Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 5 giải ngoại hạng

Thứ Hai 22/09/2008 18:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những trận đấu hấp dẫn, những kết quả bất ngờ, đó là những gì mà các đội bóng đã để lại cho người xem trong vòng 5 vừa qua. Chúng ta hãy cùng theo dõi những cái tên được chọn cho danh sách 11 cầu thủ xuất sắc nhất tuần này.

Thủ môn: Paul Robinson (Blackburn Rovers)

Paul Robinson đã chơi một trận đấu cực kỳ ấn tượng, hóa giải tất cả những nỗ lực ghi bàn bằng những pha tấn công ào ạt của đội khách và góp phần rất lớn vào chiến thắng khó nhọc với tỷ số 1-0 của đội nhà khi tiếp Fulham trên sân Ewood Park. So với những người đồng nghiệp khác ở vòng đấu này, rõ ràng là cựu thủ môn số 1 của ĐT Anh xứng đáng với một suất trong đội hình tiêu biểu của giải ngoại hạng.

Hậu vệ:

Laursen xứng đáng với vai trò thủ lĩnh ở Aston Villa

Martin Laursen (Aston Villa)

Có thể số phận trận derby giữa Aston Villa và West Brom được quyết định bởi những pha ghi bàn của các tiền đạo bên phía đội khách. Nhưng linh hồn của Aston Villa trong trận đấu này phải kể đến đội trưởng Martin Laursen. Chính sự vững vàng trong phòng ngự của anh đã khiến các học trò của HLV Martin O'Neill thi đấu hưng phấn và có được 3 điểm trọn vẹn sau khi rời sân Hawthorns của đối phương.


Abdoulaye Faye (Stoke City)
 


Tham gia


 


Rất nhiều người hâm mộ đã bất ngờ với việc đội bóng mới lên hạng Stoke City cầm hòa các cầu thủ Liverpool - đội bóng mới đánh bại MU và Marseille trong vòng 1 tuần. Hơn nữa, trận hòa này diễn ra trên sân Anfield của đội bóng thành phố cảng. Một điểm quý giá đối với Tony Pulis và các học trò có dáng dấp của Faye, cầu thủ phòng ngự hiệu quả nhất trong những cái tên của đội khách. Chơi ổn định và lăn xả, Faye đã làm nản lòng những cái tên xuất sắc nhất bên phía đội chủ nhà.

Jonny Evans (Manchester United)

Mặc dù đây là lần đầu tiên được thi đấu trong một trận cầu đỉnh cao và có tính chất quan trọng như vậy, nhưng Jonny Evans đã chứng tỏ được bản lĩnh và phẩm chất của một trung vệ hàng đầu. Nhiệm vụ đá thay Vidic bên cạnh Rio Ferdinand là rất nặng nề, nhưng Evans không hề tỏ ra bị "khớp" và đã có một trận đấu ấn tượng. Chính anh đã khiến Nicolas Anelka bên phía Chelsea hoàn toàn lu mờ trong trận đấu này. Màn trình diễn của Evans khiến chúng ta hiểu được vì sao HLV Roy Keane lại muốn ký hợp đồng dài hạn với anh đến thế, sau khi ông chứng kiến cầu thủ này tỏa sáng trong màu áo Sunderland với bản hợp đồng cho mượn.

Tiền vệ:


Denilson đã có một trận đấu xuất sắc

Denilson (Arsenal)

Một pha kiến tạo thành bàn và một lần đích thân lập công cho "pháo thủ", Denilson chính là cầu thủ xuất sắc nhất của Arsenal trong chiến thắng 3-1 trước đội chủ nhà Bolton Wanderers. Tiền vệ trẻ người Brazil đang là ví dụ cụ thể để HLV Wenger chứng minh cho việc ông sẵn sàng để những cầu thủ trụ cột ở hàng tiền vệ ra đi trong mùa hè vừa qua, mà không cần đưa về quá nhiều cái tên đáng chú ý khác.

Michael Ballack (Chelsea)

Mặc dù trước trận đấu với MU, Ballack đã được sắp xếp một vị trí trên băng ghế dự bị của Chelsea, vì vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Nhưng khi Deco không thể thi đấu do bị đau trong lúc tập luyện, Ballack đã bất đắc dĩ phải vào sân khi vẫn còn cảm giác đau đớn. Nhưng điều đó không hề ảnh hưởng đến sự quyết tâm và chuyên môn của tiền vệ người Đức. Anh vẫn chơi rất xông xáo và hiệu quả trước khung thành của đội khách. Thậm chí không dưới hai lần đe dọa sự an toàn của đối phương. Cuối trận đấu, HLV Scolari đã hết lời ca ngợi màn trình diễn đầy nhiệt huyết của anh.

Shaun Wright-Phillips (Manchester City)

Chiến thắng đậm đà với tỷ số 6-0 trước CLB Portsmouth của Man "xan" khiến cho đội bóng này có tới hai cầu thủ xuất hiện trong đội hình tiêu biểu của vòng đấu cuối tuần qua. Đầu tiên là tiền vệ Shaun Wright-Phillips. Một lần kiến tạo giúp đồng đội lập công, và một lần trực tiếp mang về bàn thắng cho đội chủ nhà, tiền vệ nhỏ con này đã có một màn trình diễn quá ấn tượng. Cuộc trở về City of Manchester của Phillips cho đến thời điểm này được đánh giá rất cao.

Bàn thắng của Park Ji-Sung là rất quý giá đối với MU

Park Ji-Sung (Manchester United)

Người mang về bàn thắng duy nhất cho MU trong trận "đại chiến" với Chelsea tối qua không phải là Ronaldo, cũng không phải là Berbatov hay Rooney mà là một cái tên lặng lẽ hơn, Park Ji-Sung. Tiền vệ người Hàn Quốc luôn là một trong những cầu thủ thi đấu tích cực nhất mỗi khi được vào sân. Và hôm qua cũng không phải là ngoại lệ, Park Ji-Sung đã chơi rất nhiệt tình và khiến cho đội chủ nhà gặp khá nhiều khó khăn. Và trong một nỗ lực không biết mệt mỏi đó, anh đã mang về cho đội nhà 1 điểm quý giá trên sân khách.

Tiền đạo:

Michael Chopra (Sunderland)

Cú đúp vào lưới Middlesbrough của Chopra là quá đủ để hiểu tại sao anh được chọn vào danh sách 11 cái tên xuất sắc nhất vòng đấu thứ 5 này. Sau một vài rắc rối cá nhân với tội danh đánh bạc và cuộc hôn nhân không hoàn hảo, Chopra đã không thường xuyên có mặt trong đội hình của HLV Roy Keane, nhưng ngay khi trở lại anh đã khiến mọi người phải nhắc đến tên mình. Bàn thắng đầu tiên của Chopra trong trận gặp Boro cũng chính là bàn thắng đầu tiên của Sunderland được ghi trên sân nhà ở mùa bóng năm nay.


Robinho đang dần trở thành biểu tượng của Man City

Robinho (Manchester City)

Cầu thủ thứ hai của Man "xanh" được chọn vào đội hình tiêu biểu của Premiership vòng đấu này là Robinho. Tiền đạo người Brazil đang chứng tỏ cho những ý kiến cho rằng, anh sẽ đánh mất chính mình khi quyết định đầu quân cho Man City, là họ đã sai. Với một bàn thắng và một lần dọn cỗ cho đồng đội. Robinho đang dần dần trở thành biểu tượng của "nửa xanh" thành Manchester với những màn trình diễn ấn tượng của mình. Và chắc chắn các ông chủ của Man City sẽ không bao giờ phải thấy tiếc nuối với số tiền 32,5 triệu bảng mà họ đã bỏ ra để đưa cựu tiền đạo Real Madrid về với City of Manchester.

Daniele Di Michele (West Ham United)

Hai bàn thắng và một pha kiến tạo thành bàn. Quá đủ cho một tiền đạo ở trận đấu thứ hai của mình trong màu áo mới. Sau khi không có được thành công với Torino (chỉ với 6 bàn thắng trong 25 trận đấu), Di Michele đã quyết định theo Zola về với Premiership với một bản hợp đồng cho mượn. Và chỉ cần hai trận đấu, anh đã chứng tỏ được tài năng trước cầu môn đối phương của mình.


Zola đã có màn ra mắt cực kỳ ấn tượng

HLV: Gianfranco Zola (West Ham United)

Zola đã trở lại giải ngoại hạng Anh, nhưng không phải trên cương vị là một cầu thủ ở Chelsea trước đây. Hiện tại, ông là HLV trưởng của West Ham, và chiến lược gia người Ý này đã có một màn ra mắt không thể tuyệt vời hơn trước các khán giả nhà. Chiến thắng 3-1 trước Newcastle ngay trên sân Upton Park đã khiến nhiều người hô vang tên ông trên các khán đài SVĐ.

  • Sơn Lâm (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X