiền đạo của Chelsea thậm chí còn “dọa” sẽ rút lui khỏi các cuộc bầu chọn Quả bóng vàng châu Phi trong tương lai. “Tôi cho rằng lề lối làm việc của CAF đã làm tổn thương tới hình ảnh của bóng đá châu Phi và tôi quyết định sẽ không tham dự cuộc bầu chọn này nữa trong tương lai. Trong mắt tôi, giải thưởng này đã đánh mất giá trị của mình”.

 

“Tôi từ chối tới Lome bởi chúng tôi đang bận chuẩn bị cho trận tứ kết với Ghi-nê và (với tư cách là đội trưởng), tôi không thể mặc đồng đội để tới dự buổi lễ. Hơn nữa, con trai của Ulrich Stilieke (cựu HLV ĐT Bờ Biển Ngà) vừa qua đời”

 

Không có được danh hiệu cá nhân nhưng bù lại, Drogba đã cùng Bờ Biển Ngà giành chiến thắng ròn rã 5-0 trước Ghi-nê và sẽ đối mặt với ĐKVĐ Ai Cập tại trận bán kết CAN 2008 vào thứ Năm này.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X