Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan trước vòng 19 Premiership: Quà giáng sinh cho ai?

Thứ Năm 25/12/2008 14:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
“Boxing Day” là ngày ở nước Anh người ta tặng quà nhau. Nhưng không phải ai cũng có cơ hội nhận được niềm vui dù chỉ là nhỏ nhoi ấy. Premiership vòng 19 sẽ diễn ra vào đúng ngày này. Một trăn trở nhỏ: Ai sẽ có quà, và ai là kẻ phải hứng chịu nỗi đau?

“Tứ đại gia” có quà, trừ Arsenal?

Đó là một viễn cảnh rất thật, và chỉ những kẻ không bình thường mới phủ nhận điều ấy. Vòng 19 sẽ chứng kiến ĐKVĐ MU trở lại với đấu trường Premiership quen thuộc, sau chức vô địch thế giới các CLB trên đất Nhật. Niềm vui, sự hưng phấn và quan trọng hơn là thực lực và đẳng cấp vượt trội so với tân binh Stoke City, ai có thể tin Quỷ đỏ sẽ trượt ngã?

Lúc này, trên BXH giải Ngoại hạng, MU đã không còn lép vế trước 2 đội xếp trên nữa. Khoảng cách 7 điểm và 6 điểm trước lần lượt Liverpool và Chelsea sẽ sớm được lấp đầy, một khi MU giành chiến thắng ở 2 trận đấu bù. Đó sẽ là chuyện của tương lai, nhưng nếu biết rằng giờ đây thầy trò Alex Ferguson đang là “đại gia” có lực lượng ổn định nhất, ít sứt mẻ nhất thì hẳn phần lớn trong số họ sẽ dám chơi một “canh bạc niềm tin” khi chọn MU là nhà vô địch vào tháng 5 năm tới.

Dĩ nhiên, vòng 19 sẽ không bao giờ là thử thách quá lớn với Liverpool và Chelsea. Có thể hình dung gì về Bolton hay West Brom? Họ là ai nếu đem so sánh với Liverpool và Chelsea? Tất cả chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Sẽ là một kịch bản như mọi khi, rằng West Brom và Bolton sẽ chơi tử thủ để cầu hòa. Nhưng dù Liverpool hay Chelsea có thường xuyên rơi điểm mỗi lần có hậu phương sân nhà làm bàn đạp, thì cũng khó tin vào thời khắc quan trọng và nhạy cảm này, họ sẽ một lần nữa bị ngáng chân.

Vì thế, nếu phải tìm ra một kẻ trong số “Tứ đại gia” không được nhận… quà, thì chắn chắn các fan Premiership sẽ chọn Arsenal. Có quá nhiều lý do để tin rằng Arsenal sẽ trượt ngã. Bởi ngoài chuyện họ đang gặp khó với Fabregas chấn thương 4 tháng, Adebayor bị treo giò và một tâm lý bất an khi bị đánh bật khỏi Top 4, thì bản thân chính đối thủ của họ - chủ nhà Aston Villa, cũng vượt qua Pháo thủ trên BXH từ cách đây tới 2 vòng.

Và ai nữa sẽ nhận quà?

Cuộc marathon của Top 4, đương nhiên sẽ nhận được sự quan tâm nhất. Song Premiership còn những vẻ đẹp khác, tiềm ẩn như sức mạnh của Hull City, hay mong manh như “núi tiền vô nghĩa” của Man City.

Cùng ở vòng 19 với đầy dư vị Giáng sinh, Mark Hughes sẽ chơi một trong những canh bạc cuối cùng trong vị thế của người chèo lái con tàu Man City đang ngụp lặn trong vùng nguy hiểm. Đối thủ là một cái tên đáng ghét - Hull City, với những điều lạ lùng họ đem lại từ lúc được thăng hạng cuối mùa bóng trước. Trên BXH, Hull đang cười mỉa với “thiếu gia” Man Xanh (xếp thứ 6 so với 18). Nhưng khi đã bị dồn vào chân tường, Mark Hughes cùng những ngôi sao bạc triệu của ông như Robinho liệu có chứng minh được giá trị?

Cuối cùng, mọi ánh mắt sẽ hướng vào cuộc đối đầu giữa Sunderland và Blackburn - 2 CLB vừa thay “tướng” và đang có những đổi thay tích cực. Ở sân The Light, Sbaragia đang “cầm quả bóng trong tay”. Còn ở Rovers, tân thuyền trưởng Sam Allardyce được cho là giải pháp lý tưởng để cứu vãn một mùa giải thất bát của đội chủ sân Ewood Park. Ai đó vẫn nói “thay tướng đổi vận”, nhưng trong cuộc chiến ở sân Ánh Sáng tối mai, sẽ chỉ có một kẻ được nhận quà…

THỐNG KÊ

Lần cuối cùng Arsenal cán đích ngoài Top 4 cách đây đã 13 năm. Đó là mùa giải 1995/96. Năm đó, sau 38 vòng đấu, Pháo thủ xếp ở vị trí thứ 5 với 63 điểm, kém nhà vô địch Man United tới 19 điểm và bằng điểm với đội xếp ngay phía trên là Aston Villa (bằng về hệ số bàn thắng - bại, nhưng kém về số bàn thắng: 49 so với 52). Mùa này, Arsenal cũng đang tạm xếp thứ 5 sau 18 lượt trận, với 31 điểm, kém đội xếp trên MU 1 điểm và đứng trước nguy cơ bị gạt khỏi Top 4 khi Premiership 08/09 kết thúc.

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X