Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 27 Premiership: Định đoạt ngôi Vương!

Thứ Hai 02/03/2009 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Mặc dù MU không thi đấu, nhưng họ cũng không cần phải quá bận tâm khi Liverpool, đội bóng bám sát nhất lại thất bại trước một đội bóng đang đấu tranh với nhóm xuống hạng. Còn Chelsea, dù có được 3 điểm, nhưng khoảng cách giữa họ và MU vẫn không phải dễ sang bằng.

MU đang đứng trước cơ hội rất lớn để bảo vệ thành công ngôi vô địch

Nếu nói chức vô địch đã thuộc về Manchester United thì có vẻ hơi sớm, nhưng với những gì đang diễn ra, nếu không có gì quá đột biến ở giải Ngoại hạng Anh trong thời gian tới, đoàn quân của Sir Alex sẽ nâng cao chiếc cúp vô địch, đồng thời bảo vệ thành công ngôi báu của hai năm liên tiếp vừa qua. Không thi đấu ở vòng này vì bận tham gia trận chung kết Carling Cup với Tottenham Hotspur, trận đấu mà họ đã giành thắng lợi chung cuộc nhờ loạt penalty đầy may rủi trước những nhà ĐKVĐ, Manchester vẫn vững vàng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Premiership với 7 điểm hơn đội thứ 2. Giữa tuần này, Sir Alex và các học trò sẽ trở lại đấu trường số 1 nước Anh với chuyến làm khách trên sân St James' Park của Newcastle. Trận đấu này đã được HLV Alex Ferguson cho biết còn quan trọng hơn cả trận tranh Carling Cup với Tottenham.

Cơ hội rút ngắn khoảng cách với MU đã bị Liverpool bỏ lỡ một cách đáng tiếc khi phải chịu thất bại cay đắng 0-2 trước Middlesbrough, đội bóng đang lóp ngóp dưới nhóm "cầm đèn đỏ". Điều này càng khẳng định thêm một điều, dù cho chơi ở Champions League có hay đến nao nhiêu, Liverpool vẫn chỉ là "đại gia nhỏ tuổi" ở giải Ngoại hạng Anh. Chức vô địch gần đây nhất của họ đã diễn ra cách đây gần 20 năm, và từ đó đến nay, đội chủ sân Anfield vẫn miệt mài đi tìm vinh quang cũ... Không chỉ vuột mất một thời điểm để tiến gần đến vị trí của MU hơn, The Kop còn để Chelsea giành luôn vị trí thứ 2, sau khi đội bóng của chủ tịch Abramovich có trận thắng thứ 3 liên tiếp dưới thời HLV Guus Hiddink. Chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước Wigan chính là hình ảnh một Chelsea đã lấy lại sự tự tin cũng như bản lĩnh đội bóng lớn của mình. Món quà cho họ là vị trí thứ hai với 7 điểm sau MU. Và có lẽ, trật tự này sẽ tiếp tục được giữ vững cho đến khi mùa bóng năm nay kết thúc. Âu cũng là hợp lý cho phong độ cũng như sự chuẩn bị của các đội bóng.


Arsenal đứng trước một mùa giải thất bại

Nhắc đến Arsenal có lẽ các CĐV của đội bóng này đang trong những ngày tháng rất khó khăn về tâm lý. Đội bóng mà họ yêu mến đã trải qua 5 trận liên tiếp không biết đến thế nào là 3 điểm. Hơn nữa, 4 trận trong số đó kết thúc với tỷ số hòa 0-0, một thành tích ghi bàn đáng báo động của đội bóng được mệnh danh là "pháo thủ"?!? Giờ đây, chắc chắn không ai dám tin tưởng 100% vào khả năng của Arsenal, dù cho họ chỉ phải đối đầu với một West Brom đang xếp ở đáy bảng xếp hạng ở vòng sau đi chăng nữa. Viễn cảnh vắng mặt ở Champions League mùa giải sau đang hiển hiện trước mắt Arsene Wenger và các học trò. Khoảng cách 6 điểm với Aston Villa đang xếp trên đang là một thách thức thật sự đối với đội chủ sân Emirates.

Một đội bóng đáng chú ý nữa sau khi vòng 27 kết thúc là Manchester City. Trận thua sát nút trước West Ham có lẽ đang biến hình phạt cao nhất dành cho Mark Hughes sau khi mùa giải kết thúc là rất rõ ràng. Thua 3 trong 5 trận gần đây, Man City đang xếp ở vị trí thứ 11 và rất khó có cơ hội để tham gia vào cúp châu Âu mùa bóng năm sau. Cơ hội chắc chắn duy nhất là họ phải đăng quang ở Cúp UEFA, nơi mà Man City là đội duy nhất của giải Ngoại hạng Anh còn sót lại. Đang có những tin đồn rằng Robinho sẽ ra đi vào mùa Hè năm nay, sau khi không hứng thú với kế hoạch, đúng ra là với chất lượng của đội bóng thành Manchester.


Robinho đã chán Man City?

Còn chúng ta, hãy cùng thưởng thức những trận cầu sẽ diễn ra trong hai ngày tới ở vòng 28. Đáng chú ý nhất có lẽ là chuyến làm khách của những nhà ĐKVĐ Manchester United trên sân của Newcastle. Chelsea và Arsenal cũng không được thi đấu trên sân nhà, đối thủ của The Blues sẽ là một Portsmouth đang khủng hoảng.

Lịch thi đấu vòng 28 Premiership:

Thứ 4, 4/32h45'Portsmouth - Chelsea
West Brom - Arsenal
3hLiverpool - Sunderland
Thứ 5, 5/32h45'Stoke City - Bolton
Wigan - West Ham
Man City - Aston Villa
Newcastle - Man United
3hTottenham - Middlesbrough
Blackburn - Everton
Fulham - Hull City
  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X