Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

"Fantastic Four": Cứu cánh của Fergie?

Chủ Nhật 21/09/2008 16:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bộ tứ ấy chưa đá cùng nhau bao giờ, nhưng ngay cả khi mới hình thành trong ý tưởng, người ta đã đặt kỳ vọng vào sự kết hợp ấy rất nhiều. Đêm nay, lần đầu tiên Rooney, Tevez, Ronalo và Berbatov sẽ cùng xuất quân, trong trận đấu cực kỳ quan trọng tại Stamford Bridge.

Mùa giải trước, khi Ronaldo đang ở đỉnh cao của sự thăng hoa vời khả năng ghi bàn khủng khiếp, và là nhân tố chính mang đến thành công về cho M.U, Ferguson đã nghĩ đến việc phải xây dựng một bộ tứ huyền ảo cho mặt trận tấn công của M.U. Khi mà Tevez và Rooney đã bị đánh mất vai trò và bản năng săn bàn của những tiền đạo do sự chói sáng của Ronaldo, Ferguson ngay lập tức đánh mắt sang Berbatov. Trong suốt hai năm qua, ông đã dõi theo tiền đạo người Bulgaria một cách sát sao và kết luận rằng anh chính là miếng ghép cuối cùng trong kế hoạch của mình. Quyết tâm ấy đã được thể hiện ngay từ đầu mùa hè với tuyên bố chắc như đinh đóng cột rằng M.U sẽ chỉ mua đúng một ngôi sao.


ronaldo rooney

Để chăm chút cho kế hoạch ấy, bản thân Ferguson từng đứng trước rất nhiều hoàn cảnh khó khăn. Sự kiên nhẫn của ông đã bị thử thách dữ dội trong mùa hè qua khi cậu học trò cưng Cristiano Ronaldo có những phát biểu "cạn tàu ráo máng" với nơi đã từng đưa anh lên đỉnh vinh quang. Đó là sự lung lay lớn về mặt tư tưởng của cầu thủ người BĐN trước những lời mời mọc hấp dẫn từ phía đội bóng Hoàng gia Real Madrid. Ferguson cũng đủ kiên trì để theo đuổi vụ Berbatov vào phút chót khi những sự thương lượng tưởng chừng đã đi vào bế tắc đến mức Tottenham thà bán rẻ tiền đạo này cho một CLB nước ngoài còn hơn để anh sang M.U.

Không có quãng thời gian nào dài như giai đoạn phải chờ đợi, nhất là khi đã có các quân cờ trong tay mà chưa thể sắp chúng vào những vị trí như mình mong muốn. Khi Berbatov ra mắt tương đối thành công với đường chuyền thành công để Tevez sút tung lưới Liverpool, Ferguson vẫn chưa thỏa ước vọng kết hợp bộ tứ, bởi Ronaldo chưa bình phục chấn thương. Khi Ronaldo vào sân ở trận đấu với Villarreal giữa tuần qua thì ngược lại, Berbatov phải ngồi trên khán đài vì lý do tương tự. Kết quả, M.U gục ngã tại Anfield và bị Villarreal cầm hòa đầy thất vọng trên sân nhà Old Trafford.

Bộ tứ của Ferguson có giá bằng cả phần còn lại của M.U cộng lại (thậm chí còn nhiều hơn), song điều mà Ferguson và các CĐV kỳ vọng không phải ở giá trị của các cầu thủ ấy mà là những tác động tích cực về lối chơi mà họ có thể đem lại. Khi Rooney và Tevez "cùn" đi trông thấy về kỹ năng dứt điểm, Fergie đặt niềm tin vào bản năng săn bàn của Berbatov, dù rằng anh cần phải có thời gian để thích nghi với một lối chơi mới, với những người đồng đội mới. Khi M.U thiếu sự sáng tạo trong những pha hãm thành, Fergie mới thực sự thấy nhớ Ronaldo với những pha đi bóng lắt léo và những cú sút phạt có quỹ đạo bay khó chịu của anh. Việc M.U chỉ ghi được3 bàn trong 4 trận vừa qua là một điều đáng báo động về khâu dứt điểm, mà nguyên nhân đã hơn một lần được mổ xẻ.

Nhưng liệu có quá mạo hiểm khi đặt niềm tin vào một bộ tứ chưa chơi cùng nhau bao giờ, nhất là trong một trận đấu có tính chất quan trọng như đêm nay? Sở hữu các ngôi sao là một lợi thế, nhưng sắp xếp họ thế nào để phát huy hiệu quả cao nhất lại là một vấn đề không hề đơn giản. Một thập kỷ trước, Ferguson từng sở hữu 4 chân sút xuất sắc gồm Cole, Yorke, Sheringham và Solkjaer và họ đều thay nhau ghi bàn khi vào sân. Còn bây giờ là cả 4 người cho mặt trận tấn công. Theo một kịch bản dễ hình dung nhất, Berbatov sẽ chơi cao nhất ở vị trí trung phong cắm, Rooney đã ngay phía sau anh với vai trò hộ công, còn hai cánh, dĩ nhiên là Tevez (trái) và Ronaldo (phải). Những quân cờ ấy đã được đặt đúng vào vị trí sở trường của họ. Việc của các fan M.U bây giờ là đợi chờ, vậy thôi.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X