Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U tậu một tiền đạo vô danh người Angola

Thứ Bảy 22/12/2007 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi tiếp tục theo đuổi Dimitar Berbatov và cân nhắc khả năng tái hợp với Henrik Larsson, Manchester United đã tranh thủ hoàn tất bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với Manucho - một tiền đạo còn ít tên tuổi mang quốc tịch Angola.

Tên đầy đủ của chân sút tân binh này là Mateus Alberto Contreiras Goncalves. Manucho năm nay 24 tuổi và anh ít được biết đến tới mức ngay cả "Nhà thông thái" Google cũng chỉ lưu được rất ít thông tin về anh.

Nhưng Sir Alex Ferguson không phải là cỗ máy tìm kiếm nổi tiếng kia. Ông có đôi mắt tinh tường và thường khám phá được những viên ngọc thô ở khắp nơi để mang về mài giũa tại Old Trafford.

Sir Alex và Manucho trong buổi lễ ký hợp đồng

Công việc này có phần bị Fergie xao nhãng trong những năm gần đây khi ông chủ trương tuyển mộ những cầu thủ đã thành danh và được bảo đảm chắc chắn về chất lượng để tránh những vụ mua hớ như Kleber ngày nào.

Thế nhưng, chỉ sau 3 tuần thử việc tại "Nhà hát của những giấc mơ", Manucho đã thuyết phục được ông thầy khó tính vốn đang rất "khát" tiền đạo. Ngoài việc đã ghi được 2 bàn trong 10 lần khoác áo đội tuyển Angola và là "Vua phá lưới" tại giải vô địch nước này dưới màu áo Petro Atletico trong 2 năm gần đây, Manucho còn cho thấy một tiềm năng rất lớn để trở thành một chân sút thượng thặng tại giải Ngoại hạng Anh.

HLV Ferguson tỏ ra khá hài lòng với bản hợp đồng mới này: "3 tuần thử việc của Manucho là đủ để tạo nên ấn tượng khiến chúng tôi đề nghị cậu ấy một hợp đồng dài hạn. Manucho có thể hình cao lớn, nhanh nhẹn và tư duy chiến thuật nhạy bén.

Bằng những mối quan hệ của trợ lý Carlos Queiros, chúng tôi đã quan tâm tới cậu ấy từ nửa năm trước

".

Manucho sẽ sẵn sàng ra sân thi đấu cho Manchester United vào tháng 01/2008 sau khi được cấp giấy phép lao động. Với sự bổ sung của chân sút này, Sir Alex sẽ có thêm một phương án dự phòng cho bộ đôi Wayne Rooney - Carlos Tevez ngoài một Louis Saha từ lâu đã không được tin dùng và một Dong Fangzhuo hầu như chỉ để... làm cảnh.

Ít ra thì nhà cầm quân 66 tuổi này cũng có được niềm vui nho nhỏ sau khi phải đau đầu vì vụ tai tiếng của các học trò trong những ngày vừa qua.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X