Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Portsmouth - Chelsea: Thêm một lần mỉm cười!?

Thứ Ba 03/03/2009 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có lẽ HLV Guus Hiddink của Chelsea chưa bao giờ thấy ở đâu mật độ thi đấu lại dày đặc như ở giải Ngoại hạng Anh. Ông có 3 trận đấu chỉ trong vòng 1 tuần, và thật tuyệt là đã giành chiến thắng ở cả 3 trận đấu đó. Đêm nay, ở cuộc đối đầu với Porstmouth, "phù thủy" sẽ lại mang niềm vui đến cho The Blues?

Từ khi Hiddink đến, Chelsea chưa thua. Họ đánh bại Juventus trên sân nhà ở Champions League, còn ở giải Ngoại hạng Anh, chiến thắng trước Aston Villa và Wigan đã mang đội chủ sân Stamford Bridge trở lại với top 2 đội dẫn đầu. 7 điểm kém MU lúc này là mục tiêu cụ thể nhất để nhà cầm quân người Hà Lan và các học trò phấn đấu. Còn Portsmouth, họ là nỗi thất vọng của mùa giải năm nay, đặc biệt là sau khi Harry Redknapp ra đi. Tony Adams đã bị sa thải sau chuỗi thành tích nghèo nàn, còn Paul Hart, người đang tạm thời lãnh trách nhiệm ở Fratton Park đang có một sự khởi đầu thuận lợi sau một trận thắng và một trận hòa. Tuy nhiên, Chelsea chắc chắn sẽ là một thử thách lớn với ông.


Chelsea đang hừng hực khí thế

Đội khách trong trận đấu này đang hừng hực khí thế trở lại với cuộc đua vô địch. Mặc dù vẫn chưa tìm lại được thói quen đánh bại đối thủ với những tỷ số đậm, nhưng Chelsea đã vững vàng và lì lợm hơn so với thời HLV Scolari. Một Aston Villa đang "hăng máu" cho một suất dự Champions League bị họ cho phơi áo ngay trên Villa Park, một Juve thế lực của Serie A cũng trở thành kẻ bại trận trước The Blues, và một Wigan có kiên cường gỡ hòa ở gần cuối trận thì cũng đã được biết bản lĩnh của Lampard và các đồng đội.
 


Trúng lớn cùng


 


Có lẽ giờ đây, chấn thương của các cầu thủ Chelsea lại không phải nỗi lo của Guus Hiddink. Ông đến với Chelsea và chưa một lần được biết Essien thi đấu ra sao, hay Joe Cole nhanh nhẹn như thế nào. Chính vì vậy, sự vắng mặt của các cầu thủ này không phải là điều gì đó quá lớn lao. Có vẻ Hiddink đang đi đúng hướng với lực lượng có được ở Stamford Bridge. Hơn nữa, trước một đối thủ không quá đáng sợ như Portsmouth, Hiddink cũng không cần thiết phải ra quân với tất cả anh tài. Chặng đường phía trước còn rất dài và những trận thi đấu dày đặc, việc giữ quân cũng là một trong những chiến thuật mà các HLV biết rõ hơn ai hết. Chấn thương của Carvalho và Deco vẫn sẽ tạo điều kiện để Alex và Kalou tiếp tục thể hiện mình. Trong khi đó, cặp tiền đạo Anelka - Drogba sẽ tiếp tục là hai sự lựa chọn trên hàng công.

Portsmouth chưa thua dưới sự dẫn dắt của Paul Hart

Còn bên phía Portsmouth, họ cũng không mất một cầu thủ nào đáng kể ngoại trừ Aaron Hughes. Mặc dù đã trở lại tập luyện, nhưng có lẽ tiền vệ này vẫn chưa thể thi đấu, đặc biệt là trong một cuộc đối đầu hứa hẹn sẽ mất rất nhiều sức lực như với Chelsea. Có lẽ HLV Paul Hart sẽ vẫn sử dụng đội hình đang vận hành tốt trong hai trận vừa qua cho lần tiếp Chelsea đêm nay. Crouch sẽ tiếp tục đá cặp cùng Nugent trên hàng công, Kranjcar sẽ là cái tên đáng chú ý nhất ở tuyến giữa của Portsmouth. Trong khi đó, Glenn Johnson sẽ có cơ hội được gặp lại đội bóng cũ và hy vọng sẽ có bàn thắng giống như điều anh đã làm được trong trận đấu với Man City vừa qua.
 

Tư vấn đặc biệt trước giờ G
 
Soạn GO TT POR gửi 6789

Vị trí thứ 16 với 2 điểm nhiều hơn nhóm "cầm đèn đỏ" khiến Portsmouth có thể rơi xuống bất cứ lúc nào nếu họ thua trận. Việc đội chủ sân Fratton Park phải làm trong trận đấu này là ít nhất giữ lại một điểm trước Chelsea, dù biết rằng để làm được điều đó không hề đơn giản, khi mà đội bóng của chủ tịch Abramovich đang cần điểm để bám đuổi MU trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, với sự khởi đầu khá ấn tượng, có thể sự tự tin lúc này của Portsmouth sẽ giúp họ làm nên chuyện. Giống như Middlesbrough ở vòng trước, mặc dù kém Liverpool đến 16 bậc trong bảng xếp hạng, nhưng họ cũng khiến The Kop ra về với hai bàn tay trắng.

3 điểm cho Chelsea là điều dễ xảy ra sau khi trận đấu kết thúc

Đúng là Portsmouth nên học tập tinh thần của Boro, nhưng Chelsea không phải là Liverpool. Chelsea là đội chưa lần nào xếp ngoài vị trí thứ 2 trong vòng 4 mùa giải gần đây nhất. Họ vô địch hai mùa và về nhì hai mùa. Sự ổn định là một trong những điểm mạnh của The Blues. Chính vì thế, không nhiều khả năng họ bỏ lỡ cơ hội kiếm được 3 điểm quý giá trong trận đấu này.

Dự đoán: Chelsea thắng 2-0

Đội hình dự kiến:

Portsmouth: James, Johnson, Distin, Campbell, Traore, Pennant, Davis, Basinas, Kranjcar, Belhadj, Crouch.

Chelsea: Cech, Mancienne, Alex, Terry, A Cole, Mikel, Lampard, Kalou, Quaresma, Anelka, Drogba.

  • Phúc Hưởng

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X