Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 37 giải ngoại hạng Anh

Thứ Ba 06/05/2008 13:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trong một vòng đấu rất quan trọng với một số đội, nhưng cũng là "thủ tục" với một số CLB khác khi số phận đã... an bài. Chúng ta cùng xem chân dung những cầu thủ xuất sắc nhất của giải bóng đá số 1 xứ sở sương mù.

Thủ môn: Chris Kirkland (Wigan Athletics)

Không phải là Van der Sar, cũng không phải Reina mà Chris Kirkland mới là thủ môn xuất sắc nhất vòng đấu vừa qua. Trong một trận đấu khá quan trọng nhằm nới rộng khoảng cách với "nhóm cầm đèn đỏ", thủ thành người Anh đã chứng tỏ được tài năng của mình bằng việc giữ sạch lưới để các đồng đội... yên tâm "nã" 2 bàn vào lưới đối phương. Trong chiến thắng 2-0 trước Aston Villa của Wigan, Kirkland đã từ chối tất cả những nỗ lực ghi bàn của Zat Knight, Gareth Barry và Gabriel Agbonlahor và bắt đội bóng đến từ Birmingham ra về với nỗi thất vọng.


Evra (áo đỏ) là một trong những cầu thủ ấn tượng nhất trong
 trận thắng 4-1 trước West Ham

Hậu vệ:

Patrice Evra (Man United)

Với một phong độ vô cùng ấn tượng trong mùa giải vừa qua, Evra xứng đáng được coi là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất châu Âu hiện nay. Màn trình diễn trong trận gặp West Ham cũng không phải là ngoại lệ trong chuỗi trận thi đấu rất thành công của cầu thủ nhỏ con này. Lên xuống nhịp nhàng, công thủ toàn diện, Evra đã khiến những cầu thủ tấn công bên phía đội khách, đặc biệt là Bobby Zamora phải nản lòng.

Chris Riggott (Middlesbrough)

Có thể đây sẽ là một dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của Riggott, khi anh mới được gọi lại đội chủ sân Riverside sau một thời gian "đánh thuê" cho Stoke. Những ngày tháng... tha phương đã khiến Riggott mất đi cơ hội được chơi trong những trận đấu quan trọng của Middlesbrough, nhưng nó lại mang về cho anh khá nhiều kinh nghiệm quý báu. Và điều đó đã được phát huy trong trận đấu với Portsmouth cuối tuần qua. Sự trở lại khá ấn tượng của cầu thủ này đã góp phần không nhỏ vào thành tích giữ sạch lưới của Gareth Southgate và các học trò trước đoàn quân thiện chiến của HLV Harry Redknapp. Nếu cứ trình diễn một phong độ như ở trận đấu này, chắc chắn Riggott sẽ có một vị chí vững chắc trong đội hình Boro ở mùa bóng sau.

Alex Song (Arsenal)
 


Tham gia

Aaron Hughes (Fulham)

Trong một trận đấu được coi là "chung kết ngược" khi hai đội đều phải thắng để có thể ở lại giải ngoại hạng mùa giải sau, Fulham đã có chiến thắng quan trọng trước Birmingham và tạm thời thoát khỏi "nhóm cầm đèn đỏ", trước khi có trận đấu cuối cùng với Portsmouth ở vòng đấu cuối. 3 điểm quý giá ở vòng đấu vừa qua được thực hiện bởi những cái tên McBride và Nevland - hai cầu thủ đã ghi bàn thắng cho đội nhà. Nhưng không thể không kể đến vai trò của hàng phòng ngự, nơi góp phần giữ sạch lưới cho thủ môn Kasey Keller. Và nổi bật nhất trong số đó chính là Aaron Hughes. Hậu vệ người Hà Lan đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ "khóa chặt" tiền đạo Forssell bên phía đội khách, khiến tiền đạo người Phần Lan phải ra sân để nhường chỗ cho Jerome ở hiệp hai.

Valencia mở tỷ số của trận đấu

Tiền vệ:

Antonio Valencia (Wigan Athletics)

"Cú đúp" của trong trận thắng 2-0 trước Aston Villa ngay trên sân khách là một điều quá tuyệt vời đối với cá nhân Valencia cũng như CLB của HLV Steve Bruce. Trong một trận đấu không còn gì quan trọng, tâm lí của các cầu thủ Wigan rất thoải mái và họ đã có một trận đấu rất ấn tượng trước đội chủ nhà. Và cái tên nổi bật nhất là Valencia với hai lần lập công ở các phút 52 và 63.

Cristiano Ronaldo (Man United)

Hai bàn thắng trong trận đấu với West Ham chính là thước đo chuẩn nhất để có thể đưa Ronaldo vào danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất vòng đấu vừa qua. Trước một đối thủ được coi là "kỵ giơ" vì đã 3 trận đối đầu liên tiếp, Manchester United thất bại dưới tay "The Hammers", Ronaldo và các đồng đội đã có một trận đấu xuất sắc và có chiến thắng hủy diệt với tỷ số 4-1. Với "cú đúp" trong trận đấu này, Ronaldo đã có tổng cộng 40 bàn trong màu áo "Quỷ đỏ" kể từ đầu mùa giải đến giờ. Đây là một kỷ lục của giải ngoại hạng Anh. Trước Ronaldo, chưa có một tiền vệ nào có thể làm được điều tương tự.

Kevin Nolan (Bolton Wanderers)

Có thể Al-Hadji Diouf chơi ấn tượng với bàn thắng mở tỷ số trong trận đấu với Sunderland trong trận đấu cuối cùng của anh trong màu áo Bolton, nhưng người xuất sắc nhất trong trận đấu đó là Kevin Nolan. Tiền vệ người Anh đã có một trận đấu rất đáng nhớ khi chơi rất hay ở tuyến giữa và đặc biệt là pha kiến tạo giúp Diouf lập công, góp phần vào chiến thắng quan trọng của đội bóng này trước Sunderland của HLV Roy Keane.

Tiền đạo:

Roque Santa Cruz (Blackburn Rovers)

Kể từ khi chuyển đến chơi cho Blackburn Rovers, tiền đạo người Uruguay đã chứng tỏ tài năng của mình một cách rất xuất sắc. Tính cho đến thời điểm này, Cruz đã có được tổng cộng 23 bàn thắng cho đội bóng của HLV Mark Hughes. Hai bàn thắng vào lưới Derby County vòng đấu vừa qua chỉ là một trong những điểm sáng trong "bức tranh" nhiều màu sắc mà cựu tiền đạo Bayern Munich "vẽ" lên trong mùa bóng năm nay.

Robbie Keane (Tottenham Hostpur)

Lại một trong những trận đấu hay nữa của tiền đạo người Ireland trong mùa giải năm nay. Khi không có sự xuất hiện của Berbatov, Robbie Keane vẫn chơi cực tốt bằng việc phối hợp rất ăn ý với Darren Bent trên hàng công của đội bóng. Và dấu ấn đậm nhất của Keane là bàn thắng duy nhất của trận đấu sau một pha xử lý và dứt điểm cực kỳ tinh tế. Mặc dù không còn trẻ, nhưng kinh nghiệm cùng tài năng của cầu thủ này vẫn rất cần thiết với đội bóng chủ sân White Hart Lane.

McBride (trái) ăn mừng bàn thắng mở tỷ số của trận đấu

Brian McBride (Fulham)

Thủ quân của đội chủ sân Craven Cottage chính là người có bàn thắng mở tỷ số của trận đấu. Cựu binh người Mỹ vẫn là một trong những trụ cột của Fulham trong mùa giải này. Thi đấu tận tụy trên hàng công của đội nhà, McBride chính là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho các đồng đội khác. Pha lập công của McBride trong chiến thắng 2-0 trước Birmingham đã giúp đội bóng của anh thoát khỏi nhóm xuống hạng và có quyền tự quyết ở vòng đấu cuối.

Huấn luyện viên: Roy Hodgson

Kể từ khi dẫn dắt Fulham, Roy Hodgson đã giúp đội bóng này tiến bộ từng ngày. Và trong những nỗ lực thoát khỏi "nhóm cầm đèn đỏ", ông đã thành công cùng các học trò sau khi đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Birmingham. Với lợi thế sân nhà, Fulham đã không để đối thủ được ra về với dù chỉ là 1 điểm. Công đầu thuộc về chiến thuật hợp lí của HLV Roy Hodgson.

  • Sơn Lâm (Tổng hợp)  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X