Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham – Burnley: Khi White Hart Lane run rẩy

Thứ Ba 06/01/2009 13:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không run sao được khi đối thủ của Tottenham đêm nay là một giants-killer (sát thủ của những ông lớn) thực sự. Hơn thế nữa, trên con đường tiến vào bán kết, Burnley đã từng quật ngã cả 3 đại diện thủ đô: Fulham, Chelsea và Arsenal. Liệu ĐKVĐ Tottenham có phải nạn nhân kế tiếp?

Khắc tinh thành London

Trong những ngày đầu năm 2009 này, bóng đá Anh đã trải qua những thời điểm đầy thú vị bởi sự trỗi dậy của các đội bóng hạng dưới. Những cái tên như Nottingham Forest, Southend hay Hatterpool đã khiến cúp FA trở nên huyền ảo bởi yếu tố bất ngờ. Nhưng trước đó, chính Burnley mới là đội bóng mang đến hơi thở lãng mạn bởi màn trình diễn tuyệt vời ở Cúp Carling.

Spurs sẽ vượt khó đêm nay?

Burnley đúng là khắc tinh của các đội bóng thành London. Vòng 3, Fulham là đội bóng Premier League đầu tiên ở mùa giải này nếm trái đắng tại sân Turf Moor. Đội bóng được đầu tư khá mạnh tay ở mùa giải này với chân sút trị giá 10 triệu Andy Johnson đã gục ngã 0-1. Vòng 4, Chelsea với hàng loạt hảo thủ như Lampard, Drogba, Deco đã bị loại ngay trên sân nhà sau loạt sút luân lưu định mệnh (tỷ số trong thời gian thi đấu chính thức là 1-1). Và đến vòng tứ kết, dòng máu trẻ của HLV Wenger vốn làm mưa làm gió trước đó (thắng 2 trận, BT-BB 9-0) đã theo gót hai đội bóng cùng thành phố để tạm biệt cúp FA sau thất bại 0-2.

Trong hơn 1 năm dẫn dắt (từ tháng 11/2007), Owen Coyle đã mang đến những sự bổ sung hợp lý và không quá tốn kém như Paterson (1 triệu bảng từ Scunthorpe), Eagles (1,25 triệu bảng từ M.U) và nhất là tài năng trẻ Kevin McDonald (chỉ 500.000 bảng, từ Dundee Utd). Tất cả đều đang là những trụ cột trong chiến dịch thăng hạng của Burnley. Tất nhiên, trong thành công của đội bóng này thời gian qua không thể không nhắc tới sự xuất sắc của thủ môn kỳ cựu Brian Jensen.

Tuần trước, mạch trận bất bại của Burnley ở giải hạng Nhất đã bị chặn lại ở con số 6 (5 thắng, 1 hòa) sau trận thua 1-2 trên sân Doncaster. Tuy nhiên, với vị trí thứ 5, họ vẫn đầy hy vọng sẽ giành một suất dự play-off thăng hạng vào cuối mùa. Nếu như League Championship là một quãng đường dài để Burnley nuôi giấc mộng thăng hạng thì giờ đây, họ lại ở khá gần cúp châu Âu thông qua Cúp Carling. Và đó chính là động lực cực lớn đối với Burnley trong trận đấu đêm nay.

Tottenham sẽ vượt khó

Chiến thắng 3-1 trước Wigan tại vòng 3 cúp FA vừa qua có một ý nghĩa khá lớn của Tottenham. Redknapp đã tạm ngăn được đà sa sút sau gần 1 tháng chỉ biết hòa (3) và thua (2). Cú đúp của Pavlyuchenko ở trận đấu ấy cũng khiến niềm tin nơi hàng công của họ trở lại, sau khi đã tịt ngòi từ ngày 23/11 năm ngoái. Đó là những liều doping tinh thần khá mạnh đối với đội chủ sân White Hart Lane.

Nhưng bên cạnh đó, Redknapp cũng đang phải đối mặt với không ít khó khăn. Đầu tiên là lịch thi đấu khá dày đặc. Chỉ tính riêng trong tháng Một, Tottenham sẽ phải chơi tới 7 trận đấu gồm 4 ở Premier League, 2 ở cúp Carling, 1 ở cúp FA (chưa kể nếu hòa sẽ phải đá lại). Ấy vậy mà ở thời điểm hiện tại, vấn đề lực lượng còn khiến Redknapp đau đầu không kém. Việc Huddlestone và Jermaine Jenas mãi chưa bình phục khiến khu trung tuyến của Totttenham yếu hẳn do Zokora phải cáng đáng quá nhiều nhiệm vụ phòng ngự. Sau trận thắng Wigan vừa qua, đến lượt chân sút Darren Bent gia nhập danh sách chấn thương (háng). Và như thế hàng tấn công chỉ còn có thể đặt niềm tin vào Pavlyuchenko và Fraizer Campbell.

Nhưng may cho Tottenham là đối thủ của họ đêm nay cũng không thể có được đội hình mạnh nhất. Cho dù chào đón sự trở lại của Jordan bên hành lang trái, Burnley lại mất đi 3 trụ cột khác. Đó là trung vệ đội trưởng Caldwell, tiền vệ McCann và McDonald, tiền đạo đã lập cú đúp vào lưới Arsenal ở tứ kết.

Dự đoán: 1-0

Đội hình dự kiến:
Tottenham: Gomes – Corluka, Woodgate, Dawson, Bale – Zokora, Bentley, O’Hara, Modric – Pavlyuchenko, Campbell.
Burnley: Jensen – Alexander, Duff, Carlisle, Jordan – Elliott, Gudjonsson, Eagles, Blake - Paterson, Jan Rodriguez

(Theo TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X