Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Swansea 3-1 Arsenal: Những bước chân rệu rã

Thứ Tư 31/01/2018 18:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đã gây thất vọng rất lớn khi thua trên sân của đội bét bảng Swansea, trận Swansea 3-1 Arsenal khiến Pháo thủ ngày càng rời xa Top 4.

Sau hai chiến thắng trước Crystal Palace và Chelsea, đoàn quân của HLV Wenger tỏ ra rất tự tin trong chuyến làm khách trên sân của Swansea tại vòng 25 Premier League. Đội khách đã có khởi đầu thuận lợi trên sân Liberty với bàn thắng mở tỉ số của hậu vệ Nacho Monreal, nhưng sau đó Pháo thủ đánh mất thế trận và thua ngược với tỉ số 1-3. Ngoại trừ sự vượt trội về tỉ lệ kiểm soát bóng thì đoàn quân của HLV Wenger thua thiệt hoàn toàn đối thủ. Trận Swansea 3-1 Arsenal, khả năng tấn công và phòng thủ của đội chủ sân Emirates đều có vấn đề.
Du am Swansea 3-1 Arsenal Nhung buoc chan reu ra hinh anh
Arsenal thua Swansea 1-3
Trên hàng công, bộ ba Alexandre Lacazette, Mesut Ozil và Alex Iwobi đều gây thất vọng, sự liên kết giữa họ gần như là không có. Pháo thủ không có những tình huống phối hợp có nét, họ tỏ ra bế tắc hoàn toàn trước hàng thủ số đông của đội chủ nhà. Arsenal thực hiện rất nhiều những quả tạt từ hai biên, nhưng không đem lại nhiều hiệu quả. Trung phong Alexandre Lacazette tiếp tục có một ngày thi đấu tệ hại. Những phút có mặt trên sân cầu thủ này không tung ra một cú dứt điểm nào, anh chỉ có 39 lần chạm bóng, trong đó có 8 lần trong vòng cấm. Theo thống kê, trong đội hình Arsenal chỉ có thủ thành Petr Cech chạm bóng ít hơn chân sút người Pháp này mà thôi (27 lần). Đội khách kiểm soát bóng tới 74% thời gian nhưng chỉ tung ra được 9 lần dứt điểm. Số lần kết thúc của Arsenal còn ít hơn bên phía đội chủ nhà (12).

Không chỉ tấn công bế tắc hàng thủ Arsenal còn liên tiếp mắc sai lầm. Ở bàn thua đầu tiên, Mesut Ozil, người kiến tạo cho Monreal mở tỉ số để mất bóng tạo điều kiện cho Alfie Mawson dẫn bóng thẳng vào vòng cấm, có tới 4 cầu thủ của Arsenal vây xung quanh nhưng không ai áp sát để cầu thủ này chọc khe để Clucas cân bằng tỉ số. Đến bàn thua thứ hai, thủ môn Petr Cech mắc sai lầm đáng trách. Sau đường chuyền về của đồng đội, Petr Cech đưa bóng thẳng vào chân của Jordan Ayew, cầu thủ của Swansea đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ở cự ly gần. Khi tỉ số đang là 1-1, với kinh nghiệm của mình đáng lẽ ra Cech phải là chỗ dựa tinh thần cho các đồng đội, nhưng anh lại mắc sai lầm không thể tha thứ.
Du am Swansea 3-1 Arsenal Nhung buoc chan reu ra hinh anh 2
Hàng công Arsenal gây thất vọng rất lớn
Trong bàn thua cuối cùng, Monreal, người mở tỉ số là cầu thủ mắc sai lầm. Cú phá bóng hết sức vô duyên của ngôi sao người Tây Ban Nha tạo điều kiện cho Jordan Ayew xâm nhập vòng cấm rồi đưa vào trong. Bóng đập chân một cầu thủ Arsenal, vô tình trở thành đường kiến tạo cho Sam Clucas dứt điểm nhanh, làm tung lưới Cech. Việc Xhaka không hoàn thành nhiệm vụ là một trong những lý do khiến hàng thủ đội khách thường xuyên phải đối mặt với sự nguy hiểm từ những pha lên bóng của đối phương. Cầu thủ người Thụy Sỹ thường xuyên làm chậm nhịp tấn công của Arsenal bằng những pha xử lý rườm rà và chẳng có pha tắc bóng nào đáng kể.
Góc nhìn: Arsenal sẽ sử dụng bom tấn Aubameyang như thế nào?
Theo xác nhận của HLV Arsene Wenger, khả năng tiền đạo Aubameyang hoàn tất việc chuyển tới Arsenal là rất cao, sau khi Pháo thủ chấp nhận trả 60 triệu bảng.
Với 34 lần để lọt lưới, Arsenal thậm chí còn nhận nhiều bàn thua hơn cả West Brom (31 bàn) đang vật lộn ở đáy bảng xếp hạng. Chưa hết, Arsenal đã để mất đến 15 điểm trong thế dẫn trước kể từ đầu mùa. Ở giải Ngoại hạng Anh, chỉ có duy nhất Watford (mất 16 điểm) tỏ ra hào phóng và dễ để đối phương đảo ngược tình thế hơn họ. Tinh thần thi đấu cũng là một trong những điểm trừ của Arsenal ở trận đấu này. Pháo thủ chơi bóng thiếu tự tin và chuyền hỏng rất nhiều, thậm chí khi bị dẫn bàn thay vì đưa bóng thật nhanh lên phía trên thì họ chuyền về rất nhiều.
Du am Swansea 3-1 Arsenal Nhung buoc chan reu ra hinh anh 3
Hàng thủ thường xuyên mắc sai lầm
Mesut Ozil hay Iwobi không có một tình huống đột phá nào mang lại sự đột biến. HLV Wenger đã tung tân binh Mkhitaryan vào sân, nhưng không đem lại sự khác biệt. Thậm chí sự có mặt của cầu thủ 28 tuổi trên sân hóa ra lại khiến Arsenal mất đi sự cân bằng giữa phòng thủ và tấn công. Cựu sao M.U cũng có cơ hội rất tốt để cân bằng tỉ số 2-2, nhưng anh lại dứt điểm quá hiền ở cự ly gần sau đường kiến tạo của Mesut Ozil.
Quan điểm: Mkhitaryan và Aubameyang vẫn là chưa đủ để cứu Arsenal
Arsenal đang cố gắng bổ sung những cầu thủ tấn công tầm cỡ thế giới để khỏa lấp cho sự ra đi của Alexis Sanchez. Nhưng đó chưa hẳn đã là điểm yếu lớn nhất của...
Thua 1-3 trên sân của Swansea, Arsenal tiếp tục cho thấy phong độ tệ hại khi phải làm khách. Pháo thủ đã không thắng cả 5 chuyến đi xa gần đây trên mọi đấu trường, với lần cuối cùng được ăn mừng là ngày 28/12 gặp Crystal Palace. Nhìn vào kết quả chơi xa nhà của Arsenal tại Premier League mùa này, thật khó tin là những con số lại yếu kém đến như vậy. Trong 13 trận sân khách, thầy trò Arsene Wenger có tới 10 lần bị mất điểm (hòa 4, thua 6) và chỉ thắng 3. Không đội bóng nào trong Top 6 để thua nhiều và giành ít điểm trên sân khách hơn Arsenal cho đến thời điểm hiện tại. Đặc biệt, Pháo thủ đã để Top 4 bỏ xa tới 8 điểm, khả năng họ kết thúc mùa giải ở một trong bốn vị trí dẫn đầu tại Premier League mùa này ngày càng trở nên xa vời.

Video Swansea 3-1 Arsenal (Vòng 25 Premier League 2017/18)


Lê Hường (Bóng Đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X