Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Man City chơi ngông: Kế hoạch sốc nhất thế giới

Chủ Nhật 07/09/2008 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong tham vọng biến Manchester City thành đội bóng mạnh nhất hành tinh, các ông chủ đến từ Trung Đông đang lên kế hoạch rước về một ngôi sao "giỏi nhất thế giới" với mức lương "khủng", 500 nghìn bảng một tuần, bỏ xa mọi kỉ lục tiền lương trong làng bóng đá hiện nay.

 

Cách đây vài ngày, tờ The Mirror đã công bố cuộc điều tra về Man City. Theo đó, ông chủ thực sự của họ là Sheikh Mansour bin Zayed Al Nahyan - một thành viên trong hoàng tộc Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, còn Al-Fahim người hiện biết đến như ông chủ của Man xanh thực chất chỉ là… người làm thuê. Bin Zayed Al Nahyan là một trong những người con của Bin Sultan Al Nahyan - người trị vì UAE trong hơn 30 năm, đồng thời cũng nắm quyền hành tuyệt đối ở Abu Dhabi - thủ đô và là thành phố lớn thứ 2 của UAE, sau Dubai. Là một "siêu tỷ phú" trong ngành dầu mỏ, bất động sản và đầu tư tài chính, Bin Zayed Al Nahyan đang nắm giữ một khối lượng tài sản khổng lồ lên tới 1000 tỷ USD.


Sheikh Mansour bin Zayed Al Nahyan: Ông chủ thực sự của Man City
 

Nếu như người được tôn vinh là giàu nhất thế giới theo công bố của ForbesWarren Buffett (62 tỷ USD) thì ông chủ mới của Man City còn giàu gấp nhà tỷ phú Mỹ này hơn 16 lần. Còn so với số tài sản ước chừng khoảng 20 tỷ USD của ông chủ Chelsea thì tỷ phú người Nga chỉ là hạng "ruỗi muỗi". Theo ước tính, cứ mỗi thùng dầu gia tăng thêm chỉ 1 USD, thì mỗi ngày Bin Zayed bỏ túi thêm… 500 triệu USD. Từ năm 2002 đến nay, giá dầu thế giới đã tăng từ 23 USD/thùng lên mức đỉnh điểm là 147 USD/thùng, chỉ cần làm một phép tính sơ sài, cũng có thể thấy nguồn lợi nhuận khổng lồ mà Bin Zayed Al Nahyan kiếm được.

 

Với nguồn tài chính dồi dào như vậy, dễ hiểu tại sao Man City có tham vọng vượt qua cả Real Madrid và Manchester United. Họ đang lên kế hoạch xây dựng một đội hình trong mơ với những cầu thủ hưởng mức lương "trên trời", 500 nghìn bảng Anh một tuần (khoảng 1 triệu USD). Tính sơ sơ, mỗi năm Man xanh sẽ phải chi trả 25 triệu bảng cho mỗi cầu thủ siêu sao của mình.

 

Chỉ cách đây đúng một tuần, Man xanh đã bẻ gãy kỉ lục chuyển nhượng của bóng đá Anh khi đưa Robinho thoát khỏi "địa ngục" Real Madrid với mức giá 32,5 triệu bảng và hưởng mức lương 160 nghìn bảng mỗi tuần. Đây có thể xem như sự khởi đầu cho tham vọng "bá chủ" của các ông chủ người Ả Rập.


Essien và Gerrard: Hai mục tiêu hàng đầu của Man xanh
 

Theo dự đoán, hai cái tên lọt vào tầm ngắm để nhận lấy số tiền lương khổng lồ mỗi tuần là hai tiền vệ của Liverpool - đội trưởng Steven Gerrard và "máy quét" của Chelsea - Michael Essien. Chính HLV Mark Hughes cũng lên tiếng khẳng định điều này. Họ sẽ bắt đầu chiến dịch mời gọi của mình ngay trong kì chuyển nhượng mùa đông sắp tới.

 

Gerrard và Essien đang là hai tiền vệ sáng giá bậc nhất Premiership, hai anh cũng không ít lần bày tỏ sự trung thành với CLB của mình nhưng xem ra với một khoản lợi nhuận khổng lồ như trên, họ làm sao có thể từ chối?

 

Không chỉ dừng lại ở tham vọng đưa về những cầu thủ siêu sao cho đội bóng, các ông chủ của Man xanh đang tính đến việc phát triển CLB đúng với tầm vóc trong tương lai của họ. Al Fahim đã lên kế hoạch mua lại toàn bộ quyền điều hành sân vận động City of Manchester, sân nhà của Man xanh, với giá 110 triệu bảng và đổi tên thành Hydra Stadium. Tiếp đó, các ông chủ người Ả Rập sẽ biến Hydra thành "Thiên đường của những giấc mơ" khi rót vào đây 50 triệu bảng để nâng cấp chỗ ngồi (Ước tính sẽ có khoảng 60 nghìn ghế ngồi, thay vì 47 nghìn như hiện nay), sánh ngang với "Nhà hát của những giấc mơ" Old Trafford của đối thủ cùng thành phố MU.

 

Ronaldo sẽ đến Man xanh?

Ngoài ra, còn có tin cho rằng Man xanh đang chuẩn bị một phương án “shopping“ trị giá 540 triệu bảng (khoảng 1 tỷ USD) trong đó có việc chiêu mộ Cristiano Ronaldo với giá 135 triệu bảng. Phát ngôn viên của Abu Dhabi United, tập đoàn điều phối Man City, còn khẳng định họ sẽ đưa về sân City of Manchester Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ngay trong tháng Một tới đây!

 

Chưa bằng lòng với việc thâu tóm Man xanh, các ông chủ mới ở đây còn muốn chi phối nền bóng đá Anh khi họ đã tiếp xúc với các cổ đông lớn nhất của Arsenal nhằm thương thuyết để mua lại cổ phần. Trước tiên là Alisher Usmanov, người nắm giữ 24% giá trị của The Gunners, tiếp đó là giám đốc Danny Fiszman, hiện đang sở hữu 23,11% tổng giá trị của Arsenal, cuối cùng là Nina Bracewell-Smith, quý bà nắm giữ 15,9% tài sản của Pháo thủ.

 

Chưa biết những tham vọng của Bin Zayed Al Nahyan có đạt được hay không, nhưng bóng đá thế giới đang phải chứng kiến những "chấn động" chưa từng có. Chỉ e rằng nó sẽ là con dao hai lưỡi hủy hoại sự hấp dẫn của túc cầu giáo, đặc biệt là ở Premiership.

 

  • N.Thắng

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X