Chủ Nhật, 08/09/2024 Mới nhất
Zalo

Liverpool – Sunderland: Ký ức ảo giác

Thứ Ba 03/03/2009 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Vào đúng trận mở màn của Premiership 2008/09, Liverpool đã đả bại Sunderland với tỉ số 1-0 bằng bàn thắng duy nhất của Torres, mở ra chuỗi 10 trận thắng liên tiếp của The Reds (trong đó có 8 chiến thắng). Thành tích ấn tượng ấy giúp họ lần đầu tiên chễm chệ ngự trị trên ngôi vị số 1 BXH sau gần 20 năm chờ đợi. Những Liverpudlian lạc quan đã sớm mường tượng về chức vô địch mà họ chờ đợi suốt 19 năm qua, nhưng ảo giác ấy đã tan biến như bong bóng xà phòng.

Sự trở lại của Gerrard chưa giúp được gì cho Liverpool

Cũng ở mùa giải trước, Liverpool đã bùng lên mạnh mẽ sau 4 trận không thắng trên sân khách bằng trận thắng 3-0 trước Mèo đen ngay tại sân Anfiled. Có một điều trùng hợp ngẫu nhiên là khi ấy, đội quân của Rafael Benitez cũng vừa trở về thánh địa nhà sau trận thua 0-1 trước West Ham. Người ta sẽ còn nhắc nhiều tới cặp đôi Torres – Gerrard trong trận đấu đó khi họ là những nhân tố chính mang về chiến thắng và lối chơi lấn lướt của The Kop (ghi hai bàn thắng, kiến tạo một bàn cho Kuyt). Nhưng đêm nay, khi Torres không thể góp mặt do chấn thương, ký ức đẹp ấy chỉ giống như ảo giác, hệt như hy vọng về chức vô địch Premiership của họ lúc này vậy.
 


Trúng lớn cùng

Sau trận thua khó hiểu 0-2 trước Middlesbrough trên sân Riverside tuần trước, cơ hội qua mặt Manchester United mà đội quân Rafa Benitez hy vọng ngày càng xa tầm với. Giờ đây, khảng cách giữa họ với nhà vô địch đã là 7 điểm trong khi The Red thi đấu nhiều hơn một trận. Và giống như những lần trắng tay trước, người ta lại hồ nghi chính sách xoay vòng thất thường của Benitez. Thật ngạc nhiên là trong chuyến làm khách tới sân Riverside, Rafa lại đẩy Martin Skrtel sang hành lang cánh phải thay vì vị trí trung vệ anh vẫn thường đảm nhận. Hậu quả chính là bàn thua đầu tiên khi trung vệ người Slovakia không có mặt đúng lúc để cản phá quả phạt góc, khiến Xabi Alonso luống cuống phản lưới nhà.

Trận thua không những thiêu trụi giấc mơ vô địch của Liverpool, mà nó còn khiến họ mất luôn cả vị trí thứ 2 vào tay Chelsea trên BXH Premier League, bằng điểm nhưng lại kém hiệu số bàn thắng thua. Chính vì vậy, HLV Rafa Benitez đã ngao ngán thừa nhận đội bóng ông dẫn dắt đã buông xuôi, và mọi việc lúc này hoàn toàn do MU quyết định. Nếu Quỷ đỏ giữ được phong độ ổn định của họ, sẽ không một đối thủ cạnh tranh nào đủ sức bám đuổi, trừ phi họ vấp ngã Liverool mới có thể tái lập cơ hội.

Trong bối cảnh đang cần một chiến thắng, Liverpool lại đối mặt với cơn khủng hoảng chấn thương ở các trụ cột. Trung vệ trẻ Daniel Agger chắc chắn sẽ phải ngồi ngoài, tương tự là trường hợp của Degen, và đặc biệt là Torres, tiền đạo chưa thể bình phục chấn thương mắt cá. Mùa này, Torres và Gerrard cứ thay nhau làm bạn với giường bệnh, và đó là một phần lý do khiến Liverpool thi đấu khá thất thường. Dù sao, NHM cũng hy vọng đêm nay Gerrard sẽ lấy lại được cảm giác bóng sau 2 trận tái xuất, giúp Liverpool vượt qua cơn bĩ cực.

Thành tích thi đấu mùa này của Mèo đen
với nhóm “đại gia“ đã được cải thiện

Trong khi Liverpool sẽ trải qua 3 trận đấu căng thẳng trong vòng một tuần, thì Sunderland lại được nghỉ ngơi trọn vẹn vì họ không phải ra sân trong loạt trận cuối tuần qua. Vì vậy, Mèo đen sẽ tới Anfield với thể lực sung mãn nhất. Họ hiện đang nằm giữa BXH và cách nhóm cầm đèn đỏ đúng 5 điểm, một khoảng cách chưa hẳn đã an toàn. Chính vì thế HLV Ricky Sbragia, người đã nghiên cứu kỹ đấu pháp của Benitez trên khán đài Riverside tuần trước, sẽ hướng tới 3 điểm trọn vẹn để giúp đội nhà tăng tốc. 

Bóng lăn đâu, thông tin theo đấy
 
Soạn GO TT LIV gửi 6789

Ông hy vọng cặp tiền đạo Cisse và Jones sẽ kịp bình phục chấn thương để song tấu với nhau trên hàng công. Đây sẽ là chuyến “về nhà” đầy ý nghĩa của Cisse khi Liverpool từng là nơi anh chọn để phát triển sự nghiệp, nhưng lại không thành công như ý muốn. Chấn thương cũng đang là vấn nạn của đội  khách khi Steed Malbranque (bắp chân) và Teemu Tainio (đầu gối) không thể ra sân, cùng với đó là trường hợp của thủ thành đắt giá nhất nước Anh, Craig Gordon (chấn thương vai).

Chắc chắn các cầu thủ Sunderland sẽ bước vào trận chiến đêm nay với tâm lý tự tin và thoải mái, khi Liverpool đang chao đảo sau trận thua thứ 2 của họ mùa này. Trận thua như bằng chứng xác thực nhất về tính thiếu chiều sâu của The Kop. Nhưng có lẽ, chính vì vấn đề hậu trường phức tạp khi GĐĐH Rick Parry, một người có tầm ảnh hưởng lớn trong bộ máy lãnh đạo cả thập kỷ qua, vừa từ chức và tương lai bất ổn của Benitez (bị đồ rằng thọc gậy bánh xe vụ Parry) mới là vấn đề lớn nhất của họ lúc này. Khi The Kop chưa “tề” được “gia”, thì việc “bình thiên hạ” sẽ chẳng dễ dàng gì.

Dự đoán: Liverpool 1-1 Sunderland

Đội hình thi đấu dự kiến:

Liverpool: Reina, Aurelio, Skrtel, Carragher, Arbeloa, Benayoun, Alonso, Mascherano, Riera, Kuyt.

Sunderland: Fulop, Ben Haim, Collins, Ferdinand, McCartney, Reid, Whitehead, Richardson, Leadbitter, Murphy, Jones

1. Liverpool mới giành nổi 2/8 trận thắng ở đấu trường quốc nội mà họ tham dự. Nhưng trong cả 5 lần đối mặt với Sunderland gần đây, HLV Benitez và các học trò đều là người chiến thắng.

2. Năm 2002, Sunderland từng bất bại 4 trận liên tiếp ở Premier League, trong đó có chuỗi 3 trận hòa, đây là thành tích tốt nhất của họ kể từ khi góp ở mặt giải đấu cao nhất nước Anh. Trận hòa thứ tư, là trước Liverpool (0-0)

3. Mùa trước, dưới trướng của HLV Roy Keane, Mèo đen đã để thua cả 10 trận khi gặp 5 đội bóng tốp trên. Mùa này kết quả đối mặt của họ đã tốt hơn, với hai trận hòa trước Arsenal, nhưng vẫn là kẻ bại trận trong 5 lần còn lại.Thành tích sân khách mùa trước của Mèo đen cũng rất kém, thua tới 14 trận (74%) và chỉ giành chiến thắng đúng 2 lần. Tuy nhiên, dưới thời Ricky Sbragia, họ mới để thua 5/13 chuyến hành quân sân khách (38%).

4. Trên sân nhà Anfield, Liverpool đã không thua trong khoảng thời gian hơn một năm. Lần cuối cùng họ bị “dằn mặt” ngay tại The Kop là trận thua Barnsley ở FA Cup hồi tháng 2/2008. Còn trận thua cuối cùng của họ ở Anfield tại giải Ngoại hạng Anh là trước Manchester United (0-1) hồi tháng 12/2007.


  • Phong Hải

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X