Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Sau Flamini sẽ là ai?

Thứ Ba 06/05/2008 16:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Flamini đã tới AC Milan, nhưng điều mà các cổ động viên của Arsenal đang lo sợ là sau tiền vệ người Pháp, còn có những cái tên nào sẽ rời Emirates? 

Chỉ vài tiếng sau khi có mặt trong trận thắng Everton 1-0 tại vòng 37 Premiership (chỉ ngồi trên khán đài), Flamini đã bay tới Italia. Một ngày sau đó, tiền vệ người Pháp đã có những buổi tập nhẹ với các nhân viên y tế của Milan. Đến chiều tối cùng ngày, sau khi tiến hành cuộc kiểm tra tại trung tâm y tế của CLB, cầu thủ 23 tuổi này đã đặt bút ký hợp đồng có thời hạn 4 năm với Milan (đến 30/6/2012) theo dạng chuyển nhượng tự do. 

Flamini là người mở đầu cho cuộc tháo chạy

Sau Flamini, Alexander Hleb cũng đang tính đường “tháo chạy” khỏi Arsenal sau khi tiền vệ người Belarus đã bắn tin sẽ chuyển tới đầu quân cho Inter Milan vào mùa bóng tới. Theo tin từ tờ The Times còn khẳng định, đại diện Hleb đã thống nhất với phía Inter bản hợp đồng có thời hạn 4 năm. Không chỉ có tiền vệ 27 tuổi này, Gilberto Silva cũng không chắc chắn tương lai của mình có tiếp tục ở lại với Emirates hay không. Sau một mùa giải không thường xuyên được đá chính, đội phó của The Gunners đã không còn mặn mà muốn gắn bó nữa. Thậm chí, ngay cả trường hợp của Fabregas cũng đang là điều mà mà Wenger đau đầu. Dù tiền vệ người Pháp đã tuyên bố sẽ tiếp tục ở lại Anh chơi bóng nhưng trước sự chèo kéo của Real Madrid hay Barcelona, mọi chuyện đều có thể xảy ra 


Tham gia


 


Ngay ở thời điểm hợp đồng giữa Flamini và Arsenal kết thúc, HLV Arsene Wenger đã đề nghị chồng lên bàn đàm phán mức lương 50.000 bảng/tuần (tương đương 2,5 triệu bảng/mùa) với hy vọng giữ chân anh ở lại. Nhưng rốt cuộc tiền vệ người Pháp vẫn ra đi. Có nhiều người đã cho rằng lý do chính mà Flamini chuyển tới Milan là tiền (mức lương mà anh nhận được tại Milan sẽ là 4 triệu euro/mùa, tương đương 3 triệu bảng). Nhưng đó chỉ là một phần bởi bên trong đó còn có một nguyên nhân sâu xa hơn. 

HLV Wenger cần phải thay đổi chính sách của mình

Sau 3 mùa bóng liên tiếp trắng tay, sức hút của đội bóng thành London đã không còn đủ lớn để giữ chân những tài năng. Sự ra đi của Henry mùa hè năm ngoái chính là một minh chứng rõ nét nhất. Lẽ tất nhiên, sau khi thêm một mùa giải không danh hiệu, sẽ có những cái tên khác theo chân Henry ra đi. Flamini đến với Milan bởi tiền vệ người Pháp muốn hướng đến những những danh hiệu, thứ mà đang trở thành xa xỉ đối với sân Emirates. Milan là đội đội bóng lớn, là mảnh đất hứa đưa những ngôi sao đến với đỉnh cao của danh vọng. 

Không ai có thể phủ nhận khả năng khai phá tài năng của Wenger. Ông chính là một “giáo sư” đại tài trong việc phát hiện tài năng trẻ và đưa họ đến với bóng đá đỉnh cao. Mỗi mùa bóng, Wenger lại trình làng những lứa cầu thủ trẻ, mới và có chất lượng. Nhưng cũng do quá tập trung vào chiến dịch tìm cầu thủ trẻ mà HLV người Pháp quên việc chiêu mộ những ngôi sao đã trưởng thành thực sự. Và tất nhiên “không ai chiến thắng với những đứa trẻ”, Arsenal thất bại. Hệ quả tất yếu, cứ sau mỗi mùa, lại có những ngôi sao đòi ra đi. 

Một mùa bóng nữa lại đang tới, thị trường chuyển nhượng cũng sắp mở cửa, các đội bóng bắt đầu bận rộn để tăng cường lực lượng, nhưng Wenger vẫn tỏ ra khá kín tiếng. Mặc dù đã được ban huấn luyện hứa chi tiền để chiêu mộ cầu thủ, nhưng HLV người Pháp liệu đã sẵn sàng để thay đổi tư duy của mình hay vẫn đi theo lối mòn mà ông đã đi trong suốt 3 mùa bóng vừa qua?

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X