Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sự bất lực của Scolari

Thứ Ba 06/01/2009 16:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phòng thay đồ ở sân Stamford Bridge đang ngày một lộn xộn. Tuần trước, Drogba khiến dư luận xôn xao khi tuyên bố anh bị đồng đội tẩy chay. Giờ đây lại tới lượt Joe Cole phản ứng với lý do thường xuyên bị thay ra giữa chừng…

“Ông ấy là một người cá tính và rất chuyên nghiệp”, Ashley Cole đã nhận xét về Scolari như thế trong ngày chiến lược gia người Brazil ra mắt sân Stamford Bridge. Thế nhưng chưa đầy 6 tháng sau ngày nhậm chức, cá tính của Big Phil đã bay đi đâu mất. Trước đây, trong công việc ông sẵn sàng đấu tranh đến cùng. Còn hiện tại là một Scolari ủ rũ, thiếu cương quyết. Người ta hiếm khi thấy cựu HLV ĐT Bồ Đào Nha lao ra đường pitch hò hét, thúc đẩy tinh thần cầu thủ. Thay vào đấy là cử chỉ rụt rè cùng những cái lắc đầu ngao ngán.

Phòng thay đồ của Chelsea đang lộn xộn

Scolari đã không còn giữ được cái uy của một vị tướng. Cũng từ đó hậu trường của Chelsea bắt đầu xuất hiện nhiều chuyện rối ren. Đầu tiên, Big Phil bị các cầu thủ chất vấn vì luôn để Deco đá chính dù phong độ của cựu tiền vệ Barcelona xuống dốc không phanh. Tiếp đó, tới lượt Drogba nổi loạn. Chân sút người Bờ Biển Ngà hết liên hệ với Inter lại quay sang ca thán bị đồng đội tẩy chay ở Stamford Bridge. Điều đáng ngạc nhiên là Drogba không bị trừng trị đến nơi đến chốn. Voi rừng chỉ phải nộp phạt 1 tuần lương và cuối tuần qua vẫn được ra sân chơi đủ 90 phút.

Chính cách hành xử thiếu quyết đoán của Scolari khiến cho phòng thay đồ Stamford Bridge trở nên lộn xộn. Mới đây ngay cả 1 cầu thủ được xem là lành tính như Joe Cole cũng bắt đầu phản ứng với ông thầy. Tiền vệ này khá bực bội khi bị thay ra giữa chừng trong trận đấu với Southend ở vòng 3 FA Cup. Anh thậm chí còn không thèm bắt tay Scolari trước khi đi vào đường hầm. Một ngày sau trận đấu, Joe Cole cho biết anh muốn được gặp riêng HLV để “nói lại cho rõ”. Có thể hiểu được nỗi bức xúc của J.Cole bởi dưới thời Scolari anh thường xuyên rời sân giữa hiệp 2. Kể từ đầu mùa giải tới giờ, tiền vệ này mới duy nhất 1 lần chơi đủ 90 phút.

Scolari đã không còn là một Big Phil như ngày nào. Hồi còn ở quê nhà, chiến lược gia 61 tuổi này từng chống lại cả đất nước Brazil khi cương quyết không triệu tập Romario vào ĐTQG. Còn hiện tại ông tỏ ra ngập ngừng khi đề cập đến sai lầm của các cầu thủ. Ngày hôm qua Scolari tuyên bố lỗi là ở tập thể và đội trưởng Terry không phải chịu trách nhiệm về trận hòa Southend (sau pha vào bóng ác ý với Osman của Everton, Terry bị treo giò 3 trận).

Đế chế Abramovich ở Chelsea đã bắt đầu lung lay. Tài chính - yếu tố cơ bản xây dựng nên đế chế đang cạn dần. Các cầu thủ giờ đây phải làm quen với việc trả chi phí cho những bữa ăn tại CLB. Đã rất lâu rồi, người ta mới lại thấy The Blues bán cầu thủ để tạo ngân sách chuyển nhượng. Bridge đã ra đi, Malouda cũng đang chuẩn bị khăn gói. Và sắp tới, liệu sẽ còn bao nhiêu vụ đào thoát nữa? Chỉ vì Scolari…

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X