Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal chia điểm tẻ nhạt với "đàn em" Sunderland

Chủ Nhật 22/02/2009 00:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù được thi đấu trên sân nhà và được đánh giá cao hơn nhiều so với đối thủ là Sunderland, nhưng các học trò của HLV Arsene Wenger không thể nào có được chiến thắng trước đối phương và đành chấp nhận chia điểm trong một trận cầu tẻ nhạt.

Bên phía đội chủ nhà, sự vắng mặt do chấn thương của Adebayor khiến Nicklas Bendtner có một suất đá chính cùng với Robin van Persie trên hàng công của CLB. Nhưng điều được nhiều người để ý nhất chính là sự xuất hiện lần đầu tiên trong đội hình ra quân của Andrei Arshavin. Tiền vệ người Nga nhận được rất nhiều kỳ vọng sau khi chuyển đến chơi bóng cho đội chủ sân Emirates với bản hợp đồng tốn rất nhiều thời gian. Trong khi đó, bên phía đội bóng của HLV Ricky Sbragia, cầu thủ đáng chú ý nhất cũng là một người đã từng chơi cho MU, Kieran Richardson.


Arshavin có một hiệp thi đấu khá ấn tượng

Người được chú ý nhất bên phía Arsenal là Arshavin, và chính cầu thủ này là người có pha bóng nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Khi tiếng còi khai cuộc mới cất lên được khoảng chừng 5 phút, cầu thủ người Nga có bóng ở giữa sân và dốc thẳng về phía khung thành đội khách mà không bị kèm quá chặt. Sau một vài nhịp dẫn bóng, Arshavin tung ra cú sút bằng chân phải từ bên ngoài vòng cấm. Bóng đi rất nguy hiểm khiến thủ môn Fulop đã hoàn toàn bó tay. Rất tiếc là cầu thủ mới của sân Emirates vẫn chưa có được bàn thắng đầu tiên trong màu áo mới, khi bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

10 phút sau cũng là Arshavin khiến cầu trường trở nên sôi động sau pha xử lý của mình. Có bóng bên cánh phải, tiền vệ người Nga đi qua 2 cầu thủ đối phương, sau đó tung ra cú sút bằng chân trái rất đẹp. Lần này thủ môn Fulop đã xuất sắc cản phá, cứu thua cho đội nhà rất rõ rệt.

Có vẻ hiệp một trận đấu này là để tôn vinh Andrei Arshavin, khi anh thường xuyên là người mang đến cho đội chủ nhà những tình huống nguy hiểm. Phút thứ 29, từ một quả tạt bên cánh phải, Arshavin tạo điều kiện để Nicklas Bendtner bật cao đánh đầu vào góc xa khung thành đội khách. Và rất may cho họ là thủ môn Fulop lại một lần nữa xuất sắc đẩy bóng ra, cứu cho đội nhà một bàn thua trông thấy.


Arsenal thất bại trong việc tìm đường vào lưới Sunderland

Mặc dù Arshavin đã chơi khá tốt, nhưng mới chơi cho Arsenal lần đầu tiên nên sự gắn kết với các cầu thủ khác vẫn chưa thật sự hiệu quả. Trong khi đó, các "pháo thủ" còn lại thì chơi phập phù như những trận gần đây. Cũng chính vì sự thiếu ổn định đó mà họ đã phải xuống xếp ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng ở thời điểm này. Sự thiếu sáng tạo cũng đã khiến đội chủ nhà không có được bàn thắng nào trước khi hiệp một của trận đấu kết thúc. Còn Sunderland, họ cũng có một vài pha phản công nhưng vẫn thiếu sự sắc sảo cần thiết để có được điều mình cần.

Mặc dù vẫn là đội bóng chiếm thế chủ động ở những phút đầu của hiệp hai, nhưng Arsenal vẫn không có được một thế trận sáng sủa để có thể mang về bàn thắng cho mình. Arshavin không còn giữ được sự ấn tượng như những phút thi đấu ở hiệp một và đã bị rút ra ở phút thứ 63. Một số cơ hội được tạo ra, nguy hiểm có, không nguy hiểm có, nhưng tất cả đều kết thúc bằng hai chữ thất vọng.

Lần lượt Van Persie, Vela, Bendtner và cả Gallas có cơ hội uy hiếp khung thành đội khách trong hiệp hai. Nhưng tất cả những cơ hội đó đều trôi qua một cách đáng tiếc. Lần thì dứt điểm không chính xác, lần thì thủ môn Fulop cản phá thành công. Còn HLV Arsene Wenger như ngồi trên đống lửa. Nhưng dù cho nhà cầm quân người Pháp la hét khản cổ thì cũng không giúp đội nhà có được bàn thắng.


Sunderland thành công với 1 điểm có được ở Emirates

Trong khi đó, mục tiêu rõ ràng là kiếm một trận hòa của Sunderland đã được họ thực hiện rất tốt. Họ càng thi đấu càng tổ chức được sự ổn định cần thiết trước khung thành đội nhà, và điều đó đã phần nào khiến đội chủ nhà trở nên nhụt chí và kết quả là hai đội rời sân với tỷ số hòa 0-0. Không tận dụng được những cơ hội của mình, Arsenal đành chấp nhận chia điểm với đội bóng được đánh giá yếu hơn. Còn Sunderland, đội bóng này đã đạt được mục đích của mình với lối chơi chắc chắn và tất nhiên là có một chút may mắn trong đó.

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Almunia, Gallas, Toure, Clichy (Gibbs 85'), Sagna, Song (Eboue 78'), Denilson, Nasri, Arshavin (Vela 63'), Bendtner, Van Persie.

Sunderland: Fulop, Collins, Ben Haim, Ferdinand, McCartney, Tainio (Leadbitter 76'), Malbranque, Whitehead, Reid (Murphy 78'), Richardson, Jones (Edwards 88').

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X