Chủ Nhật, 08/09/2024 Mới nhất
Zalo

Sir Alex và Ronaldo cố giữ đôi chân trên mặt đất

Thứ Hai 02/03/2009 20:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Mặc dù đã giành được hai chiếc cúp vô địch (cúp vô địch thế giới các CLB và Carling Cup) nhưng HLV Alex Ferguson của Manchester United vẫn từ chối đề cập đến cú ăn 5 lịch sử. Tương tự ông thầy của mình, Ronaldo cũng cho rằng MU phải tập trung cao độ vào khoảng thời gian tới của mùa giải. Ngoài ra, R7 cho hay anh đang rất “cay cú” trọng tài Chris Foy vì chiếc thẻ vàng trong trận chung kết Carling Cup.

 

Sir Alex : “MU phải giữ đôi chân trên mặt đất!“

Đêm qua, Quỷ đỏ vừa vượt qua Tottenham tại trận chung kết Carling Cup, sau loạt đấu súng cân não, đây là chức vô địch thứ hai của họ ở mùa giải 2008/09. Trước mắt, MU vẫn còn nguyên cơ hội, thậm chí rất sáng ở 3 đấu trường quan trọng nhất: Premier League, FA Cup và UEFA Champions League. Nếu giành trọn 3 chiếc cúp này, MU sẽ hoàn tất bộ sưu tập 5 chức vô địch danh giá, một kỷ lục trong lịch sử đội bóng.

 

Mặc dù vậy, Sir Alex vẫn tỏ ra khá bàng quan và lúc này ông chỉ tập trung thời gian, tâm trí cho trận gặp Newcastle vào giữa tuần: "Điều tốt nhất với chúng tôi là không nên nghĩ về nó. Mọi người phải giữ được đôi chân trên mặt đất. Đoạt cú ăn 5 là một thành công ngoài sức tưởng tượng, nhưng biết đâu vào cuối tuần sau, khi chúng tôi hành quân tới Fulham, sẽ có một cú sốc lớn và MU bị loại khỏi FA Cup. Vì vậy, các cầu thủ phải tập trung vào từng mục tiêu cụ thể trước mắt, giống như cuộc chạm trán với Newcastle thứ tư này chẳng hạn. Chắc chắn tôi sẽ tiếp tục xoay vòng đội hình để có được sự mới mẻ và hy vọng MU sẽ kết thúc trận đấu với kết quả như ý.”

 

Hưởng ứng lời kêu gọi của ông thầy người Scotland, Ronaldo phát biểu: "Cú ăn 5 là mục tiêu đầy thử thách. Chúng tôi phải tập trung thi đấu từng trận một để hướng tới mục tiêu dài hạn. Hiện MU đang có vị trí khả quan ở Premiership, FA Cup và cả Champions League. Với MU, bất kì mục tiêu nào cũng có thể bị chinh phục, nhưng chúng tôi cần phải giữ được sự bình tĩnh và tập trung cao độ."

 

 

Pha bóng dẫn đến chiếc thẻ vàng của Ronaldo

Về chiếc thẻ vàng mà trọng tài Chris Foy cảnh cáo Ronaldo do lỗi ăn vạ, sau khi va chạm với Ledley King trong vòng cấm, Ronaldo cho hay: "Nếu xem lại pha quay chậm, bất kì ai cũng có thể nhận thấy đối phương đã chạm vào chân tôi. Trọng tài đã mắc sai lầm, và đó là việc thường xuyên diễn ra ở mùa giải năm nay. Thật tiếc, tôi không thể hiểu vì sao? Nhưng bạn biết đấy, trong mỗi trận đấu, quyết định của họ cần được tôn trọng.”

 

Về quả đá luân lưu 11m, khi nhiều người cho rằng anh sẽ không đủ can đảm để bước lên thực hiện, sau cú sút bị Petr Cech cản phá thành công trong trận chung kết Champions League 2008, Ronaldo hé lộ: "Điều quan trọng là bạn phải chọn được góc sút thuận lợi và biết cách gim trái bóng vào đúng nơi mình muốn. Sau khi trở về từ Moscow (địa điểm tổ chức chung kết Champions League 2008), tôi cho rằng các thủ môn sẽ làm giống như Petr Cech, vậy nên tôi đã đổi hướng sút (vào góc phải theo hướng sút của Ronaldo, thay vì góc trái khung thành)."

 

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X