Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Liverpool – Bolton: Có Torres, có khác

Thứ Sáu 26/12/2008 08:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Có lẽ món quà ý nghĩa nhất mà Liverpool nhận được trong ngày Boxing Day chính là sự trở lại của Fernando Torres. Có “The Kid” đồng nghĩa với việc hàng công đội chủ sân Anfield sẽ lại sở hữu đại pháo nguy hiểm nhất.

 

The Reds đang ngự trị trên đỉnh BXH Premiership, giành 39 điểm sau 18 vòng đấu và chỉ để thua một trận duy nhất trước Tottenham Hotspur. Gần hai tháng nay họ bất bại trên tất cả các mặt trận và đang nắm giữ lợi thế nhất định so với đội nhì bảng Chelsea (hơn một điểm thay vì hơn hiệu số phụ như trước).

 

Torres và Gerrard sẽ lại là nỗi khiếp sợ của Bolton như trận lượt đi 

Nhưng nói vậy không có nghĩa nửa đỏ vùng Merseyside cho phép mình ngủ quên trong chiến thắng. Đã lâu lắm rồi, kể từ năm 1990, khi đội hình của HLV Kenny Dalglish vượt qua hiện tượng Aston Villa để giành lấy chức vô địch lần thứ 18 trong lịch sử CLB, The Red chưa từng một lần bước lên bục cao nhất của giải đấu số 1 nước Anh.

 

Dù đang đứng ở vị trí số 1 nhưng Liverpool vẫn có phong độ khá thất thường. Trận hòa trước Arsenal tuần trước thực sự đã khiến lễ Giáng sinh năm nay của Lữ đoàn đỏ kém vui. Trong bối cảnh Cesc Fabregas dính chấn thương và rời sân sau hiệp một, Emmanuel Adebayor lại bị truất quyền thi đấu, Liverpool vẫn không tận dụng được lợi thế để chứng tỏ uy quyền tuyệt đối.

 

Sự bế tắc của họ trong trận đấu ấy được đổ lỗi cho Sammy Lee, trợ lý HLV Benitez, người đã không đưa ra được những ứng biến về chiến thuật đúng như mong muốn của chiến lược gia người Tây Ban Nha. Rõ ràng khi Rafael Benitez phải chỉ đạo các học trò qua chiếc bộ đàm (ông đang trong bệnh viện để điều trị hậu phẫu sỏi thận), Liverpool ngay lập tức thi đấu như gà mắc tóc.

 

Tuy nhiên, cũng không thể đổ lỗi cho việc Liverpool “mất tướng” vì thực chất trong thời gian vừa qua họ liên tiếp vấp phải những trận hòa lãng phí. Nên nhớ 3 trận trên sân nhà gần đây trước Fulham, West Ham United và Hull City, Lữ đoàn đỏ đều bị cầm hòa, 2/3 trận ấy kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Điều đó phần nào nói lên hậu quả từ chấn thương của tiền đạo chủ lực Fernando Torres. 

 

Liverpool đón tin vui khi cả Torres và Benitez đều trở lại

Còn nhớ vào hồi tháng 11, trong trận lượt đi giữa hai đội, Liverpool đã vượt qua Bolton ngay tại sân Reebok với hai bàn thắng bằng đầu của Dirk Kuyt và Steven Gerrard. Trận đấu ấy Fernando Torres cũng vừa trở lại sau chấn thương và chỉ vào sân từ băng ghế dự bị. Nhưng như vậy cũng quá đủ để đội khách làm nên sự khác biệt khi “The Kid” trực tiếp kiến tạo thuận lợi cho Gerrard ấn định tỉ số 2-0.

 

Không chỉ có Torres, ngay cả “vị tướng” người TBN Rafa Benitez cũng sẽ có mặt trên băng ghế chỉ đạo trong ngày hôm nay. Nhiều khả năng ông sẽ chỉ tung Fernando Torres vào hiệp hai nếu Liverpool thi đấu bế tắc, vì El Nino vừa bình phục chấn thương gân kheo. Robbie Keane hoặc Dirk Kuyt vẫn là hai lựa chọn số 1 cho vị trí tiền đạo cắm duy nhất. Ngoài ra, máy quét ở khu vực giữa sân Javier Mascherano cũng sẵn sàng trở lại sau khi đột ngột bị ốm hồi cuối tuần.

 

Về phía Bolton, HLV Gary Megson đang đau đầu tìm lời giải cho việc dùng ai trong hai hảo thủ Fabrice Muamba và Matthew Taylor. Một người là thủ lĩnh từ đầu mùa của Bolton, người còn lại đã ghi bàn thắng ấn định chiến thắng trong trận gặp Portsmouth tuần trước. Tương tự, tiền đạo trẻ người Jamaica, Gardner, cũng để lại ấn tượng trong trận tiếp The Pompey vòng 18. Anh cũng chính là người đã gây ra rất nhiều sóng gió trước khung thành Reina trong trận lượt đi, sau khi vào sân từ băng ghế dự bị.

 

Đội bóng vùng Lancashire dưới thời Gary Megson đã vượt qua thời kì khó khăn “hậu Sam Allardyce” khi CLB liên tục trồi sụt dưới đáy BXH. Hiện tại, họ đang hướng tới một vị trí khả quan để góp mặt trong tốp các đội dự UEFA Cup. Nhưng có lẽ cái dớp toàn thua trong 6 trận gần đây ở Anfield, thậm chí còn không thắng từ năm 1954, sẽ khiến đội khách chùn chân.

 

Đội hình ra sân dự kiến:

Liverpool: Reina – Arbeloa, Carragher, Agger, Insua – Alonso, Lucas – Kuyt, Gerrard, Riera – Keane.

Bonton: Jaaskelainen – Steinsson, Cahill, O’Brien, Samuel – McCann, Taylor, Nolan – Davies, Elmander, Gardner.

 

Dự đoán: Liverpool thắng 2-1

 

Phong độ gần đây

Liverpool
01/12 Liverpool 0-0 West Ham (Premier League)
06/12 Blackburn 1-3 Liverpool (Premier League)
09/12 PSV Eindhoven 1-3 Liverpool (Champions League)
13/12 Liverpool 2-2 Hull City (Premier League)
21/12 Arsenal 1-1 Liverpool (Premier League)

Bolton

22/11 Middlesbrough 1-3 Bolton (Premier League)
29/11 Sunderland 1-4 Bolton (Premier League)
06/12 Bolton 0-2 Chelsea (Premier League)
13/12 Aston Villa 4-2 Bolton (Premier League)
20/12 Bolton 2-1 Portsmouth (Premier League)

 

10 trận đối đầu gần nhất:

 

15/11/08 Bolton 0-2 Liverpool
02/03/08 Bolton 1-3 Liverpool
02/12/07 Liverpool 4-0 Bolton
01/01/07 Liverpool 3-0 Bolton
30/09/06 Bolton 2-0 Liverpool
09/04/06 Liverpool 1-0  Bolton
02/01/06 Bolton 2-2 Liverpool
02/04/05 Liverpool 1-0 Bolton
29/08/04 Bolton 1-0 Liverpool
07/02/04 Bolton 2-2 Liverpool


  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X