Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United đánh rơi chiến thắng trên Stamford Bridge

Chủ Nhật 21/09/2008 22:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận cầu giữa 2 đội mạnh nhất nước Anh tại vòng 5 Premier League đã kết thúc với kết quả làm hài lòng cả hai. ĐKVĐ Manchester United có hơi tiếc một chút khi suýt chút nữa, họ đã giành trọn vẹn 3 điểm ngay tại sào huyệt của "đại kình địch" nếu không có bàn thắng vào thời điểm cuối trận của cầu thủ vào sân thay người Kalou. Dù sao, 1 điểm cũng là thành công không nhỏ với thày trò Ferguson trong thời điểm này.

Đã từ lâu lắm rồi, Chelsea không biết đến cảm giác thất bại tại "hang ổ" Stamford Bridge. Manchester United rất muốn chấm dứt chuỗi trận "đáng ghét" đó nhất là khi họ đang trải qua một vài khó khăn trong giai đoạn khởi đầu mùa bóng. Họ đã làm được điều đó cho đến ... phút 80 nhưng một chút lơi lỏng đã phá hỏng tất cả. MU chơi rất hay trong hiệp 1 và có bàn thắng sau một pha triển khai tấn công đẹp mắt. Họ cũng chơi không đến nỗi nào sau khi dẫn trước với một lối chơi "quen thuộc" thường được mang ra xài khi phải gặp những đối thủ cùng đẳng cấp (chưa kể lại có được bàn thắng). Chelsea có rất ít cơ hội và chỉ có thể gỡ hòa từ một tình huống cố định.

MU đã vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Park Ji Sung nhưng không bảo vệ được thành quả cho đến phút cuối cùng

Trận đấu lớn đầu tiên trong sự nghiệp huấn luyện ở Chelsea của Scolari đã trôi qua "trót lọt". Vị HLV người Brazil chưa phải nếm mùi thất bại còn Ferguson đành phải chờ thêm một năm nữa để có thể tìm ra cách đánh bại nổi Chelsea trên Stamford Bridge (từ năm 2002 cho đến nay, MU chỉ toàn hòa và thua trong các lần làm khách tại đây).

Đã không có sự xuất hiện của "bộ tứ siêu đẳng" như trông đợi của nhiều CĐV Quỷ đỏ ở trận cầu siêu kinh điển với Chelsea. Thậm chí, chỉ có 2 cái tên có mặt ở đội hình xuất phát là cặp tiền đạo Wayne Rooney và Dimitar Berbatov. Tiền vệ Ronaldo và Carlos Tevez ngồi trên băng ghế dự bị. Lão tướng Ryan Giggs cùng chung số phận. Trong khi đó, hậu vệ trẻ Evans tiếp tục được Sir Alex tin tưởng sau khi đã thi đấu trọn vẹn tại trận đấu gặp Villarreal ở Champions League và đây có lẽ là trận đấu quan trọng đầu tiên trong sự nghiệp của anh. Evans sẽ đá thay Vidic ở vị trí trung vệ với Rio Ferdinand. Bên phía Chelsea, chấn thương bất ngờ trong những giây phút khởi động trước trận đấu của Deco đã khiến cho Scolari phải thay anh bằng Ballack. Còn lại, The Blues có đầy đủ lực lượng mạnh nhất. "Voi rừng" Didier Drogba vẫn phải ngồi trên băng ghế dự bị bởi Anelka đang có phong độ khá ổn. Joe Cole và Malouda sẽ chơi ở 2 bên cánh trong sơ đồ 4-3-3 quen thuộc.

Kết quả vòng 5 (21/9)
West Brom 1-2 Aston Villa
Morrison 33' - Carew 27'; Agbonlahor 29'

Chelsea 1-1 Manchester United
Kalou 80' - Park Ji Sung 18'

Hull City 2-2 Everton
Turner 18'; P. Neville og 49' - Cahill 73'; Osman 78'

Manchester City 6-0 Portsmouth
Jo 13'; Dunne 20'; Robinho 57'; S.W. Phillips 68'; Evans 78'; Fernandes 83'

Tottenham 0-0 Wigan

Trận đấu sôi nổi ngay từ những phút đầu. Do đã quá hiểu nhau nên cả 2 đội chẳng cần thăm dò mà không ngần ngại tổ chức các đợt lên bóng về khung thành của nhau. Cơ hội đầu tiên thuộc về đội khách khi Fletcher có pha bắt volley ngang qua cầu môn từ đường chuyền của Hargreaves. Ngay sau đó, thủ môn Petr Cech đã có pha rời bỏ khu cấm địa để lao lên phá bóng khá mạo hiểm. Bóng đến chân Berbatov và tiền đạo người Bungari lập tức sút cầu âu. Cú dứt điểm hơi nhẹ nhưng đã được Rooney "giúp sức" ở sát vạch 16m50. Cech lui về cản phá không kịp nhưng rất tiếc cho ĐKVĐ Premiership khi trái bóng đã đi ra ngoài trong gang tấc.

Phút thứ 9, Chelsea có tình huống đáp trả. Pha biểu diễn kỹ thuật không đúng lúc bên phần sân nhà của Evra đã tạo một cơ hội ngon ăn cho Joe Cole. Tiền vệ người Anh tung ra cú sút hiểm hóc ở ngoài vòng cấm. Van der Sar gần như đã bị đánh bại hoàn toàn nhưng trái bóng lại tìm đến .... biển quảng cáo ngoài sân. Dường như, Chelsea không được Thượng đế phù hộ ở trận này khi Carvalho phải sớm rời khỏi sân sau cú va chạm với Hargreaves. Big Phil lại phải có sự điều chỉnh ngoài mong muốn và trung vệ Alex được vào sân thay thế.

MU chơi hay hơn trong hiệp 1 nhưng hiệp 2 lại thuộc về Chelsea

Quả thực, MU đặt quyết tâm rất cao cho trận đối đầu cực kỳ quan trọng này và họ đang biến Stamford Bridge thành "thánh địa" của mình. Phút 16, một pha phản công rất nhanh do Ferdinand khởi xướng. Bóng qua chân Berbatov rồi Wayne Rooney. Tiền đạo người Anh tiếp tục cho thấy anh đang dần trở thành một số 10 ở MU khi kiến tạo thuận lợi cho chính Ferdinand băng xuống kết thúc ở tư thế không ai kèm nhưng Petr Cech đã xuất sắc dùng chân cứu thua cho đội nhà.

Tuy nhiên, đến phút 18, MU đã tìm được bàn thắng. Xuất phát từ đường phối hợp nhuần nhuyễn bên cánh trái, người khởi xướng Evra cũng là người có đường chuyền cuối cùng vào giữa cho Berbatov dứt điểm sệt khá hiểm hóc và Cech chỉ có thể đẩy bóng ra. Park Ji Sung đã có mặt rất đúng chỗ để bình tĩnh đệm bóng vào lưới. Lợi thế rất lớn đang thuộc về thày trò Ferguson. Không chỉ là ý nghĩa về mặt điểm số thì tinh thần thi đấu của MU cũng sẽ lên rất cao với bàn thắng này. Còn Chelsea không còn phương án nào khác ngoài dồn lên tấn công hòng gỡ hòa. Phút 27, Malouda đã ngã trong khu vực 16m50 sau sự can thiệp của Van der Sar nhưng không có tiếng còi nào vang lên.

Phút 31, đội khách gặp tổn thất không nhỏ khi Van der Sar không thể tiếp tục thi đấu và phải rời sân nhường chỗ cho thủ môn dự bị Kusczak. Cho đến lúc này, hàng thủ của đội bóng thành Manchester đang chơi khá tốt. Họ tổ chức phòng ngự từ xa với đội hình được lùi xuống thấp và chặt đứt mọi mối liên hệ giữa tuyến tiền vệ và tiền đạo của đối phương. Evans chơi khá chững chạc bên cạnh đàn anh Ferdinand còn Evra và Neville chỉ quanh quẩn ở sân nhà.

Chưa tìm được lối vào khung thành Kusczak, The Blues đành phải giải quyết thế bế tắc bằng các cú sút xa. Phút 39, trung vệ Alex thực hiện pha nã đạn từ cự ly hơn 35m. Bóng đi không khó nhưng lực khá mạnh và Kusczak không thể ôm gọn trái bóng. May là Ferdinand đã kịp lao về hỗ trợ và nhanh hơn Anelka một nhịp. Tiếp sau đó, Lampard chọc khe cho Anelka phá bẫy việt vị lao xuống dứt điểm ... lên khán đài ở góc sút khá hẹp. Những phút bù giờ, Rooney cướp bóng trong chân của A.Cole bên cánh phải và sau pha dẫn bóng, anh đẩy cho người đồng đội Berbatov. Ở trong đã có Park Ji Sung ở vị trí thuận lợi nhưng cú chuyền của tiền đạo mang áo số 9 lại sửa lưng cầu thủ người Hàn Quốc và thời cơ tốt nhất đã đi qua. Hiệp 1 khép lại với cú đặt lòng bằng chân trái của Ballack nhưng bóng chưa đủ độ khó để hạ gục Kusczak.

Ronaldo chẳng để lại dấu ấn nào khi được tung vào sân

Sau giờ nghỉ, Chelsea có sự thay đổi khi Drogba vào thay Malouda, cầu thủ chơi mờ nhạt trong 45 phút đầu tiên. MU đã chấp nhận nhường hẳn thế trận cho đội chủ nhà và chỉ rình rập chờ những cơ hội phản công. Sức ép khá mạnh được tạo ra về cầu môn đội khách nhưng tuyến sau của MU vẫn đứng vững. Phút 53, Rooney "một mình một ngựa" giữa vòng vây của 3,4 bóng áo xanh và chờ mãi mới có vài cầu thủ áo đỏ lao lên hỗ trợ. Park Ji Sung là người dứt điểm cuối cùng nhưng bóng đi quá thiếu chính xác. Một phút sau, Cristiano Ronaldo được tung vào sân thay Paul Scholes trong sự hân hoan của những CĐV MU trên khán đài. Và pha chạm bóng đầu tiên của tiền vệ người Bồ Đào Nha là một cú sút sệt bằng chân trái đi cách cột dọc đến cả chục mét.

Chưa có một dấu hiệu nào cho thấy đội chủ nhà có thể giải tỏa được thế bế tắc trước một lối đá chặt chẽ của MU. Đây không phải là lần đầu tiên MU sử dụng đấu pháp này. Họ từng đánh bại Liverpool, Arsenal và cả Chelsea chính nhờ lối chơi không phải là truyền thống nhưng lại vô cùng hiệu quả. Phải đến tận phút 65, Chelsea mới có được tiếp cận nổi cầu môn MU. Ballack quan sát tốt và chuyền thông minh cho Joe Cole không ở thế việt vị lao xuống đối mặt với Kusczak và kết thúc trúng người thủ môn đối phương, bỏ lỡ cơ hội hiếm có để san bằng tỷ số.

Phút 72, từ cánh phải, Joe Cole tung ra đường chuyền ngang qua khung thành cực kỳ nguy hiểm và các hậu vệ MU trong một thoáng lơi lỏng đã để Anelka tự do nhưng không hiểu sao tiền đạo người Pháp lại không chạm được chân vào bóng khi trước mặt anh chỉ còn một Kusczak với cự ly chưa đến 10m. Đây chắc chắn là pha xử lý đáng chê trách ở một chân sút đẳng cấp như Anelka. Phút 77, Ronaldo có bóng bên cánh phải và sau một pha bắt tốc độ, anh chuyền sệt vào trong vòng cấm cho Wayne Rooney thực hiện ngay pha đệm bóng đi ra mép lưới ở cự ly gần. Nếu bình tĩnh hơn chút nữa thì Rooney đã có quyết định sáng suốt hơn.

Chỉ 3 phút sau, Chelsea rốt cục cũng đã có bàn gỡ hòa. Từ quả đá phạt ở rất xa, Mikel treo bóng vào trong vòng cấm và Kalou (thế chỗ của Ballack) đã khôn khéo thoát xuống và ung dung bật cao đánh đầu ở tư thế không ai kèm, làm tung lưới Kusczak. Trận đấu trở về vạch xuất phát. Bàn thắng đã làm cho đội chủ nhà chơi hưng phấn. Phút 81, đội trưởng Gary Neville lúng túng ở khu vực 16m50 của đội nhà và cú phá bóng "nhẹ hều" của anh chẳng khác gì một pha mớm tuyệt đẹp cho Kalou ở phía sau có dịp tung ra pha kết thúc và nếu không có sự lăn xả của Evans thì lưới của MU chắc đã rung lên lần thứ 2.

Các học trò của Sir Alex đã bắt đầu cảm thấy lo sợ về khả năng thất bại (và có thể sẽ đẩy họ vào một cuộc khủng hoảng thật sự) và tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên đã khiến toàn đội thở phào nhẹ nhõm. Trận hòa này khiến cho Chelsea không thể lấy lại ngôi đầu bảng từ tay của Arsenal còn MU vẫn dậm chân ở ... nửa dưới của bảng xếp hạng.

Đội hình thi đấu:
Chelsea: Cech - Carvalho (Alex 13'), A.Cole, Terry, Bosingwa - Ballack (Kalou 74'), Mikel, Lampard - Joe Cole, Malouda (Drogba 46'), Anelka
Manchester United: Van der Sar (Kusczak 32') - Evra, Ferdinand, G.Neville, Evans - Fletcher, Park Ji Sung (O'Shea 75'), Hargreaves, Scholes (Ronaldo 54') - Rooney, Berbatov

Quỳnh Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X