Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Mourinho: "Các CLB Anh đang thống trị châu Âu"

Thứ Ba 06/05/2008 19:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chứng kiến sự thống trị của các đội bóng Anh tại Champions League mùa này, “Người đặc biệt” nhận định bóng đá xứ sở sương mù đang là “số 1” thế giới ở cấp CLB.

Jose Mourinho dự định sẽ trở lại với bóng đá vào mùa hè này, nhưng “đích đến” của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha sẽ là Italia hoặc TBN. Tuy sẽ không trở lại nước Anh nhưng cựu HLV Chelsea vẫn dành những lời khen ngợi với “quê hương của bóng đá”, đặc biệt khi các CLB Anh tiếp tục thế áp đảo tại Champions League mùa này.

 

“Không thể phủ nhận là tôi rất yêu nước Anh. Những năm tháng gắn bó với Chelsea là quãng thời gian tuyệt vời với tôi và cùng với Chelsea, chúng tôi góp phần giúp các CLB Anh trở thành thế lực hùng mạnh nhất châu Âu và cả thế giới. Việc trận chung kết Champions League năm nay là cuộc đối đầu nội bộ của nước Anh (giữa MU và Chelsea) đã nói lên điều ấy”.


Trận chung kết toàn Anh giữa Chelsea và Liverpool đã nói lên tất cả
 

Khi còn dẫn dắt Chelsea, Mourinho từng đem về cho The Blues 2 chức vô địch Premier League liên tiếp nhưng đội bóng của ông lại chưa một lần lọt vào chung kết Champions League, điều mà Chelsea hiện nay dưới thời Avram Grant làm được. Tuy nhiên, “người đặc biệt” ngay lập tức phủ nhận ông cảm thấy ghen tị với thành công của người kế nhiệm mình.

“Thật nực cười khi ai đó nghĩ rằng tôi đang thấy ghen tị với Grant. Cứ cho là Chelsea sẽ vô địch Champions League mùa này đi, thì tôi cũng chẳng từng cùng Porto vô địch rồi đó sao. Hay Grant dẫn dắt Chelsea đăng quang tại Premier League ư? Tôi thậm chí còn 2 lần làm được điều đó ý chứ. Vậy thì tại sao tôi phải cảm thấy ghen tị! Thứ cảm xúc nực cười đó chỉ dành cho những kẻ thất bại, những kẻ yếu đuối mà thôi”, vị HLV đầy cá tính này nói.

 

Đề cập đến cuộc chia tay Chelsea, Mourinho thừa nhận ông cảm thấy hối tiếc khi đã không quyết định ra đi từ trước đó 4 tháng. “Lẽ ra tôi nên rời sân Stamford Bridge ở cuối mùa giải trước. Khi đó tôi đã nhận được lời đề nghị từ một trong những CLB lớn nhất châu Âu, nhưng vì tôi đã hứa với các CĐV Chelsea rằng không bao giờ tự mình rời bỏ CLB. Tôi đã có một quyết định sai lầm và 4 tháng sau thì bị sa thải”.

 

Tỏ ra hứng khởi khi sắp quay lại với công việc huấn luyện, “người đặc biệt” cũng giải thích tại sao ông không “mặn mà” với việc trở thành HLV ĐT Anh. “Tôi mới ở tuổi 45, chứ không phải 60, bởi vậy, chưa đến lúc để ngồi vào chiếc ghế ĐTQG. Tôi muốn mình được làm việc nhiều hơn, mỗi tuần một trận hay có thể 3 trận/tuần thì càng tốt!”.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X