Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bendtner tỏa sáng giúp The Gunners giành trọn 3 điểm

Thứ Bảy 22/12/2007 22:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với pha làm bàn ngay ở tình huống chạm bóng đầu tiên, tiền đạo trẻ Nicklas Bendtner đã giúp Arsenal tiếp tục đứng vững ở ngôi đầu bảng sau khi giành chiến thắng 2-1 trước Tottenham trong trận derby phía Bắc thành London.

Arsenal tiếp tục khẳng định sức mạnh của mình

Premiership mới đi được nửa quãng đường nhưng với những gì đang diễn ra, dáng dấp của nhà vô địch đã xuất hiện. Đó không phải màu đỏ đậm của MU và Liverpool, cũng không phải là màu xanh của Chelsea mà là màu đỏ - trắng của của đội bóng thành London, Arsenal. Với bản lĩnh, sức trẻ, sự tỏa sáng của mỗi cá nhân cùng yếu tố may mắn giúp sức, The Gunners lại tiếp tục có được chiến thắng quan trọng trước Tottenham.

Arsenal ra sân với đội hình gần như mạnh nhất với 4 tiền vệ giăng ngang Flamini,  Rosicky, Fabregas và Toure. Đá hộ công cho Adebayor, mũi nhọn duy nhất trên hàng công là tuyển thủ Belarus, Alexander Hleb. Bên phía Tottenham, với sự trở lại của đội trưởng Robbie Keane sau án treo giò, HLV Juande Ramos tiếp tục sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-4-2 khi xếp Keane đá cặp với Berbatov trên hàng công. Hai bên cánh của Spurs được trao cho cầu thủ trẻ Aaron Lennon và tiền vệ người Pháp Malbranque.

Vẫn như mọi khi Arsenal tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Với lối đá nhanh và phối hợp ở cự ly ngắn và trung bình, những pha lên bóng của các Pháo thủ trải rộng ra khắp phần sân của đội khách. Chỉ mất có 2 phút, Arsenal đã tạo ra được cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Bộ đôi Adebayor và Flamini có một pha phối hợp rất tốt ở trong vòng cấm của Spurs, rất tiếc pha dứt điểm vào góc gần của tiền vệ người Pháp lại đi chệch cột dọc.

Trong phần lớn thời gian hiệp một hai đội đã chơi bế tắc

Sau một vài phút bị lấn sân, đội khách đã dần bắt nhịp được trận đấu và tạo nên được một thế trận cân bằng.  Nhưng dù đã cầm được nhiều bóng hơn nhưng những pha lên bóng của các cầu thủ Spurs vẫn không thể gây ra được đột biến trước hàng thủ chơi rất tập trung của đội chủ nhà. Trong khi đó, những đợt tấn công của Arsenal vẫn có được sự sắc sảo và thanh thoát .Sự hoán đổi vị trí của bộ tứ tiền vệ Flamini, Hleb và Rosicky và Fabregas luôn khiến cho những đợt lên bóng của họ tiềm ẩn sự nguy hiểm.

Suốt 30 phút đầu tiên của hiệp một, hai đội chơi với một thế trận giằng co với những ph tranh chấp chủ yếu ở khu vực giữa sân. Mãi đến phút 32, Arsenal mới tạo ra cơ hội có thể coi là nguy hiểm thứ hai. Nhưng cú sút từ bên ngoài vòng cấm của Eboue lại đikhông quá khó đối với thủ môn Robinson.

Tottenham vẫn tiếp tục chơi bế tắc khi những pha tấn công của họ dễ dàng bị hàng thủ của Arsenal bẻ gẫy trước khi bóng đến được vòng cấm của thủ môn Almunia. Cơ hội ngon ăn thực sự của đội khách tạo ra chỉ là cú sút vọt xà ngang từ bên ngoài vòng cấm của tiền vệ Boateng sau pha phối hợp có nét của bộ đôi Kean và Lennon ở phút thứ 39. Hiệp một trận đấu với cú đánh đầu của Toure đi đúng vào vị trí của Robinson sau pha đá phạt góc bên cánh phải của Fabregas.

Nhưng bàn mở tỷ số của Aldebayer đã khiến cho hiệp hai diễn ra rất sôi nổi

Bước sang hiệp hai sự khác biệt từ những đợt tấn công từ hai đội đã được cụ thể hóa. Phút thứ 48, Fabregas khởi xướng một đợt tấn công bằng pha phối hợp rất nhanh với Rosicky ở trước vòng cấm. Quan sát thấy Adebayor đang băng lên ở bên cánh trái, tiền vệ người Tây Ban Nha tung ra một cú đánh gót rất điệu nghệ. Nhiệm vụ còn lại của tiền đạo người Togo là khá dễ dàng khi trước mặt anh chỉ còn Robinson. Bằng một cú cứa lòng tinh tế Adebayor đã hạ gục thủ môn ĐT Anh mở tỷ số trận đấu.

Có được bàn thắng, Arsenal tiếp tục tạo ra sóng gió trước khung thành của đội khách. Trong khi đó, Tottenham tiếp tục thi đấu bế tắc khi không thể tìm được đường vào khung thành của đội chủ nhà. Thế trận chỉ thực sự sáng sủa hơn khi HLV Ramos quyết định tung tiền vệ Huddlestone vào thay cho Boateng. Với sự có mặt của tiền vệ 21 tuổi, những pha lên bóng của Spurs đã có nét hơn. Phút 64, Aaron Lennon có một pha đi bóng rất tốt bên cánh phải rồi tung ra đường chuyền rất thuận lợi cho Robbie Keane băng vào dứt điểm. Cú vô lê rất nhanh của tuyển thủ CH Ailen đã thắng được Almunia tuy nhiên bóng lại đi đúng vào xà ngang rồi nảy ra.

Pha sút 11m hỏng ăn của Keane đã phá hỏng tất cả

Khi mà các cổ động viên của Tottenham vẫn chưa hết tiếc nuối vì pha bóng ngon ăn này thì niềm vui của họ ngay lập tức lại được vỡ hòa với bàn thắng san bằng tỷ số của Berbatov ở phút thứ 66. Có bóng bên cánh trái, Robbie Keane đánh gót rất tinh tế vào bên trong cho Berbatov. Từ một góc rất hẹp, tiền đạo người Bungari vẫn tung ra được một cú ra chân rất nhanh làm tung nóc lưới của Almunia.

Sau bàn gỡ hòa, Tottenham đã tìm lại được hưng phấn và chiếm được thế chủ động, buộc các cầu thủ Arsenal phải lùi sâu về phòng ngự. Phút thứ 72, đội khách có được cơ hội ngon ăn nâng tỷ số của trận đấu khi Berbatov bị Kolo Toure đốn ngã trong vòng cấm. Tuy nhiên trên chấm 11m, Robbie Keane lại dứt điểm quá hiền khi để Almunia bay người cản phá. Một lần nữa đội trưởng của Spurs lại tỏ ra vô duyên trong trận đấu này.

Sự cẩu thả trong dứt điểm của Keane đã báo hại Tottenham. Nhận thấy đội bóng của mình đang dần mất thế trận, HLV Wenger quyết định tăng cường hàng công khi tung tiền đạo trẻ Bendtner vào thay cho Eboue. Sự thay đổi này ngay lập tức phát huy tác dụng. Ngay ở pha chạm bóng đầu tiên, cây săn bàn 19 tuổi này đã khiến các khán đài tại Emirates như nổ tung sau bàn nâng tỷ số lên 2-1. Phút 75, từ quả đá phạt góc bên cánh trái của Fabregas,  Bendtner đã khôn khéo chạy chỗ rồi bật cao đánh đầu tung lưới của Robinson.

Những phút cuối trận, Tottenham dồn lên tấn công nhưng Arsenal đã chủ động chơi chậm lại khiến cho những nỗ lực của đội khách chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Để thua  trong một trận đấu mà lẽ ra đã là người chiến thắng, các học trò của HLV Joande Ramos chỉ còn biết tự trách mình. Trong khi đó, với 3 điểm có được Arsenal tiếp tục duy trì vị trí đầu bảng với 4 điểm cách biệt so với đội đứng thứ 2 là MU (đá ít hơn một trận). Đội chủ sân Emirates đã có một lễ giáng sinh diễn ra trong niềm vui.

Đội hình thi đấu:
Arsenal: Almunia, Clichy, Eboue (Bendtner 74'), Gallas, Sagna, Toure, Fabregas, Flamini, Hleb (Silva 82), Rosicky, Adebayor
Tottenham: Robinson, Chimbonda, Kaboul, Lee (Taarabt 80'), Boateng (Huddlestone 60'), Lennon, Malbranque, O'Hara, Tainio, Berbatov, Keane (Defoe 74')

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X