Thứ Ba, 16/04/2024 Mới nhất
Zalo

Liverpool đứng trước nguy cơ vỡ nợ!

Chủ Nhật 23/12/2007 14:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đây hoàn toàn là một viễn cảnh có thực bởi hiện món nợ lên tới 220 triệu bảng của hai ông chủ người Mỹ George Gillett và Tom Hicks đã sắp đáo hạn mà Liverpool vẫn chưa có nguồn nào để cân đối.

Dù vẫn đang khá thành công trân sân cỏ nhưng có một điều mà ít CĐV nào của Quỷ đỏ thành Liverpool biết đến đó là đội bóng của họ đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ.

 

Liệu nụ cười có còn nở trên môi 2 ông chủ người Mỹ

Tin tức mới nhất từ nước Anh cho hay, hiện hai ông chủ của sân Anfield là George Gillett junior và Tom Hicks đang “chạy đôn chạy đáo” để trang trải món nợ 220 triệu bảng sắp đáo hạn. Đây chính là số tiền họ đã vay từ ngân hàng Hoàng gia Scotland (RBS) để mua lại CLB hồi đầu mùa.

 

Thông tin từ tờ Daily Mail cho hay, theo hợp đồng tín dụng giữa hai bên, các ông chủ người Mỹ sẽ có thời gian là 10 tháng trước khi phải bắt đầu hoàn trả vào.... Giáng sinh này. Vậy nhưng đến giờ này, khi ngày làm việc cuối cùng trước kỳ nghỉ lễ đã qua, chưa có dấu hiệu gì khoản nợ trên có thể hoàn trả.

 

Trong trường hợp không thể thanh toán, Liverpool cũng không được phép tuyên bố phá sản mà khi đó, các ông chủ người Mỹ sẽ buộc phải ra đi, bán lại cổ phần cho những nhà đầu tư khác. Hiện tại, Quỹ đầu tư quốc tế Dubai chính là người sốt sắng nhất với khả năng này.

 

Về phía Liverpool, hai ông chủ Mỹ của họ sẽ còn thời gian đến hết tháng 1/2008 để trả toàn bộ 220 triệu bảng món nợ đó, cộng với một vài chi phí khác. Nếu quá hạn này mà nợ vẫn chưa được thanh toán và RBS không đồng ý gia hạn thêm thời gian trả nợ, thì Liverpool sẽ thuộc quyền kiểm soát của RBS.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X