Thứ Sáu, 20/09/2024 Mới nhất
Zalo

Liverpool bị Man City níu chân ngay tại sân nhà Anfield

Thứ Hai 23/02/2009 00:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Giấc mơ vô địch Premiership sau 19 năm chờ đợi dường như ngày một trở nên xa vời với Liverpool. Họ đã có dấu hiệu sa sút ở thời điểm được cho là bước đệm của cả mùa giải. Có thể The Red không hài lòng với trận hòa 1-1 trước Man City, nhưng trên thực tế, họ suýt vấp phải trận thua nếu các cầu thủ Man City tận dụng triệt để cơ hội mình tạo ra.

 

Mặc dù không có cặp tiền vệ ngôi sao Steven Gerrard (chấn thương) và Xabi Alonso (treo giò) trong đội hình, nhưng các cầu thủ Liverpool tỏ ra khá tự tin khi chủ động nhập cuộc, dồn ép đối thủ và là người cầm trịch thế trận trong hầu hết thời gian của hiệp một. Dường như cái dớp toàn thua trong 5 chuyến làm khách gần đây trên sân Anfield đã khiến thầy trò Mark Hughes tỏ ra “cóng” trước khí thế bừng bừng đầy quyết tâm của Lữ đoàn đỏ. Một chiến thắng là điều gần như bắt buộc nếu Liverpool muốn thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Manchester United, nhưng họ cũng phải bảo toàn được lực lượng cho chuyến du đấu tới Madrid giữa tuần sau, gặp Real trong khôn khổ vòng 1/16 Champions League.

 

Cả Liverpool và Man City đều bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn

Man City đang rơi vào cuộc khủng hoảng phong độ mới, kể từ đầu năm 2009, với chuỗi 7 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng ở tất cả các đấu trường lớn họ tham gia. Điều đó phần nào lý giải tại sao nửa xanh thành Manchester lại dễ dàng để Liverpool, dù ra sân với hàng tiền vệ không phải mạnh nhất, nhưng vẫn đủ sức thao túng toàn bộ tuyến giữa. Rất may cho đội khách là trung vệ đội trưởng Richard Dunne đã trở lại đúng lúc, sau khi thụ án treo giò vòng trước. Chính sự góp mặt của thủ lĩnh ở hàng thủ Man City đã giúp họ chơi gắn kết hơn, đứng vững trước mọi đợt tấn công của The Red.

 

Làm chủ thế trận, nhưng Liverpool rõ ràng đã cảm thấy sự thiếu vắng Gerrard – Alonso là không thể khỏa lấp khi những phương án thay thế như Lucas, Benayoun tỏ ra quá yếu trong việc kiến thiết các đường bóng tấn công. Hàng tiền đạo, với Torres và Kuyt, thường xuyên rơi vào trạng thái đói bóng, khiến hai trung phong của đội chủ nhà ở nhiều thời điểm phải lùi sâu kiếm bóng như những tiền vệ đích thực. Cũng xuất phát từ một nỗ lực cá nhân đáng ghi nhận ở phút 25, Kuyt dẫn bóng qua sự truy cản của

Dunne và Onuoha trước khi tung ra hai cú sút liên tiếp về phía khung thành đội khách, nhưng Given lại chơi quá xuất sắc khi đẩy được cả hai cú sút của tiền đạo người Hà Lan.

 

Ít phút sau, Man City đáp trả bằng pha bóng phản công chớp nhoáng. De Jong cướp bóng từ chân Mascherano, thực hiện đường đá phạt nhanh và chọc khe cho Robinnho bứt tốc bên cánh trái trước khi tiền đạo Brazil căng ngang đúng tầm dứt điểm của Ireland, nhưng bóng lại đi chệch cột dọc. Phút 37, Torres vượt qua Bridge bên cánh trái và trả ngược bóng cho Riera từ tuyến hai băng lên dứt điểm rất căng ngay trước vòng cấm, bóng đi hiểm, nhắm vào góc cao khung thành Man City. Tuy nhiên, bàn thắng vẫn chưa đến với đội chủ nhà khi Given chơi khá tỉnh táo và hóa giải đường bóng chết chóc này. 

 

Hàng tiền vệ Liverpool yếu đi trông thấy khi không có Gerrard - Alonso

Vắng Gerrard và Alonso, dường như vai trò “làm bóng” được dồn lên cả đôi vai của một tiền đạo, Fernando Torres. Tích cực lùi sâu về khu vực giữa sân, tiền đạo người Tây Ban Nha đã không ít lần tạo ra các pha căng ngang, chọc khe thuận lợi cho đồng đội ghi bàn. 2 phút trước khi hiệp một khép lại, Torres khống chế bóng đẳng cấp từ đường chuyền dài của Reina, chọc khe thông minh cho Benyoun tung ra cú vô lê đi sạt xà ngang.

 

Khi hiệp hai mới trôi qua được 4 phút, Man City bất ngờ có được bàn thắng mở tỉ số khá may mắn. Từ đường chuyền của Robinho, Kompany giữ bóng khôn ngoan và làm tường cho Bellamy thực hiện pha dứt điểm căng, đưa bóng khẽ chạm vào chân Carragher và đổi hướng, bay thẳng về góc xa cầu môn Reina. Đây là bàn thắng thứ 3 của Bellamy ở Premiership, trong 4 trận đấu khoác áo Man xanh từ sau TTCN mùa đông. Bàn thắng đã phần nào hâm nóng thế trận, vì Liverpool đã dồn cả lên để tránh khỏi kết quả bất lợi ngay trên sân nhà Anfield.

 

Sau rất nhiều nỗ lực ép sân không mệt mỏi, Liverpool cũng có được phần thưởng xứng đáng bằng bàn gỡ hòa tỉ số ở phút 78. Xuất phát từ đường căng ngang bên cánh trái của Benayoun, Torres di chuyển khôn ngoan và xuất hiện đúng điểm bóng rơi. Anh ra chân khá nhanh ở cự ly cận thành, nhưng lại dứt điểm hụt. Tuy nhiên, cú sút lỗi của Torres vô tình trở thành đường kiến tạo không thể dễ dàng hơn cho Kuyt, giúp anh nhẹ nhàng đệm bóng mang về bàn gỡ hòa cho đội nhà.

 

Không cam chịu một trận hòa, đồng nghĩa với khoảng cách 7 điểm phía sau Manchester United, Liverpool đã dốc sức kiếm tìm bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1, nhưng tất cả những cú dứt điểm tưởng như ăn bàn mười mươi của Benayoun, Kuyt đều bị Given xuất thần cản phá. Sẽ không quá khi cho rằng cựu thủ thành Newcastle chính là người mang về một điểm cho Man City trong trận đấu này.

 

Đội hình thi đấu:

 

Liverpool: Reina, Arbeloa, Carragher, Skrtel, Dossena (Fabio Aurelio 76’), Benayoun, Mascherano (Ryan Babel 83’), Lucas, Riera (Nabil El Zhar 63’), Torres, Kuyt.

Man City: Given, Richards, Dunne, Onuoha, Bridge, Zabaleta, De Jong, Kompany, Ireland, Bellamy, Robinho (Felipe Caicedo 88’) 

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X