Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool đè bẹp The Pompey tại Anfield

Chủ Nhật 23/12/2007 00:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Liverpool đã có một chiến thắng đậm đà 4-1 trước Portsmouth để xua đi nỗi buồn sau chuỗi trận đấu bết bát vừa qua với sự toả sáng của Torres.

Liverpool đã có một trận đấu dễ dàng

"El Nino" Torres đã có một trận đấu với phong độ tuyệt vời mà lẽ ra số bàn thắng anh ghi được không dừng lại ở con số 2. Được ông Benitez bố trí chơi hơi lệch sang bên phía cánh phải, Torres đã tỏ ra khá phù hợp với điều chỉnh này. Anh liên tục có những pha bứt phá tốc độ và có những pha phối hợp rất ăn ý với những đối tác xung quanh. Rõ ràng các Liverpudians đã tìm thấy được một tiền đạo đẳng cấp có thể ghi đưoc 20 bàn thắng/mùa kiểu như Owen trước đây.

Kết quả vòng 18 Premiership
Arsenal 2-1 Tottenham
Adebayor 48'; Bendtner 75' - Berbatov 67'

Aston Villa 1-1 Man City
Carew 14' - Bianchi 11'

Bolton 3-0 Birmingham
Diouf 72'; Anelka 78', 90'

Reading 2-1 Sunderland
Ingimarsson 69'; Hunt 90' - Chopra 82' (pen)

Middlesbrough 1-2 West Ham
Wheater 40' - Ashton 44'; Parker 90'

Fulham 1-1 Wigan
Dempsey 78' - Bent 70'

Liverpool 4-1 Portsmouth
Benayoun 13'; Distin 16' (phản lưới); Torres 67', 85'  - Mwaruwari

Với một đội hình không có nhiều thay đổi so với một vài trận đấu gần đây dường như Benitez đã chấm dứt thói quen quay vòng khi ông tìm được một đội hình ưng ý của mình với cặp tiền đạo Torres- Kuyt, ở trung tâm hàng tiền vệ là Gerrard và Mascherano trong khi hàng phòng ngự vẫn ổn định. V

Về phía Portsmouth đội bóng này dựa nhiều  vào phong độ của các cầu thủ châu Phi với lối chơi đơn giản và nền tảng thể lực tuyệt vời. Chỉ còn một thời gian ngắn nữa là những Utaka, Benjani, Muntari, Diop phải trở về thi đấu tại CAN chính vì thế  The Pompey cần  giành được càng nhiều điểm càng tốt . Có thành tích sân khách tốt nhất tại Premier League (6 thắng, 1 hoà, 2 thua) nên The Pompey tự tin khi hành quân đến Anfield

Trở lại với diễn biến của trận đấu ngay từ những phút đầu tiên Liverpool đã tràn lên áp đảo. Và không lâu sau khi trọng tài nổi hồi còi khai cuộc họ đã có những cơ hội đầu tiên Phút thứ 9, sau một pha phối hợp với đồng đội bên cánh phải Torres băng xuống rất nhanh rồi chuyền bóng cho Kuyt ở tư thế thuận lợi, nhưng rất tiếc pha kết thúc của tiền đạo người Hà Lan lại đi hơi chệch cột dọc.

Tuy nhiên những khán giả trên sân không phải chờ lâu để chứng kiến một bàn thắng rất đẹp của các cầu thủ chủ nhà. Nỗ lực đi bóng vào vòng cấm địa của Torres bị ngăn cản nhưng Kewell đã đón bóng bật ra và tạt bóng chuẩn xác để Benayoun lao vào voley cực đẹp làm tung nóc lưới của Portsmouth. Đây là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ người Israel ở Premier League mùa giải năm nay.

Hưng phấn vì có bàn thắng sớm các cầu thủ Liverpool lại tràn lên tấn công. Và chỉ 3 phút sau tỉ số đã là 2-0. Bộ đôi Kuyt -Torres có một pha phối hợp 1-2 rất nhuyễn. Lúng túng phá bóng trong chân của El Nino, Distin đã đưa bóng vào lưới nhà sau một tình huống khá ngớ ngẩn.

Có được hai bàn thắng Liverpool thảnh thơi thực hiện lối chơi của mình, họ nhường quyền kiểm soát bóng cho đối phương nhưng liên tục có những pha phản công với tốc độ chóng mặt với sự năng nổ của hai tiền vệ cánh và hai tiền đạo cực kì nhanh nhẹn. Tuy nhiên suốt trong cả thời gian của hiệp 1 không có tình huống nào thực sự nguy hiểm diễn ra với khung thành của hai bên.

Hiệp 2 bắt đầu cũng là lúc The Pompey tăng tốc. Sức mạnh thể lực cùng lối chơi đơn giản đã đựợc phát huy và trong khoảng 10 phút đầu đó đội khách hoàn toàn chiếm ưu thế. Đầu tiên là Bouba Diop thử thách khung thành của Reina từ một pha nã pháo ở khoảng cách 30m ở phút thứ 48. Hreidarsson trong một pha lên tham gia tấn công cũng có pha bật cao đánh đầu nguy hiểm ở phút thứ 54.

Những phút đầu hiệp 2, Portsmouth vùng lên tấn công mãnh liệt

Những nỗ lực tấn công không ngừng nghỉ của đội khách đã đựoc đến đáp bằng một bàn thắng cũng rất đẹp ở Benjani. Kanu có một pha kiến tạo không thể chê vào đâu được để Benjani khống chế bóng bằng ngực rồi sút góc hẹp vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ thành Reina bởi dường như anh đã phán đoán tiền đạo đối phương sẽ sút về góc xa.

Qua những phút bị uy hiếp, Liverpool nhanh chóng lấy lại vị thế "cửa trên" của mình. Phút thứ 62, Gerrard đá phạt góc và Hypia đã lên tham gia tấn công đánh đầu rất hiểm nhưng thủ thành James đã có một pha cứu thua xuất sắc. Phút thứ 68, lại là Torres toả sáng khi anh ghi bàn thắng thứ 3 cho Liverpool chấm dứt những nỗ lực đeo bám trong tuyệt vọng của các cầu thủ khách. Mascherano có một đường chuyền dài cho Babel băng lên anh dễ dàng vượt qua sự truy cản của thủ thành James nhưng bị chặn lại bởi hậu vệ bọc lót phía sau nhưng Torres đã có mặt kịp thời đá bồi quả bóng văng ra. Một bàn thắng thể hiện cái duyên ghi bàn và khả năng thính nhạy với các cơ hội của sát thủ trẻ này.

Torres thực sự là người hùng của trận đấu này

Sau bàn thua này tinh thần của các cầu thủ khách xuống thấy rõ và họ gần như thi đấu buông xuôi, để mặc cho các cầu thủ chủ nhà trình diễn. Torres có thêm một bàn thắng ở phút thứ 85, kết thúc một ngày đại thắng của Liverpool. Chiến thắng này rõ ràng đã mang lại sự tự tin rất lớn cho các cầu thủ Liverpool, HLV và cả người hâm mộ CLB sau chuỗi trận bết bát vừa qua. Hi vọng đây là cái đà để The Kop tiếp tục tiến lên trên bảng xếp hạng

Đội hình thi đấu
Liverpool: Reina – Arbeloa, Carragher, Hyypia, Riise – Benayoun (Ryan Babel 65'), Gerrard, Mascherano, Kewell (Fabio Aurellio 74) – Torres (Lucas Leiva 87'), Kuyt
Portmouth: James – Johnson (Lauren 47'), Campbell, Distin, Hreidarsson – Mendes, Utaka (Kanu 45'), Diop, Muntari(Matthew Taylor 72), Kranjcar – Benjani

Kim Phượng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X