Thứ Bảy, 04/05/2024 Mới nhất
Zalo

Man City – Man Utd: Derby trong máu và nước mắt

Thứ Sáu 04/05/2007 15:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – HLV Arsene Wenger của Arsenal từng lên tiếng cảnh báo Man Utd rằng họ trắng tay ở mùa giải này nếu không biết cách vượt qua AC Milan ở bán kết Champions. 30% dự đoán đó của “giáo sư bóng đá” đang như thành sự thật với Quỷ Đỏ, mọi chuyện hoàn toàn có thể xảy ra.

Trận đấu giữa hai đội luôn được mong chờ

Hiệu ứng domino rất có thể xảy ra với Man Utd theo phản ứng dây chuyền. Sau trận thua trước Milan ở Champions League, toàn bộ Man Utd như bị tê liệt. Ferguson choáng váng sau thất bại, các cầu thủ thì không thể hình dung nổi những gì xảy ra trước mắt. Ở giai đoạn nhạy bén cuối mùa giải, những ảnh hưởng trên quả thật khôn lường. Và nếu như không biết gượng dậy sau thất bại đó, Quỷ Đỏ có thể mất tất cả.

Thật không may cho Man Utd, ở vòng đấu này họ phải chạm trán với đội bóng cùng thành phố, Man City. Đó luôn là trận đấu khó khăn nhất của Quỷ Đỏ trong lịch sử các trận derby của hai đội. Lãnh đạo MU đã khẩn khoản đề nghị Man City dừng trận đấu lại 1 ngày để các cầu thủ lấy lại tinh thần. Tuy nhiên, người hàng xóm không đồng ý với yêu cầu đó và trận đấu vẫn được diễn ra đúng như kế hoạch ban đầu.

Man Utd sẽ có cơ hội gia tăng số điểm của mình với Chelsea lên 8 điểm khi đội bóng của Mourinho cũng gặp một đối thủ hết sức khó khăn trong trận derby thành London, Arsenal. Sir Alex Ferguson hiểu rõ rằng trong cuộc chạy đua tới ngôi vô địch giải Ngoại hạng mùa giải này, sức ép tâm lý đè lên những “chiến mã” ứng cử viên đóng vai trò đặc biệt quan trọng, nhất là trước giai đoạn nước rút của mùa giải. Chính vì vậy, chỉ cần một sơ suất nhỏ có thể khiến cho giấc mơ của họ bị tiêu tan. Và trận đấu với Man City được xem là có vai trò then chốt với Quỷ Đỏ, nó chẳng khác nào trận đấu với Milan trước đó. Nếu có được 3 điểm, chắc chắn đến 99% thầy trò Ferguson sẽ vô địch Premiership.

Man Utd có vực lại được tinh thần sau trận thua AC Milan

Nhưng có lẽ đó không phải là nhiệm vụ đơn giản, bởi hẳn tất cả còn nhớ, mùa bóng năm trước Man Utd đã bị chủ nhà cho phơi áo 3-1 rất thuyết phục. Ở trận đấu lượt đi của mùa giải năm nay, trên thánh địa Old Trafford, Man Utd đã trả nợ được món nợ năm trước khi thắng lại Man xanh 3-1 với các bàn thắng được ghi bởi Rooney, Saha và Ronaldo.

Tổng số lần gặp nhau của hai đội, Man City có 35 chiến thắng, Man Utd có 52 trong khi hai đội có 48 trận hoà ở các giải đấu Cúp. Chỉ riêng ở Premiership, Man Utd đã có 11 chiến thắng, thua 3 và hoà 5 trận. Với những thống kê này, có thể thấy lịch sử đang nghiêng về Quỷ Đỏ khi họ có được nhiều chiến thắng nhiều hơn so với đối thủ của mình.

Tuy vậy, nếu chỉ tính riêng khi trận derby diễn ra trên sân vận động của Man City, Man Xanh đã có 21 chiến thắng, 23 thua và 23 hoà ở các giải đấu cúp. Ở Premiership, Man City thắng 3, thua 5 và hoà 1. Có thể nói, Man City đã thi đấu không thực sự tốt trong mùa bóng này. Vị trí thứ 13 trong bảng xếp hạng có lẽ không phải là kết quả họ thực hiện được so với mục tiêu ban đầu đề ra. Đó chỉ là vị trí giúp cho Man Xanh chắc xuất trụ hạng ở mùa bóng tới.

Còn Man Utd, mùa bóng này thực sự là tuyệt vời với họ. Đang dẫn đầu Premiership và hơn đối thủ thứ 2 là Chelsea tới 5 điểm trong khi hai đội chỉ có 3 trận đấu nữa là kết thúc. Cơ hội vô địch với Ferguson và các học trò là quá lớn nếu họ biết nắm bắt nó. Song giờ đây, MU đang trong thời điểm khủng hoảng, đó là chấn thương, thua trận, thi đấu không ổn định... Một tín hiệu không vui đối với những người yêu mến sắc đỏ. Đặc biệt, hàng thủ của Man Utd đang thi đấu không tốt khi các trụ cột gặp chấn thương. Giờ đây, Man Utd dễ bị đánh bại khi các cầu thủ hậu vệ thi đấu không tốt.

 Man City sẽ không để MU có cơ hội

Bên phía đội chủ nhà trong trận đấu này không có sự góp mặt của Joey Barton khi anh phải nghỉ thi đấu đế hết mùa giải. Hiện tại, Barton cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Man City. Còn lại, các cầu thủ khác đều ở trạng thái thể lực tốt nhất. Man Xanh sẽ có đội hình mạnh nhất để tiếp đón đại diện cùng thành phố, trong một trận Derby có máu và nước mắt.

Còn Quỷ Đỏ, Rooney và Ronaldo vẫn là hai hi vọng của họ, cả hai đang thi đấu tốt khi góp công tới 45 bàn thắng cho CLB. Chấn thương ở hàng thủ vẫn là điều làm cho Ferguson đau đầu, mặc dù Vidic đã trở lại nhưng hàng thủ của Man Utd thi đấu không được tốt, người ta đang hi vọng Ferdinand và Gary Neville có thể xuất phát nhưng chưa có thông tin nào khẳng định chính xác điều này.

Đây sẽ là một trận Derby mang nhiều cảm xúc bởi dù có được kết quả gì, Man Utd cũng bị tác động lớn. Nếu thua, họ hãy trông chờ tin tốt lành từ Chelsea và Arsenal. Còn thắng, họ sẽ vui hơn ai hết bởi đã chạm được tay vào ngai vàng. Với Man City, có lẽ gì trận đấu này chỉ còn ý nghĩa danh dự, bởi nếu thua hay thắng cũng không giúp đội bóng cải thiện tình hình trên bảng xếp hạng.

Các trận đối đầu giữa hai đội luôn diễn ra hết sức gay cấn và khó dự đoán. Man Utd gặp khó khăn lớn trong trận này và nó sẽ là trận cầu đáng xem, quyết định cuối cùng tới ngôi vô địch Premiership mùa này.

Dự đoán của Bongda24h: Man City 1-2 Man Utd

Dự kiến đội hình xuất phát:

Man City: Isaksson, Onuoha, Dunne, Distin, Ball, Jihai, Hamann, Johnson, Beasley, Miller, Vassell.
Man Utd: Van der Sar, O'Shea, Vidic, Brown, Heinze, Ronaldo, Scholes, Carrick, Giggs, Smith, Rooney

Xem Tỷ lệ cược, con số thống kê về trận đấu này

Gia Đức

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X