Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Man City làm nóng thị trường chuyển nhượng: Săn hàng “đại gia”

Thứ Ba 06/01/2009 21:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Không ầm ĩ như lời tuyên bố làm náo động thị trường chuyển nhượng (TTCN) mùa đông như những tháng trước đây, khi Man City vạch kế hoạch thiết lập “Dream Team” gồm toàn những siêu sao bóng đá số 1 thế giới, lúc này họ chỉ nhắm đến ngôi sao “hạng hai” của các “đại gia”.

 

Thay vì Ronaldo, Kaka, Gerrard hay Buffon, “Man xanh” lại hướng con mắt thèm muốn vào những ngôi sao, hoặc đã hết thời, hoặc vẫn còn ở dạng tiềm năng ở các đội bóng lớn. Đây là chiến lược khá khôn ngoan của đội bóng được cai quản bởi những ông chủ Ả Rập.

 

Wayne Bridge và giám đốc điều hành Garry Cook trong ngày ra mắt

Họ đã sớm có được hậu vệ cánh trái Wayne Bridge từ Chelsea, người được cho là không thể cạnh tranh được vị trí chính thức với Ashley Cole. Cái giá đội chủ sân City of Manchester bỏ ra cũng không làm rúng động làng bóng đá thế giới như trường hợp của Robinho hồi mùa hè, chỉ 12 triệu bảng.

 

Có lẽ Man City đang muốn tận dụng kinh nghiệm của các cầu thủ thuộc những đội bóng lớn để dần biến họ thành thế lực ngang ngửa với tốp các đội bóng lớn của châu Âu. Không chỉ mời gọi Bridge, nửa xanh thành Manchester còn để ý tới một loạt tên tuổi như Trezeguet (Juventus), Adriano (Inter Milan) hay Yaya Toure (Barcelona)… Đây là cách làm vừa “rẻ” (ít nhất cũng không đắt như Kaka, Ronaldo) lại mang đến những hiệu ứng tích cực ngay tức thì.

 

Với trường hợp của Trezeguet, tiền đạo vừa trở lại sau cuộc phẫu thuật đầu gối, Man City hoàn toàn tự tin vào quá trình đàm phán với Bà đầm già thành Turin. Hiện Juve đang “hét giá” cầu thủ người Pháp 22 triệu euro, nhưng có thể họ sẽ xem xét để đẩy anh đi càng sớm càng tốt.

 

Khả năng Trezeguet đến Man City là hoàn toàn dễ hiểu

Chưa kể đến vấn đề chấn thương dai dẳng, Trezeguet cũng khó lòng cạnh tranh được vị trí chính thức với hàng tiền đạo đang thi đấu ấn tượng và ổn định của Bianconeri như Alessandro Del Piero, Amauri, Vincenzo Iaquinta hay Sebastian Giovinco. Theo tờ football.fr, Pháp, Trezeguet chỉ còn cách nước Anh một bước chân.

 

Tương tự như Trezeguet, Adriano cũng không còn là nhân vật “bất khả xâm phạm” ở Inter. Mới đây, anh đã bị phạt 150 nghìn euro vì trễ giờ tập luyện. Thay vì hối lỗi, “cựu Hoàng” lại đổ vấy cho Inter vì đã biến anh thành kẻ bê tha và sa sút như lúc này. Vì vậy, tiền đạo Brazil cần “đổi gió”, và ngay lập tức Man City vào cuộc.

 

Theo tờ Il Corriere Dello Sport, Italia, Adriano có thể đến “Man xanh” trong bản hợp đồng trao đổi với Jo. Khúc mắc duy nhất lúc này là Man City xếp tiền đạo của họ cao hơn trung phong của Inter. Đội bóng nước Anh định giá Jo khoảng 19 triệu euro (đúng bằng số tiền họ mua anh từ CSKA Moscow), trong khi Adriano chỉ đáng giá 12 triệu euro. Bởi vậy, nhà ĐKVĐ Serie A phải các 7 triệu nữa để vụ trao đổi diễn ra suôn sẻ.

 

Adriano cần “đổi gió“

Trong khi hai cầu thủ trên được cho là kế hoạch nhãn tiền, thì trường hợp của Yaya Toure thực sự là dự định cho tương lai. Tiền vệ người Bờ Biển Ngà gần đây chơi rất lên chân trong màu áo Barca. Với biệt danh “Patrick Viera mới”, anh vốn đã nhận được rất nhiều lời quan tâm của các CLB lớn trong hai năm trở lại đây.

 

26 triệu euro là số tiền Man City đề nghị trao đổi với Barcelona. Nhưng chắc chắn họ sẽ vấp phải rào cản khá lớn từ những “đại gia” khác như Arsenal, Juventus…Trong khi người anh Kolo Touré không ngừng lôi kéo cậu em ruột tới Arsenal, thì Juventus cũng đã “cưa cẩm” Yaya Toure từ hồi mùa hè.

 

Chưa biết chừng, việc cạnh tranh Yaya Toure với Arsenal và Juventus lại mang đến cảm giác hừng hực khí thế “chiến đấu” trên thương trường của “gã nhà giàu” mới nổi thành Manchester. Nếu đánh bại được “Pháo thủ” và “Bà đầm già”, tiếng vang của Manchester City sẽ… bay cao, bay xa; và đó là cái cớ để NHM chờ đợi cuộc “sát phạt” khốc liệt trên TTCN sắp sửa diễn ra.

 

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X