Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Torres mang 3 điểm về cho Liverpool

Chủ Nhật 17/08/2008 01:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bàn thắng duy nhất của "siêu tiền đạo" Fernando Torres đã giúp chi Liverpool có được 3 điểm đầu tiên trên con đường tìm lại ánh hào quang quá khứ của đội bóng thành phố cảng nước Anh

Cú sút thành bàn của Torres

Có tới 5 tân binh được HLV Roy Keane sử dụng ngay trong trận đấu đầu tiên của mùa giải mới khi Diouf được chọn là người đá hộ công cho mũi nhọn Murphy. Đôi cánh của đội chủ sân The Light cũng được trao cho những tân binh đảm nhiệm. Bộ đôi cầu thủ đến từ Tottenham, Malbranque và Chimbonda sẽ chơi bên hành lang phải trong khi Tainio sẽ là người lên công xuống thủ bên cánh trái.

Kết quả cụ thể
Arsenal 1-0 West Brom
Nasri 4'

Bolton 3-1 Stoke City
Steinsson 34'; Davies 41'; Elmander 45' - Fuller 90'

Everton 2-3 Blackburn
Arteta 45'; Yakubu 64' - Dunn 22'; Cruz 66'; Ooijer 90'

Hull City 2-1 Fulham
Geovanni 22'; Folan 81' - Seol Ki Hyeon 8'

Middlesbrough 2-1 Tottenham
Wheater 71'; Mido 86' - Huth og 90'

West Ham 2-1 Wigan
Ashton 3', 10' - Zaki 47'

Sunderland 0-1 Liverpool
Torres 83'

Bên phía Liverpool, việc đội trưởng Steven Gerrard trở lại sau chấn thương đã khiến cho bài toán hàng tiền vệ của Benitez đã được giải quyết. Tuyển thủ Anh sẽ đá cặp với Plessis ở trung tâm hàng tiền vệ. Trên hàng công tân binh Robbie Keane sẽ đá cặp với trung phong số 1, Torres với sự hỗ trợ của Kuyt và Benayoun từ hai bên cánh. Một tân binh khác là Dossena cũng được ra sân ngay từ đầu khi cựu cầu thủ của Udinese được bố trí đá ở vị trí hậu vệ phải.

Sunderland chẳng tỏ ra e dè cho dù họ là đội bóng được đánh giá thấp hơn so với Liverpool. Với ưu thế chủ nhà, các học trò của Roy Keane nhập cuộc khá tự tin khi kiểm soát được khá nhiều bóng. Chỉ trong 15 phút đầu tiên cơ hội đã đến với đội chủ nhà khi lần lượt Diouf và Murphi đã có những pha dứt điểm tạo nên sóng gió trước khung thành của thủ môn Reina. Có thể nhận thấy quyết tâm hiện rõ trong những pha lên bóng của "Mèo đen".

Trong khi đó, trước lối chơi có phần áp sát và quyết tâm cao của Sunderland, các cầu thủ Liverpool không dám đẩy cao tốc độ trận đấu. Họ bình tĩnh tìm cách điều tiết nhịp độ với những pha xử lý chậm nhằm giảm hưng phấn của các cầu thủ chủ nhà. Chính vì vậy, trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp một, Liverpool gần như không có được một cơ hội ngon ăn nào.

Sự đều đều về mặt lối chơi của hiệp một kéo cả sang hiệp thi đấu thứ hai khi không có một pha bóng thực sự nguy hiểm nào được tạo ra. Sunderland có quyết tâm nhưng họ lại thiếu những cá nhân có thể tạo ra sự khác biệt . Vậy nên những gì mà các cầu thủ chủ nhà làm được chỉ là những cú sút xa hay những pha tấn công dễ dàng bị hàng thủ của Liverpool bẻ gẫy.

Một chiến thắng nhọc nhằn nhưng cần thiết của các cầu thủ Liverpool

Liverpool cũng chẳng thể tạo ra được một thế trận sáng sủa hơn. Với một đội hình toàn những ngôi sao nhưng dường như sức ì của một mùa hè dài vẫn chưa được trút bỏ hoàn toàn. Những pha bóng của The Kop thường cứng nhắc và thiếu đi sự mềm mại hay tinh tế. Trong phần lớn thời gian, cặp tiền đạo Keane và Torres không có những pha phối hợp hay có được tiếng nói chung.

Thế trận chỉ trở lên sáng hơn với Liverpool khi Benitez quyết định rút Keane ra sân và quay trở lại với sơ đồ 1 tiền đạo. Với lối chơi này, vai trò của Torres đã nổi bật hơn hẳn. Tiền đạo người Tây Ban Nha nhận được nhiều bóng hơn và tự do di chuyển hơn. Khi đã có đất để dụng võ, cũng là lúc El Nino thể hiện bản năng sát thủ của mình.

Phút 83, nhận bóng ở trước vòng cấm của Sunderland, Torres có một pha khống chế gọn ghẽ rồi tung ra cú sút căng và sệt đưa bóng găm thẳng vào góc gần. Thủ thành Gordon đã bay người hết cỡ nhưng không thể nào ngăn được pha làm bàn đẳng cấp này. Một bàn thắng mang đậm dấu ấn cá nhân của Torres và quan trọng hơn nó mang về 3 điểm quý giá ngay trong trận đầu ra quân của mùa giải 2008/2009

Đội hình thi đấu:

Sunderland:
Gordon, Chimbonda, Nosworthy, Collins, Bardsley, Malbranque (Edwards 73), Tainio (Whitehead 57), Reid, Richardson, Diouf (Chopra 81), Murphy
Liverpool: Reina, Arbeloa, Carragher, Hyypia, Dossena, Kuyt, Gerrard, Plessis (Alonso 46), Benayoun (Aurelio 81), Keane (El Zhar 77), Torres.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X