Thứ Ba, 23/04/2024 Mới nhất
Zalo

“Giáo sư” Wenger nhắm mốc 90 điểm

Thứ Tư 06/02/2008 05:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với cuộc so kè sít sao như hiện tại giữa Arsenal, MU và Chelsea, HLV người Pháp nhận định rằng đội bóng nào muốn vô địch giải Ngoại hạng mùa này cần phải giành được ít nhất 90 điểm trở lên.

Hiện cuộc đua tới chức vô địch Premiership được đánh giá là cuộc cạnh tranh “tay ba” giữa Arsenal, Manchester United và Chelsea. Sau chiến thắng 3-1 trước Manchester City ở vòng 25 cuối tuần qua, các “Pháo thủ” đã có trong tay 60 điểm và giành lại ngôi đầu bảng từ tay MU, đội chỉ hòa 1-1 trên sân của Tottenham và kém Arsenal hai điểm. Trong khi đó, việc cũng chỉ giành được một điểm trong chuyến làm khách trước Portsmouth khiến đội xếp thứ 3, Chelsea tụt lại phía sau “The Gunners” 6 điểm.

 


Dù đang chiếm ngôi đầu nhưng HLV Wenger cho rằng, nếu muốn giành chức vô địch mùa giải này, các học trò của ông cần phải giành thêm ít nhất số điểm tương đương với 10 trận thắng nữa (30 điểm) trong tổng số 13 vòng còn lại.

 

“Chúng tôi đang có 60 điểm và đây quả là một thành tích tuyệt vời, khó có thể nghĩ tới trước khi mùa giải diễn ra. Cuộc đua tranh năm nay sẽ căng thẳng tới vòng đấu cuối cùng và tôi không biết chính xác cần bao nhiêu điểm mới có thể giành chức vô địch nhưng có lẽ nó sẽ dao động ở mức 90 điểm”.

Trong lịch sử, Arsenal cũng từng một lần đạt tới mốc 90 điểm trong một mùa. Đó là mùa giải vô cùng đáng nhớ 2003/04, khi họ đăng quang ngôi vô địch với thành tích không để thua một trận nào!

 

Arsenal đang có phong độ khá ổn định nhờ sự trưởng thành của các cầu thủ trẻ và đặc biệt là phong độ ghi bàn “khủng khiếp” của tiền đạo Emmanuel Adebayor trong thời gian gần đây. Chân sút người Togo đang chói sáng với việc “nổ súng” tới 9 lần trong 7 trận vừa qua và đã vươn lên vị trí thứ hai trong danh sách vua phá lưới tại Premiership với 15 bàn, chỉ kém Cristiano Ronaldo của MU.

 

“Adebayor là tiền đạo toàn diện nhất tại giải Ngoại hạng hiện nay và tôi không muốn đổi cậu ấy lấy bất kỳ cầu thủ nào”, HLV Wenger nhận xét về cậu học trò đang chơi rất hay của mình.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X