Thứ Ba, 16/04/2024 Mới nhất
Zalo

Defoe tái ngộ Tottenham với giá 15,75 triệu bảng: Spurs bắt đầu “shopping”

Thứ Ba 06/01/2009 20:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – HLV Harry Redknapp của Tottenham đã thuyết phục được Portsmouth nhượng lại tiền đạo cũ của đội chủ sân White Hart Lane, Jermain Defoe, với giá 15,75 triệu bảng. Đây mới là nước cờ đầu tiên trong kế hoạch lũng đoạn TTCN mùa đông mà Spurs ấp ủ.

 

Defoe sẽ “về nhà“, nơi anh từng đầu quân từ năm 2004-2008
Tại Tottenham, anh chơi 139 trận và ghi được 43 bàn ở Premiership


Tiền đạo người Anh sẽ hoàn tất bản hợp đồng trở về đội bóng cũ sau khi vượt qua bài kiểm tra thể lực mang tính thủ tục. Tottenham chính là nơi Defoe chia tay để cập bến CLB Portsmouth đúng một năm về trước.

 

Cầu thủ năm nay 26 tuổi đã đồng ý những điều khoản cá nhân với Spurs và anh sẽ gắn bó với đội bóng cũ trong bản hợp đồng kéo dài 5 năm. Một nguồn tin chính thức của Tottenham tiết lộ: "Những điều khoản cá nhân đã được hoàn tất và Defoe chỉ còn việc hoàn thành bài kiểm tra thể lực, trước khi trở thành người của CLB."

 

Trong khi đó, HLV của Spurs lên tiếng phủ nhận mọi tin đồn cho rằng ông “đi đêm” với cầu thủ chạy cánh của Middlesbrough, đồng thời là tuyển thủ người Anh đầy triển vọng, Stewart Downing.

 

Stewart Downing muốn cập bến White Hart Lane


Tờ Daily Mail cho hay Tottenham đã sở hữu “trượt” chữ kí của tiền vệ này sau khi chủ tịch Daniel Levy và giám đốc điều hành của CLB Middlesbrough, Keith Lamb, không đạt được những đồng thuận về mức phí chuyển nhượng.

 

Theo đó, ban đầu Spurs có ý định trả cho Middlesbrough số tiền 7 triệu bảng cho Downing, nhưng ngay lập tức bị từ chối. Boro muốn đối tác chi đậm hơn, khoảng 10 triệu bảng, cộng thêm 2 triệu nữa nếu Downing chơi tốt tại White Hart Lane trong 2 năm tiếp theo.

 

Kenwyne Jones cũng trong tầm ngắm


Về phía cá nhân Downing, anh đã chủ động gặp BLĐ Boro, gồm chủ tịch Steve Gibson và HLV Gareth Southgate để đưa yêu sách rời CLB, nhưng anh chỉ nhận được cái gật đầu quả quyết từ hai nhân vật cốt cán ở Middlesbrough.

 

Spurs hiện đang liên hệ với rất nhiều cầu thủ trong kì chuyển nhượng mùa đông, phục vụ kế hoạch “cải tổ lần 2” của họ. Tiền vệ kỳ cựu Edgar Davids đã một lần nữa trở lại Tottenham dưới dạng chuyển nhượng tự do. Người ta vừa thấy anh xuất hiện trên sân tập của đội chủ sân White Hart Lane. Được biết, Spurs sẽ trả lương cho cựu tuyển thủ người Hà Lan tùy theo phong độ và đóng góp của anh.

 

Nhân vật tiếp theo, Kenwyne Jones của Sunderland cũng đang trong tầm ngắm của Redknapp. Ông tự tin cho rằng việc Tottenham tiếp xúc cầu thủ Sunderland là không vi phạm luật chuyển nhượng.

 

HLV Redknapp “phản pháo“ Middlesbrough và Sunderland vì cho rằng 
ông tiếp xúc “trái phép“ với Stewart Downing và Kenwyne Jones


Ông nói: “Rất đơn giản, tôi đề xuất với chủ tịch Daniel Levy danh sách những cầu thủ tôi cần. Sau đó, tôi đề ngài chủ tịch tiếp xúc với người đứng đầu các CLB kia và thương thuyết trực tiếp với họ.”

 

“Đàm phán là việc của BLĐ, nên tôi không bận tâm nhiều đến chuyện đó. Ngài chủ tịch đề nghị mức giá cho họ, và nếu họ đồng ý, bản hợp đồng sẽ được tiến hành. Tôi không nghĩ Tottenham vi phạm bất kì điều luật chuyển nhượng nào”.


Danh sách các cầu thủ nằm trong “tầm ngắm” của Tottenham trong kì chuyển nhượng mùa đông: Stewart Downing, Michael Owen (theo Daily Mail); Matthew Upson, Shay Given, Craig Bellamy, Jermain Pennant (theo Daily Mirror); Lukas Podolski (theo The Times); Lee Grant, Steve Finnan (theo The Express).
 

H.P

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X