Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Liverpool - Portsmouth: Thắng để chứng tỏ

Thứ Bảy 22/12/2007 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 3 trận thua liên tiếp khiến cho con tàu Liverpool đang chệch choạc như mất phương hướng. Một chiến thắng trên sân nhà trước Portmouth sẽ giúp cho thầy trò ông Benitez bình tâm trở lại, và hơn hết tận hưởng một giáng sinh an lành.


Liverpool vừa trải qua chuỗi trận bết bát

 

Thua MU rồi thua tiếp Chelsea dường như Liverpool cho thấy họ vẫn chưa thể là đối thủ đủ mạnh để cạnh tranh với các đại gia ở xứ sở sương mù. Mặc dù được đầu tư mạnh mẽ qua đó bày tỏ tham vọng chinh phục nhưng dường như Liverpool chỉ là kẻ thách thức…trên giấy tờ còn thực chất họ chẳng dọa được ai. Trận thua MU trong tuần trước đã khẳng định điều đó, dù họ có chơi trên chân đối phương nhưng việc không có một ngôi sao có khả năng quyết định trận đấu cộng thêm việc thiếu một chút may mắn (yếu tố không thể thiếu với một nhà vô địch) khiến cho Liverpool chỉ là một “con hổ giấy”. 

Trận "ngon" nhất trong ngày
 
Soạn GO VIP gửi 8779

Liverpool thực ra chỉ mạnh mẽ nơi hàng tiền vệ, cụ thể là ở trung tâm của tuyến giữa khi họ có mặt của những ngôi sao hàng đầu như Gerrard hay Mascherano. Bài toán ở hai biên vẫn là khó giải quyết đối với ông Benitez khi mà những phương án nhân sự ở tuyến này dễ dàng bị bắt chết với những đối thủ có lối chơi mạnh mẽ và áp sát.

Trên hàng tiền đạo Torres vẫn chứng tỏ mình chỉ là một “chú nhóc” không hơn không kém như cái biệt hiệu của mình. Và cũng như mọi năm lần này dù mới chỉ qua được 1/3 chặng đường dường như Liverpool và Benitez đang chuẩn bị nói lời tạm biệt với ngôi vô địch Premier League bởi khoảng cách cả về điểm số với “tam đại gia” còn lại tuy mới chỉ là 10 điểm nhưng thật khó mà san lấp nếu The Kop cứ chơi như thế này.

The Pompey chơi rất hơi ở mùa giải năm nay

 

Chính vì thế gặp đối thủ Portmouth ở vòng đấu này sẽ là dịp để các cầu thủ Liverpool “xả stress” và cũng để tránh búa rìu dư luận. Nhưng điều đó là không dễ dàng. Sự thăng tiến của Portmouth ở mùa giải năm nay khiến nhiều người ngạc nhiên. Ngạc nhiên là bởi lối chơi của họ không có gì khác biệt so với phần còn lại của Giải ngoại hạng: vẫn là cách chơi lăn xả, nhiệt tình với nền tảng thể lực cực kì sung mãn. 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT LIV gửi 8579

Trận thua Tottenham ở vòng trước mới là thất bại trên sân nhà đầu tiên của của The Pompey tại giải Ngoại hạng. Không những thế trong những chuyến đi xa , Portsmouth là đội chơi hay nhất khi đã giành tới 6 chiến thắng và chỉ để thua có 2 trận. Sức mạnh của Portsmouth chủ yếu nằm ở hang phòng ngự vững chắc với những cầu thủ dạn dầy kinh nghiệm như thủ môn James hay trung vệ nổi tiếng một thời Sol Campbell, sức khỏe và sự càn lướt của những ngôi sao đến từ lục địa đen như Utaka, Muntari, Benjani….

Tuy nhiên Liverpool sẽ chiến thắng để rửa mặt


Tuy nhiên thật khó để thầy trò ông Rednapp điền tiếp tên Anfield và danh sách bại tướng bởi giữa hai đội vẫn còn tồn tại một khoảng cách. Khoảng cách ấy không đến từ điểm số ( hai đội đều được 3 điểm) mà đến từ đẳng cấp và sự kị jeux giữa hai đội. The Pompey chưa từng thắng trong 56 năm tại Anfield, và cả hai trận thua trên sân khách của mùa này của họ đều là những trận đấu với các đối thủ thuộc hang đại gia như Chelsea và Arsenal. Và lần này cũng như vậy

 

Đội hình dự kiến

Liverpool: Reina – Arbeloa, Carragher, Hyypia, Riise – Benayoun, Gerrard, Alonso, Kewell – Torres, Kuyt

Portmouth: James – Johnson, Campbell, Distin, Hreidarsson – Mendes – Utaka, Diop, Muntari, Kranjcar – Benjani
Dự đoán: Liverpool thắng 2-0

Cơ hội chiến thắng


* Cả trận: 0,97*0:1*0.,94: những con số thống kê nghiêng về đội khác khi họ thắng kèo tới 6/9 lần đi làm khách. Tuy nhiên khó mà tin được The Pompey ở trận này khi Liverpool đang muốn làm một cái gì đó sau chuỗi trận bết bát. Chọn Liverpool

 

* Hiệp 1: -0,89* 0:1/2*0.77: Liverpool thường chơi không tốt ở hiệp 1, họ chỉ thực sự nóng máy ở hiệp 2. Trong khi thể lực mạnh mẽ của các cầu thủ sẽ giúp Portsmouth đứng vững ít nhất là sau 45’. Chọn khách

 

* TSBT:  -0,96* 2 1/2* 0,94: Rất khó có hơn 2 bàn thắng trong trận đấu này bởi cả hai đội đều chơi rất thận trọng vì mục tiêu của mình. CHọn Sửu

  •  Kim Phượng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X