Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Mạch thắng của Chelsea trong ngày "Super Sunday"

Thứ Bảy 30/08/2008 23:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tiếp một Tottenham đang sa sút phong độ và rối như tơ vò vì phi vụ Berbatov, Chelsea khó có thể đứt mạch thắng, nhất là khi họ lại được đá trên sân nhà Stamford Bridge, nơi Tottenham chưa thể giành nổi một trận thắng suốt 18 năm qua.

 

Trong khi Chelsea có được một khởi đầu thuận lợi với chiến thắng 4-0 trước Portsmouth và 1-0 trước Wigan, nổi bật vai trò dẫn dắt của bản hợp đồng mới Deco thì ngược lại Tottenham đang gây thất vọng. Họ đã đón nhận hai thất bại liên tiếp trước các đội bóng vùng đông bắc Middlesbrough và Sunderland cùng với tỉ số 1-2. Những "Người mới" của Spurs chưa để lại dấu ấn gì quá rõ nét để chứng minh được giá trị chuyển nhượng không hề rẻ của họ.

 

Deco đã chơi rất hay ở hai trận đấu đầu tiên

 

Mặc dù đã trải qua những trận đấu giao hữu trước mùa giải rất ấn tượng trước Celtic, Borussia Dortmund và Roma nhưng dường như Spurs đang thiếu mất một cây săn bàn đích thực. Vấn đề hiện tại của Tottenham đang nằm ở hàng tiền đạo. Mất Robbie Kean, Berbatov lại có nguy cơ bị loại khỏi danh sách thi đấu ở trận thứ hai liên tiếp khiến chú gà trống Spurs khó có thể cất cao tiếng gáy. Pavlyuchenko đã đặt chân đến London nhưng chắc chắn anh sẽ không ra sân vào trận đấu tới do vẫn chưa hoàn thành bản hợp đồng.

 

Loạt trận vòng 3 của Premiership được gọi là ngày "Super Sunday" đầu tiên của mùa giải năm nay. Ngoài cặp đấu này còn có các trận đáng chú ý giữa Arsenal - Newcastle, Aston Villa - Liverpool, nhưng chắc chắn trận cầu derby London vẫn là tâm điểm số 1. Dưới thời Juande Ramos, Tottenham đã có một trận thắng 2-1 tại chung kết Carling Cup và một trận hòa cống hiến cho khá giả tới 8 bàn thắng chia đều cho hai bên trên sân White Hart Lane.

 

HLV Luiz Felipe Scolari nhiều khả năng sẽ giữ nguyên đội hình mà ông sử dụng ở vòng đấu trước trong khi Spurs cũng sẽ ra sân với những cầu thủ đã để thua Sunderland tuần vừa rồi. Anelka và Darren Bent sẽ là hai trung phong cắm duy nhất trên hàng công hai đội.


Darren Bent chưa thể thay thế Berba và Robbie
 

Mặc dù cũng vấp phải những vấn đề liên quan đến chuyển nhượng khi bản hợp đồng với ngôi sao Brazil, Robinho, vẫn đang rơi vào bế tắc; cộng với đó là Shaun Wright Phillips vừa chuyển sang Manchester City, nhưng không vì thế mà sức mạnh của đoàn quân Scolari bị giảm sút. Ông đang có trong tay gần như tất cả "tinh binh" của The Blues.

 

Michael Ballack và Michael Essien đang có được thể trạng tốt nhất sau khi dính phải một vài chấn thương nhẹ, chỉ duy nhất Didier Drogba là đang gặp vấn đề đầu gối. Về phía Spurs, trung vệ trẻ tài năng Alan Hutton cũng sẽ không thể ra sân do bị đau. Trường hợp của Berbatov có vẻ rắc rối khi "nhiễu" thông tin xung quanh việc anh được ghi tên thi đấu hoặc phải nhìn đồng đội chơi bóng, nhưng nhiều khả năng anh sẽ không nằm trong danh sách đăng kí trận này của Spurs.

 

ChelseaLiverpool là hai đội duy nhất toàn thắng qua hai vòng đấu của Premiership. Họ đang duy trì lối đá áp đảo và kiểm soát thế trận với hàng tiền vệ mạnh cùng lối chơi nhanh, sáng tạo. Hơn thế nữa, The Blues lại được chơi trên sân nhà Stamford Bridge với sự góp mặt của "dàn sao" đang thi đấu ngày một kết dính và hiểu nhau. Đó là "thiên thời, địa lợi và nhân hòa" khiến NHM không hề nghi ngờ về khả năng giành 3 điểm của Chelsea.


Đoàn quân HLV Scolari đang hướng đến trận thắng thứ 3 liên tiếp
 

Ngay cả yếu tố lịch sử cũng đứng về phía The Blues khi mà số trận bất bại trên sân nhà Stamford Bridge của Chelsea đã lên đến con số 83, còn Tottenham chưa thể có được một chiến thắng trong 21 trận đấu được tổ chức trên sân nhà Chelsea gần đây. Không những vậy, "cái dớp" không thắng trên sân khách của Spurs trước "Bộ tứ" – Liverpool, Man Utd, Arsenal và Chelsea – cũng đã kéo dài được 15 năm.

 

Đội hình ra sân dự kiến:

 

Chelsea: Petr Cech, Ashley Cole, John Terry, Carvalho, Bosingwa, Lampard, Ballack, Deco, Essien, Joe Cole, Anelka.

 

Tottenham: Gomez, Assou-Ekotto, Woodgate, King, Zokora, Bale, Modric, Jenas, Bentley, Lennon, Bent.

 

Dự đoán: Chelsa thắng 2-1                
 

Mọi thông số đều ủng hộ Chelsea 

1. Kể từ năm 1990, Tottenham mới một lần giành chiến thắng trước Chelsea trên sân Stamford Bridge. The Blues cũng đã đánh bại Spurs 10/12 trận gặp nhau gần đây trên sân nhà. 

4: Đã 4 năm Chelsea "bất bại" trên sân nhà Stamford Bridge kể từ khi bị Arsenal đánh bại 1-2 vào tháng 2/2004. 

5: Trong năm mùa giải gần đây, The Blues luôn giành chiến thắng trong 2 lượt trận đầu tiên và chưa từng để thua ở loạt trận thứ 3. 

8: 8/11 trận đấu trong khuôn khổ Premiership gần đây, Tottenham không thể ghi bàn tại Stamford Bridge. 

Chelsea: Trong 5 mùa giải Chelsea đánh bại Premier League , Chelsea thường giành thắng lợi trước Tottenham tại Stamford Bridge mỗi khi họ vươn lên dẫn trước trong hiệp 1. 

Tottenham: Tottenham chưa từng ghi được bàn thắng cuối cùng của trận đấu mỗi khi gặp Chelsea trên Stamford Bridge. Nếu để thua, Tottenham sẽ trở thành đội có thành tích thi đấu yếu kém nhất ở 3 vòng đấu đầu tiên trong lịch sử Premiership.

 

  • Hải Phong       

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X