Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Giggs dự định treo giày vào cuối mùa giải

Thứ Ba 06/01/2009 19:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Với những ai yêu “Quỷ đỏ” Manchester United, có lẽ đây sẽ là mùa giải cuối cùng họ được chứng kiến “cánh chim không mỏi” Ryan Giggs sải cánh bay ở Premier League.

 

Từ khi ra mắt đội 1 MU năm 1990, cầu thủ chạy cánh sinh ở Cardiff, xứ Wales đã trở thành một phần lịch sử không thể thiếu của đội chủ sân Old Trafford. Năm nay, khi đã bước vào tuổi 35, Giggs đang có trong tay 10 chức vô địch Premier League, 4 FA Cup, 2 League Cup và 2 Champions League, những vinh quang mà bất kì cầu thủ nào cũng mong đạt được.

 

Ryan Giggs sẽ treo giày vào cuối mùa nếu MU không gia hạn hợp đồng

Nhưng tuổi tác đã bắt đầu in hằn lên những bước chạy của tiền vệ có đôi chân “ma thuật”. Anh sẽ đáo hạn hợp đồng với MU vào cuối mùa giải 2008/09, vì vậy Giggs đang có ý định giải nghệ vào cuối mùa: "Tôi sẽ cố gắng chơi càng lâu càng tốt, tới khi nào HLV còn cần đến sự phục vụ của tôiI", Giggs cho hay trên The Sun.

 

"Nếu mọi việc không được như mong đợi, tôi sẽ cân nhắc quyết định nghỉ hưu. Đây có thể là mùa giải cuối cùng của tôi, nhưng cũng có thể là mùa sau. Bản hợp đồng của tôi sẽ mãn hạn vào cuối mùa giải năm nay, và MU vẫn chưa có ý định gia hạn.”

 

"Thể lực của tôi trong mỗi trận đấu vẫn vậy, chỉ khác là thời gian để lấy lại thể trạng sau mỗi lần ra sân có khó khăn hơn trước đây. Hai ngày sau mỗi trận đấu, tôi vẫn cảm thấy mệt mỏi. Trước đây, tôi có thể chơi vào thứ bẩy, rồi thứ tư và lặp lại như thế. Nhưng lúc này, tôi chỉ đủ sức chơi một trận/tuần.”

 

"Nếu giành thêm những chiến thắng và danh hiệu mùa này, tôi sẽ rất hạnh phúc. Vì đó biết đâu sẽ là những vinh quang cuối cùng? Ngôi vị số 1 Champions League mùa trước khiến tôi phấn khích hơn rất nhiều so với năm 1999. Và hiện tại, tôi rất tự tin có thể làm nên điều tương tự. Chưa lúc nào tôi lại cảm thấy tự tin như lúc này.”

 

Giggs đã chơi 781 trận trong màu áo Man United, vượt qua cả kỷ lục trước đây của Sir Bobby Charlton khi anh ra quân trong trận chung kết Champions League tháng 5/2008.

 

Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X