Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Mourinho sẽ đúng, Alexis sinh ra để dành cho Quỷ Đỏ!

Thứ Tư 31/01/2018 19:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Không hiểu ai bầu chọn nhưng đây chắc chắn là quyết định mang tính chất thương mại chưa từng thấy.” – Tài khoản Twitter của Yeovil Town ca cẩm sau khi Alexis Sanchez được vinh danh cầu thủ xuất sắc nhất chiến thắng 4-0 của Manchester United ở vòng 4 FA Cup.

Thực ra thì không chỉ trang chủ Quỷ Đỏ với lẽ hiển nhiên mang ý nghĩa khích lệ tân binh sáng giá của mình, đây còn là quyết định – tương đối bất ngờ - của Martin Keown. Quy chụp không thực lòng cũng không quá đáng, bởi có thể cựu hậu vệ người Anh chỉ muốn gỡ gạc chút tín nhiệm cho mình sau chỉ trích sặc mùi cay cú dành cho ngôi sao Chile “can tội” rời bỏ tình yêu Arsenal của ông.

Mourinho se dung, Alexis sinh ra de danh cho Quy Do! hinh anh
Alexis xuất sắc nhất trận đấu ra mắt Man Utd, và đó không hoàn toàn là giải thưởng mang tích chất khích lệ, động viên

Dẫu vậy, bất kể mức độ thành tâm trong bình luận của Keown ra sao hay quan điểm của cố vấn truyền thông Yeovil Town đúng sai như thế nào, danh hiệu MVP xướng tên Sanchez có lẽ vẫn là sự lựa chọn chính xác và khách quan nhất có thể. Đúng thế, không ai nhiệt huyết và hiệu quả hơn anh ta trên mặt sân “ruộng” ấy – “gã đánh thuê hám tiền nhất thế giới” chiếu theo sự xét nét của Keown.

“Cánh trái” – Câu trả lời đầu tiên cho một trong những câu hỏi được đặt ra nhiều nhất trong cả tuần. Xuất phát đúng ở vị trí sở trường và thường trực nhất từ thời khoác áo Arsenal, Sanchez thực sự thổi hồn sức sống cho hàng tấn công thường xuyên bị chê bai đơn điệu và tù túng của Man Utd dù mỉa mai thay, họ đương thời sở hữu thành tích phá lưới đối phương xuất sắc nhất thứ ba Premier League.

Tốc độ, sáng tạo và không kém phần uyển chuyển, mềm mại, không ai ở Huish Park có số lần chạm bóng nhiều hơn Sanchez trong màn ra mắt đội bóng mới của mình, với con số 97 ngang ngửa Ander Herrera dù thi đấu ít hơn đồng đội người Tây Ban Nha những 20 phút. Trong khi đó, 6 đường chuyền kiến tạo, nhiều hơn đến 5 so với bất cứ chân đá chính còn lại nào, minh chứng cho tầm ảnh hưởng tức thì của tiền đạo người Chile.

Mourinho se dung, Alexis sinh ra de danh cho Quy Do! hinh anh 2
Alexis sẽ thay Ibra dìu dắt những tài năng trẻ như Rashford và Martial

Chính Herrera cũng phải gửi lời cảm ơn Sanchez khi có dịp ăn mừng trận đấu thứ 150 ý nghĩa của mình trong màu áo đỏ bằng bàn thắng nhân đôi cách biệt, với đường kiến tạo hiếm ai ngờ tới khi Marcus Rashford vốn chạy chỗ ở vị trí thuận lợi hơn hẳn. “Quyết định chuyền bóng đó của cậu ấy thể hiện những gì Marcus tới giờ vẫn không đủ tâm lý để thực hiện.”

Mourinho không hề có ý móc mỉa Rashford gì ở đây, có lẽ cả Anthony Martial và Romelu Lukaku cũng sẽ bị lôi vào lấy làm ví dụ tương tự nếu vô tình góp mặt cùng Sanchez trong tình huống bóng đó. Rõ ràng không chỉ đơn giản là yếu tố chuyên môn đơn thuần, tiền đạo người Chile còn mang một đẳng cấp mới đến với Old Trafford. Chính bởi vậy, Mourinho thậm chí yêu cầu sắp xếp lại vị trí ngồi trong phòng thay đồ MU, cụ thể đặt ngăn thay đồ của Sanchez xen giữa Rashford và Martial.

Góc MU: Giờ, Alexis Sanchez chỉ cần nhập vai, không phải đạo diễn
Với những đồng đội đẳng cấp ngang tầm ở Old Trafford khác biệt hẳn thời khoác áo Arsenal, tiền đạo người Chile không còn cần phải quá đa nhiệm và lúc nào cũng...

Bất chấp những âu lo có cơ sở về nguy cơ kiềm hãm sự phát triển của Rashford và Martial, sự hiện diện của Sanchez cung cấp cơ hội học hỏi, trau dồi kinh nghiệm và bản lĩnh tuyệt vời cho cả hai tài năng trẻ. Đây vốn cũng là nhiệm vụ cao cả của Zlatan Ibrahimovic từ khi tiền đạo người Thụy Điển cập bến Old Trafford và quả nhiên, Rashford rồi Martial và cả Jesse Lingard đều trưởng thành lên trông thấy.

Những sự tích cực tương tự rồi cũng sẽ đến với với cả khu tiền tuyến nói chung của Man Utd. Nói chung, hàng công Quỷ Đỏ không thiếu tốc độ hay sức mạnh, vấn đề là nó thiếu hụt tính đa dạng và chút gì đó tinh tế, thậm chí cả sự đột biến và khó đoán định. Mata bình bình chỉ ở mức độ tròn vai và nắm giữ sự cân bằng, trong khi sự lạc lõng hoàn toàn của Henrikh Mkhitaryan minh chứng cho sự nghiệp thất bại của anh ở Old Trafford và miễn cưỡng ra đi theo chiều ngược lại.

Mourinho se dung, Alexis sinh ra de danh cho Quy Do! hinh anh 3
Mourinho sẽ đúng, Alexis sinh ra để dành cho Quỷ Đỏ!

71 phút trước Yeovil Town hay rõ nét hơn, ba năm rưỡi ở Arsenal, Sanchez cho thấy Quỷ Đỏ giờ đã sở hữu thêm một tài sản giá trị bậc nhất CLB ra sao, có lẽ cũng chỉ thua kém Paul Pogba chút đỉnh vì bất lợi thể hình hay tuổi tác cũng như cả vài ba yếu tố bên lề như tính thương mại, hình ảnh. 18 tháng qua, đoàn quân của Mourinho vẫn thường xuyên đâm đầu vô ích vào các bức tường phòng ngự, giờ tần suất đó chắc chắn sẽ giảm đi trông thấy với mũi khoan lắt léo “made in Chile”.

Sự nghiệp của Alexis Sanchez trong màu áo Man Utd mới chỉ kéo dài chưa nổi ba phần tư trận đấu, nhưng Jose Mourinho và cả dư luận ngoại bộ thực sự đủ tự tin để khẳng định tiền đạo người Chile sinh ra để dành cho Quỷ Đỏ. Dấu chấm hỏi duy nhất còn lại cho cựu ngôi sao Arsenal, như Robin Van Persie với bước chuyển mình tương tự ở tuổi 29 ngày nào, anh sẽ còn dẫn dắt Quỷ Đỏ tiến xa đến đâu.

Highlights trận Yeovil 0-4 MU:

Gia Khoa – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X