Chủ Nhật, 23/06/2024Mới nhất
Zalo

Adebayor trở lại hoàn hảo với "cú đúp" giúp Arsenal chiến thắng!

Thứ Bảy 04/04/2009 22:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù Adebayor mới trở lại sau chấn thương, nhưng cầu thủ này đã tỏa sáng rất nhanh với hai bàn thắng vào lưới của Manchester City, giúp "pháo thủ" có chiến thắng nhẹ nhàng trên sân nhà đồng thời bảo toàn vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Trái với những gì đã phát biểu trước trận đấu này, HLV Mark Hughes vẫn để Robinho ra sân ngay từ đầu. Cả sự xuất hiện của Bellamy trên hàng công của đội khách cũng là một điều khá bất ngờ. Thông tin trước trận đấu cho biết, tiền đạo người xứ Wales bị chấn thương khá nặng và không thể ra sân. Tuy nhiên, điều này không gây sự chú ý bằng sự trở lại của Cesc Fabregas, Theo Walcott và Emmanuel Adebayor bên phía đội chủ nhà Arsenal. Sau một thời gian dài chấn thương, tiền vệ người Tây Ban Nha đã trở lại để tiếp tục giữ trọng trách ở khu vực giữa sân. Trong khi đó, việc Van Persie bị đau đã khiến Adebayor được kỳ vọng rất nhiều.


Sự trở lại hoàn hảo của Fabregas và Adebayor đã giúp Arsenal chiến thắng

Và cũng chỉ mất 8 phút sau khi trận đấu bắt đầu để những cái tên mới trở lại sau chấn thương bên phía đội chủ nhà thể hiện tầm ảnh hưởng của mình. Từ quả phạt góc bên cánh phải, Fabregas tạt bóng chính xác để Adebayor dễ dàng đánh đầu tung lưới thủ môn Shay Given. Có thể nói những người có công lớn trong bàn thắng của tiền đạo người Togo trong tình huống này là các hậu vệ của Man City. Không có một cầu thủ nào theo kèm Adebayor để anh một mình thoải mái hạ gục cựu thủ môn của Newcastle.

Những phút tiếp theo, đội chủ nhà vẫn là những người chiếm thế chủ động với sự năng nổ của Walcott, Fabregas và Adebayor. Thậm chí là cả Kolo Toure cũng có cơ hội ghi bàn sau pha đột phá rất tự tin ở phút thứ 22 của trận đấu. Rất may cho Man City là thủ môn Given đã kịp thời khép góc và cứu thua cho đội nhà.

Phút thứ 27, các cầu thủ khác cũng đã có cơ hội ngon ăn đầu tiên trước khung thành đối phương. Từ một pha phản công rất nhanh bên cánh phải, Wright-Phillips là người dốc bóng và sau đường chuyền rất thuận lợi của cầu thủ này, Micah Richards là người tung ra cú sút rất mạnh và quyết đoán. Nhưng Almunia là người chiến thắng trong tình huống này. 3 phút sau, tiếp tục là một cơ hội rất thuận lợi nữa dành cho các cầu thủ Man City. Nhận đường chuyền rất thuận lợi từ người đồng đội, Gelson Fernandes, người vào thay Wayne Bridge ở phút thứ 17, có tình huống đối mặt với thủ môn Almunia. Ngay lập tức cầu thủ này xoay người dứt điểm luôn. Lần này thì thủ môn người Tây Ban Nha đã hoàn toàn bó tay, nhưng rất tiếc cho Mark Hughes và các học trò là bóng lại đi vào mép ngoài của cột dọc khung thành Arsenal.


Ở những phút cuối của hiệp thi đấu thứ nhất, sự lơi lỏng của hàng phòng ngự Arsenal đã tạo điều kiện để Shaun Wright-Phillips thường xuyên tung ra những pha chọc khe rất sắc bén và có độ chính xác rất cao. Tuy nhiên, các đồng đội của anh vẫn không tài nào tận dụng thành công. Một phần cũng vì thủ môn Almunia đã chơi rất tốt trong những tình huống đó. Pha bóng nguy hiểm cuối cùng của hiệp một thuộc về Andrei Arshavin. Tuy nhiên, cú cứa lòng của tiền vệ người Nga lại không vượt qua được bàn tay của thủ môn Shay Given.

Wright-Phillips (áo xanh) đã có một trận đấu không thật sự xuất sắc

Khi hiệp hai mới diễn ra được 4 phút, các cầu thủ chủ nhà đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Lại là pha phối hợp giữa Fabregas và Adebayor mang về lợi thế cho Arsenal. Quan sát thấy người đồng đội đứng ở một vị trí rất thuận lợi, tiền vệ người Tây Ban Nha tung ra một cú vẩy chân rất kỹ thuật, bóng đi qua tầm kiểm soát của Richard Dunne và tiền đạo mang áo số 25 của Arsenal không khó khăn để đi bóng qua thủ môn Given trong pha đối mặt, và nhẹ nhàng đệm bóng vào lưới trống.

Có lẽ rất nhiều người biết rằng các cầu thủ Arsenal nổi tiếng là những người chơi rất hay sau giờ nghỉ giải lao. Và trận đấu này cũng không phải là ngoại lệ. Khác hẳn với việc để Man City dồn ép như ở những phút cuối hiệp một, những học trò của HLV Wenger đã làm điều ngược lại ở những phút sau khi có bàn thắng thứ hai. Tuy nhiên sự thiếu chính xác ở những pha dứt điểm cuối cùng, cũng như sự xuất sắc của thủ môn Shay Given đã không cho đội chủ nhà có được bàn thắng thứ 3.

Mặc dù ở phút thứ 70, HLV Arsene Wenger quyết định rút hai cầu thủ Adebayor và Walcott ra sân để giữ sức cho những trận đấu tiếp theo, nhưng điều đó cũng không giúp cho Man City có được một thế trận dễ dàng hơn. Sự sung sức của cầu thủ vào thay cho Walcott là Eboue và cả khả năng tấn công càng ngày càng hiệu quả của Kolo Toure cũng khiến hàng phòng ngự của đội khách thường xuyên phải chống đỡ. Tuy nhiên, sự kém cỏi trong những pha dứt điểm của Bendtner lại giúp khung thành đội khách trở nên... an toàn.


Adebayor đã có một trận đấu như mơ sau chấn thương dài ngày

Tỷ số được giữ nguyên cho đến khi trận đấu kết thúc, mặc dù còn có thêm một vài tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Man City. Đặc biệt khi Robinho được rút ra sân thì đội khách càng tỏ ra bế tắc trong những tình huống phản công. Với chiến thắng này, các cầu thủ Arsenal vẫn vững vàng ở vị trí thứ 4 với 6 điểm tạm thời nhiều hơn Aston Villa, đội bóng sẽ gặp Manchester United vào tối mai. Còn Mark Hughes và các học trò cũng vẫn tiếp tục ở vị trí cuối cùng trong nửa trên của bảng xếp hạng.

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Almunia, Sagna, Toure, Gallas, Clichy, Fabregas (Ramsey 79'), Song, Denilson, Walcott (Eboue 70'), Adebayor (Bendtner 70'), Arshavin.

Man City: Given, Richards, Onuoha, Dunne, Bridge (Fernandes 17'), Phillips, Zabaleta, De Jong, Kompany (Elano 38'), Robinho (Sturidge 76'), Bellamy.  

  • Phúc Hưởng

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X