Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thần công phát hoả

Thứ Bảy 30/08/2008 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
450km, đó là quãng đường từ St James’ Park tới Emirates. Thứ Bẩy này, không một đội bóng nào tại Premiership phải di chuyển vất vả như Newcaslte. Và rất có thể, họ cũng sẽ là những kẻ đón nhận một ngày cuối tuần ác mộng nhất.

Nỗi sợ Arsenal

Năm 2008, Newcastle đã 2 lần đến Emirates và cả 2 lần họ đều ra về với 3 bàn thua trắng. Điều đáng nói, hai thất bại ấy chỉ cách nhau chưa đầy 1 tuần (tháng 1). Vậy nhưng Newcaslte cũng chẳng thể rút ra dù chỉ 1 bài học kinh nghiệm.

Thực tế, không ai ngạc nhiên trước “thảm cảnh” của Newcastle. Họ vốn rất kỵ Arsenal. Trong 11 lần gần nhất làm khách của The Gunners, Newcastle chỉ thắng đúng 1 lần (18/12/2001). Thậm chí, họ cũng chỉ kiếm nổi 1 điểm ở 6 chuyến viếng thăm Highbury (giờ là Emirates) gần đây. Trên mọi giải đấu, chuỗi bất bại của Arsenal trước Newcastle cũng đã kéo dài tới con số 6.

Vả chăng, Newcastle chẳng phải chỉ ngại Arsenal. Họ vốn yếu bóng vía tại sân khách (thắng 1 trận trong năm 2008, 1/12 chuyến làm khách gần nhất), lại càng yếu bóng vía nếu phải gặp các đại diện của Top 4 (không thắng trên sân Top 4 từ tháng 12/2001). Bởi thế, nếu có ai nói Newcastle chẳng ngán gì Arsenal mới là lạ

Thần công phát hỏa

Newcastle đang hướng tới sự khởi đầu mùa giải tốt nhất kể từ năm 1995. Nhưng họ chẳng dễ làm được bởi Arsenal sẽ không chịu thua.

Tuy bị chỉ trích nặng nề sau thất bại trước Fulham song Arsenal đã vùng lên mạnh mẽ ở cuộc tiếp đón Twente tại Champions League (4-0). Đó cũng là thời điểm đánh dấu sự trở lại của Fabregas.


Dễ hiểu vì sao Arsenal lại hưng phấn như vậy khi Fabregas tái xuất. Những đường chuyền sát thủ, khả năng giữ nhịp trận đấu cùng các phương án dứt điểm đa dạng của Fabregas giúp mặt trận tấn công Arsenal trở nên sáng tạo hơn rất nhiều.

Đó cũng là điểm yếu lớn nhất của họ trong cuộc hành quân tới Craven Cottage. Bây giờ thì nó đã được giải quyết. Arsene Wenger đã có thể yên tâm cùng Arsenal đặt mục tiêu chinh phục Premiership.

Xét toàn diện, Arsenal nhỉnh hơn Newcastle trên mọi tuyến. Tuy thủ hòa M.U, vượt qua Bolton song lối chơi của Newcastle vẫn thiếu thuyết phục. Trước Bolton, hàng công Newcastle chơi bế tắc và thực sự, họ còn tạo ra ít cơ hội ăn bàn hơn cả kẻ thua cuộc. Tại Old Trafford, phải nhờ rất nhiều may mắn mành lưới Shay Given mới không bị các chân sút M.U xé nát. Đã có 4 điểm nhưng Newcaslte cũng gặp quá nhiều may mắn.

Ở Emirates, may mắn sẽ khó tồn tại. Bởi Arsenal chơi rất hay tại sân nhà (bất bại 24 trận, thắng 3 trận liên tiếp). Đặc biệt, Arsenal còn rất ưa các đại diện vùng Đông Bắc (chỉ thua 1/12 trận gần nhất). Đêm nay cũng không phải ngoại lệ?

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Eduardo, Diaby, Rosicky (Arsenal), Duff, Viduka (Newcastle) chấn thương

- Khả năng góp mặt của Gallas, Walcott (Arsenal), Martins (Newcastle) còn bỏ ngỏ

- 30 lần gặp nhau tại Premiership, Arsenal thắng 14, thua 8, hòa 8

- 15 lần tiếp Newcaslte trên sân nhà trong khuôn khổ Premiership, Arsenal thắng 10, thua 3.

CON SỐ

7: Nếu ra sân, Owen sẽ có lần thứ 50 khoác áo Newcastle. Ngoài ra, Arsenal sẽ phải đặc biệt quan tâm “chú lùn” này bởi 7/14 bàn gần đây của Owen tại Premiership ghi được từ các pha đánh đầu.

24: Tại Emirates, Arsenal đang có chuỗi 24 trận bất bại trong khuôn khổ Premiership.

200: Nếu được ra sân, Fabregas sẽ chơi trận thứ 200 trong màu áo Arsenal.

250: Nếu thi đấu, Silvestre sẽ có trận thứ 250 tại Premiership. 249 trận trước đó của Silvestre đều trong màu áo… M.U.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Arsenal: Almunia, Sagna, Gallas, Toure, Clichy, Walcott, Denilson, Fabregas, Nasri, Van Persie, Adebayor

Newcastle: Given, Beye, Coloccini, Taylor, Enrique, Gutierrez, Guthrie, Butt, N'Zogbia, Owen, Ameobi

DỰ ĐOÁN: 3-1

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X