Chủ Nhật, 02/06/2024Mới nhất
Zalo

"Ro - Ro" mang về chiến thắng cho "Quỷ đỏ"

Chủ Nhật 22/02/2009 02:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Rooney và Ronaldo mỗi người một lần lập công, đóng góp và chiến thắng 2-1 của MU trước Blackburn đêm qua. Với 3 điểm có được trong trận đấu này, MU đã nới rộng khoảng cách với Liverpool lên 8 điểm.

Chắc hẳn Edwin van der Sar sẽ rất tiếc khi không được ra sân trong trận đấu này, vì như vậy, thành tích giữ sạch lưới của anh sẽ bị gián đoạn. Tuy nhiên, trận đấu với Inter Milan trong khuôn khổ vòng 1/16 Champions League sắp tới chắc chắn sẽ rất cần đến sự phục vụ của những trụ cột như thủ thành người Hà Lan. Chính vì vậy, hoàn toàn dễ hiểu khi Sir Alex để những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như Van der Sar hay Giggs ngồi ngoài trong trận đấu này. Trong khi đó, mặc dù đã phát biểu rằng MU chính là đội bóng không thể đánh bại trong thời điểm hiện tại, nhưng HLV Sam Allardyce cũng không vì thế mà từ bỏ tham vọng có được ít nhất một điểm trong trận đấu này. Những cầu thủ mà ông tung vào sân đều là những cầu thủ ưu tú nhất mà ông có. Đáng chú ý nhất là Santa Cruz trên hàng công và bản hợp đồng mới mang tên Diouf từ Sunderland.


Rooney với cú vẩy chân ghi bàn mở tỷ số của trận đấu

Ở những phút đầu tiên của hiệp một, sự vững vàng trong phòng ngự của Blackbunr cộng thêm một chút chủ quan đến từ các học trò của HLV Alex Ferguson khiến các cơ hội của MU không được tận dụng một cách triệt để. Pha bóng đáng chú ý đầu tiên của trận đấu có lẽ thuộc về Patrice Evra. Từ pha tấn công của đội nhà ở phút thứ 17, Nani chuyền bóng ngược trởi lại cho Evra từ tuyến hai băng lên. Hậu vệ người Pháp ngay lập tức tung ra cú sút bóng bằng má trong chân trái khá nguy hiểm. Tiếc là bóng lại đi chệch cột dọc trước sự bất lực của thủ môn Robinson và các cầu thủ phòng ngự bên phía đội khách.

Tuy nhiên, đến phút thứ 23, các cầu thủ MU cũng đã có được thứ họ cần, đó là bàn thắng. Lại là Nani chuyền bóng thông minh cho Rooney ở tuyến trên. Mặc dù đã kịp chạm vào bóng trong pha truy cản tiền đạo người Anh, nhưng Nelsen không thể có được một pha hóa giải thật sự hiệu quả, và Rooney đã rất nhanh vẩy bóng tung lưới đội khách, khi thủ môn Robinson chưa kịp băng lên khép góc.

Chưa kịp vui mừng với bàn dẫn trước trọn vẹn 10 phút, các cầu thủ MU đã phải trả giá cho những sai lầm cá nhân ở phút thứ 32. Nani là người đầu tiên để mất bóng rất đáng trách, sau đó là Ferdinand tỏ ra yếu thế khi theo Santa Cruz và cuối cùng là thủ môn Kuszczak đã quá nóng vội khi lao lên quá sớm để tiền đạo người Paraguay dễ dàng đi qua và đưa bóng vào lưới trống. Thật may là Van der Sar đang ngồi trên băng ghế dự bị và điều này đồng nghĩa với kỷ lục của anh vẫn sẽ được duy trì. Tuy nhiên, thành tích chung của cả đội MU sau 14 trận không để thủng lưới đã bị phá vỡ.


Berbatov đã có một trận đấu đáng thất vọng

Hiệp một kết thúc mà không bên nào ghi thêm được bàn thắng. Mặc dù đã có một lần lưới của thủ môn Robinson bị rung lên sau pha đánh đầu ở phút thứ 44 của Evans, nhưng trọng tài chính đã không công nhận bàn thắng khi cho rằng trung vệ người Bắc Ailen đã phạm lỗi với hậu vệ Blackburn.

Bước vào hiệp thi đấu thứ hai, trong khi đội khách Blackburn Rovers tỏ ra rất quyết tâm và chơi khá ăn ý, thì đội bóng của HLV Alex Ferguson lại thi đấu khá hời hợt và không thật sự tập trung. Chính sự hời hợt đó đã khiến họ suýt chút nữa phải trả giá ở phút thứ 57, khi Nelsen có cơ hội đối mặt với Kuszczak và sút bóng trúng cột dọc trước sự bất lực của thủ thành người Ba Lan. Ngay sau khi bóng bật ra, Diouf đã băng vào đệm bóng rất nhanh, nhưng lần này Kuszczak đã kịp thời cản phá.

Đến phút thứ 61, Ronaldo lại một lần nữa để lại cho bóng đá một khoảnh khắc kỳ diệu. Từ cú đá phạt trực tiếp chếch về bên trái ở một góc khá hẹp, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã vẽ một đường đi rất đẹp, khi đưa bóng đi vòng qua hàng rào, qua cả tầm với của thủ môn Robinson, sau đó vòng xuống vừa đủ để làm tung lưới đội khách trong sự vỡ òa của các CĐV yêu mến "Quỷ đỏ". Chắc chắn, bàn thắng này của Ronaldo sẽ còn được nhắc đến rất nhiều trong thời gian tới, và cả sau này.

Không hiểu Sir Alex sẽ nghĩ sao về trường hợp của Dimitar Berbatov nếu anh vẫn tiếp tục trình diễn một phong độ thiếu thuyệt phục như trong trận đấu này trong thời gian tới. Liệu ông có "trả lại" cầu thủ này cho Tottenham, giống như Rafael Benitez đã làm với Robbie Keane hay không. Thi đấu mờ nhạt trong suốt trận đấu, rồi đến khi có cơ hội vô cùng ngon ăn thì tiền đạo này lại bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Phút thứ 87, Rooney đi bóng rất tinh tế bên cánh trái sau đó tạt chính xác cho Berbatov trong vòng cấm. Tiền đạo người Bulgarie không phải chịu một sức ép quá lớn từ phía hậu vệ đối phương, nhưng anh lại đánh đầu đi vọt xà ngang.


Ronaldo ăn mừng sau bàn thắng siêu đẳng
ấn định chiến thắng cho MU

Trận đấu kết thúc với kết quả thắng 2-1 xứng đáng dành cho đội chủ nhà. Họ là người chơi hay hơn trong phần lớn thời gian thi đấu.Với 3 điểm có được, đoàn quân của HLV Alex Ferguson vững vàng trên ngôi đầu bảng với 8 điểm nhiều hơn Liverpool, đội bóng sẽ có trận đấu với Manchester City vào tối nay. Trong khi đó, thất bại, đồng nghĩa với việc Blackburn tiếp tục nằm trong nhóm 3 đội có nguy cơ xuống hạng sau khi mùa bóng kết thúc.

Đội hình thi đấu:

MU: Kuszczak, Ferdinand, Evans (Vidic 64'), Evra, Rafael, Carrick, Scholes (Giggs 82'), Nani (Tevez 64'), Ronaldo, Berbatov, Rooney.

Blackburn: Robinson, Nelsen, Givet, Warnock, Ooijer, Grella (McCarthy 79'), Dunn (Tugay 74'), Andrews, Pedersen, Diouf (Treacy 83'), Cruz.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X