Thứ Bảy, 27/07/2024 Mới nhất
Zalo

Mảng tối sân Emirates

Thứ Hai 22/09/2008 22:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Arsenal đã chính thức công bố mức lợi nhuận kỷ lục 36,7 triệu bảng cho mùa giải vừa rồi, tính đến ngày 31/5/2008, tăng 10 triệu so với cùng kì năm ngoái. Nhưng ngược lại, The Gunners cũng phải gánh chịu số nợ tăng vọt. Mảng tối này, BLĐ Arsenal dù muốn che đậy cũng chẳng xong.

 

Chủ tịch của Arsenal, ông Peter Hill-Wood, tỏ ra hồ hởi với công việc "làm ăn" đang rất thuận lợi của CLB. Lợi nhuận của Pháo thủ tăng từ 26,9 lên 36,7 triệu bảng chỉ trong vòng 1 năm. Doanh thu của đội chủ sân Emirates cũng tăng vọt từ 200,8 triệu bảng lên 223 triệu.


Peter Hill-Wood đang rất hài lòng với doanh thu của Arsenal
 

Có hai nguyên nhân chính dẫn đến mức nhảy vọt về doanh thu của Arsenal. Việc Premier League ngày càng "bành trướng" đã khiến số tiền thu về từ các hợp đồng truyền hình trong và ngoài lãnh thổ nước Anh tăng từ 24,1 triệu lên 68,4 triệu. Nhưng quan trọng nhất vẫn là doanh thu từ tiền bán vé, lên đến 94,6 triệu. Ngoài ra, với việc tổ chức Emirates Cup thường niên cũng giúp The Gunners bỏ túi thêm 4 triệu nữa.

 


Tham gia

 

Khoản nợ của The Gunners cũng đã tăng 11%, với tổng cộng 315 triệu bảng, một con số gây sốc. Chính số nợ này đã khiến CLB Bắc London phải bán đi gần 1000 cổ phần của mình, giúp cho một người Mỹ mới đây chen chân được vào BLĐ Arsenal.


SVĐ Emirates không những sinh lời mà còn mang về cho Arsenal
khoản nợ khổng lồ
 

Nhà tài phiệt Bắc Mỹ, Stan Kroenke, người nắm giữ 12% cổ phần CLB từ năm 2007, đã tăng số cổ phần của mình trong vài ngày trước đây và sẵn sàng tiếp quản một chức vụ trong bộ máy lãnh đạo Arsenal. Kroenke vốn không quá xa lạ với giới túc cầu giáo Bắc Mỹ. Ông chính là chủ sở hữu CLB bóng đá Colorado Rapids của Mỹ, và tất nhiên cái đích mà nhà tài phiệt này nhắm tới là "thôn tính" Arsenal. Một khi số nợ của The Gunners không được giải quyết, thậm chí là gia tăng như mùa bóng vừa rồi, việc họ sớm rơi vào tay một ông chủ giàu có chỉ còn là vấn đề thời gian.


Cũng với khoản nợ ngày càng tăng này, chúng ta càng hiểu tại sao Giáo sư Wenger phải thắt lưng buộc bụng đến vậy vào mỗi kì chuyển nhượng. Ông liên tục bán đi những viên ngọc quý của mình, đổi vào đó là mang về các cầu thủ trẻ “thô ráp” với giá rẻ. Wenger có lý khi cho rằng Arsenal sẽ phải mất tới gần hai chục năm nữa để trả hết khoản nợ của CLB. 

  • NVT

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X