Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Quỷ đỏ" mở màn chiến dịch bảo vệ "ngôi vương"

Chủ Nhật 17/08/2008 06:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tối nay, MU sẽ có trận đấu đầu tiên trong khuôn khổ giải ngoại hạng Anh mùa bóng mới. Chắc chắn "những con quỷ đỏ" sẽ tiếp đón Newcastle trên sân nhà với tất cả những gì tinh túy nhất có thể để có một khởi đầu suôn sẻ trên con đường bảo vệ "ngôi báu".

Sẽ không còn dễ dàng cho "Quỷ đỏ"...

Trong thời gian qua, mỗi khi nhắc đến cặp đấu MU - Newcastle, những người hâm mộ đội bóng chủ sân Old Trafford không ít người nhớ lại hai trận thắng tưng bừng của "quỷ đỏ" trước "chích chòe" ở mùa bóng năm ngoái. Ở trận lượt đi, họ bắt Sam Allardyce và các học trò chia tay Old Trafford với những cái đầu cúi thấp khi phải chịu thất bại với tỷ số 1-5. Hơn một tháng sau, mặc dù Newcastle có sự xuất hiện của Kevin Keegan, nhưng họ cũng không tránh khỏi một trận thua bẽ bàng khác, lần này kết quả là 0-6. Các cầu thủ MU hiên ngang rời St James' Park và sau đó lên ngôi vô địch năm thứ hai liên tiếp.


Rooney sẽ là cầu thủ được chú ý nhất trong trận đấu này

Tuy nhiên, tình hình của mùa bóng năm nay đã khác. Trong cả hai chiến thắng của MU trước Newcastle ở mùa giải năm ngoái, Ronaldo đã đóng góp 5 bàn thắng trong tổng số 11 bàn mà đội bóng này ghi được. Nhưng ở trận đấu tối nay, tiền vệ người Bồ Đào Nha sẽ không có mặt do đang phải điều trị chấn thương mắt cá. Đây có thể coi là một thiệt thòi cho đội chủ nhà. Ngoài Ronaldo, Sir Alex sẽ phải sắp xếp đội hình mà không có những cái tên như Louis Saha, Owen Hargreaves, Park Ji-Sung (cả 3 cầu thủ này đều bị chấn thương đầu gối). Nani thì vắng mặt do án phạt, trong khi Anderson đang cùng ĐTQG Brazil thi đấu ở Olympic Bắc Kinh. Những sự thiếu vắng về nhân sự đó chắc chắn sẽ khiến HLV người Scotland phải... nhai nhiều kẹo cao su hơn để suy nghĩ và đưa ra đội hình có khả năng giành chiến thắng trong trận đấu này.

Nhưng không phải vì thế mà người ta đánh giá thấp cơ hội chiến thắng của MU. Họ vẫn có trong tay những hảo thủ có thể khiến bất cứ một đội bóng nào cũng phải e dè. Ở hàng phòng ngự, Van der Sar vẫn là lá chắn cực kỳ vững chắc mặc dù năm nay đã bước sang tuổi 38. Bộ 3 Ferdinand, Vidic và Evra quá xuất sắc trong năm vừa rồi, chỉ có một vị trí lúc hay lúc dở mà chưa biết HLV Ferguson sẽ để Neville hay Brown đảm nhiệm. Trên hàng tiền vệ, vẫn còn đó những cái tên "thiếu sức nhưng thừa lực" như Scholes hay Giggs, hay "đầy đủ cả sức lẫn lực" như Carrick, Fletcher, Gibson,... Còn ở khâu ghi bàn, họ đã có Tevez luôn căng tràn khát khao chiến đấu, nay lại đón chào sự trở lại sau "dịch cúm" của Wayne Rooney (người cũng có 2 bàn thắng vào lưới Newcastle hồi đầu năm).

... nhưng Newcastle còn khó khăn hơn


Không có Owen, Newcastle đã khó lại càng thêm khó

Trong khi đối thủ không thể ra sân với đội hình mạnh nhất, thì Newcastle cũng không hơn gì vì họ sẽ hành quân đến thành phố Manchester mà không có sự phục vụ của Michael Owen. Tiền đạo đội trưởng của "chích chòe" vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương cổ. Mặc dù Owen đã có thể luyện tập cùng các đồng đội, nhưng HLV Kevin Keegan vẫn không muốn mạo hiểm với sức khỏe của người học trò xuất sắc này. Ông cho rằng con đường vẫn còn rất dài và khó khăn, nếu Owen ra sân và chấn thương nghiêm trọng hơn, lúc đó sẽ rất tồi tệ cho đội bóng. Không chỉ có Owen ngồi ngoài trong trận đấu tối nay, Mark Viduka, Ameobi và cầu thủ trẻ Andy Carroll cũng không thể ra sân đều vì lý do chấn thương.

Newcastle đã có "yếu tố đủ" đó là đủ khát khao... trả nợ, nhưng họ lại thiếu đi "yếu tố cần", đó là cần những cá nhân thật sự xuất sắc và có thể làm thay đổi cục diện của trận đấu. Như vậy, cơ hội để có một chiến thắng hay chí ít là một trận hòa đối với Keegan và các học trò không thật sự rõ rệt. Những bản hợp đồng mới của Newcastle trong mùa hè vừa qua không phải là những cái tên đình đám như Jonas Gutierrez, Fabricio Coloccini, Sebastian Bassong hay Danny Guthrie, khiến cho các CĐV đội bóng này không thật sự tự tin vào khả năng chiến thắng của đội nhà trong trận đấu đầu tiên của mùa giải. Nhiều khả năng "King Kev" vẫn sẽ chơi với đội hình 4-5-1, với một mình Martins trên hàng công. Dù sao, một kết quả hòa với MU ở Old Trafford cũng đã là một sự khởi đầu không tồi đối với họ.

Chiến thắng cho "Quỷ đỏ"


Sẽ lại có một chiến thắng cho MU

Với lợi thế được thi đấu trên sân nhà, trong khi lịch sử đứng về phía đội bóng thành Manchester (đã 36 năm nay MU chưa từng thất bại trước Newcastle trên sân nhà Old Trafford), nhiều người được hỏi chắc chắn sẽ "bỏ phiếu" cho một chiến thắng nữa của "Quỷ đỏ". Chưa có một kết quả nào thực sự "gây sốc" trong ngày đầu khai mạc giải. Arsenal và Liverpool đã thắng, nếu MU muốn thể hiện sự oai phong của nhà ĐKVĐ, họ cũng sẽ phải có trọn vẹn 3 điểm trong trận đấu này. Và trên thực tế, phần trăm để thực hiện thành công mục tiêu đó khá cao. Old Trafford sẽ lại vang lên tiếng hát, một nửa thành Manchester sẽ lại được dịp chứng kiến đội nhà hạ gục đối phương, và các cầu thủ khoác trên mình chiếc áo đỏ thiêng liêng, họ lại có cơ hội được ăn mừng chiến thắng với nụ cười rạng rỡ sau khi trận đấu kết thúc.

Dự đoán: MU thắng 2-0

Đội hình dự kiến:

MU: Van der Sar, Ferdinand, Vidic, Neville, Evra, Carrick, Scholes, Fletcher, Giggs, Rooney, Tevez.

Newcastle: Given, Beye, N'Zogbia, Cacapa, Taylor, Butt, Guthrie, Milner, Gutierrez, Duff, Martins.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X