Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool – Man City: Đường cùng

Chủ Nhật 22/02/2009 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thầy trò HLV Rafael Benitez thừa hiểu, áp lực Premiership lúc này đang đè nặng lên họ. Nhưng như thể đã bị dồn vào thế đường cùng, Liverpool buộc phải chiến thắng, nếu không muốn “giấc mộng 19 năm” bị cuốn trôi trước sự trỗi dậy của ĐKVĐ Man United.

Trên BXH Premiership, Liverpool đang kém M.U 5 điểm. Chưa hết, bất lợi của Đội bóng thành phố Cảng còn nằm ở chỉ số phụ, với cả thảy 9 bàn thắng bại kém nhà ĐKVĐ. Có nghĩa rằng, nếu M.U hạ gục Blackburn ở trận đấu đêm qua, khoảng cách sẽ được nới rộng thành 8 điểm và Liverpool cần đủ 3 chiến thắng, trong khi M.U thất bại cả 2 trận còn lại, thì ngôi vị số 1 mới có thể trở lại sân Anfield.

Liverpool và Manchester City sẽ là trận đấu hứa hẹn nhiều kịch tính

Lý thuyết mà nói, đó là một khoảng cách có thể san lấp. Song nhìn vào thành tích của M.U hiện giờ, không mấy ai tin Liverpool đủ sức bám đuổi, một khi M.U cứ lầm lũi tiến. Những ai theo trường phái “anti-Liverpool”, có thể phản bác với lý lẽ rằng Liverpool vắng Gerrard và Alonso sẽ chỉ đơn thuần là “Quỷ không nanh”. Dù Torres trở lại sau chấn thương và lập tức để lại dấu ấn, nhưng 3 bàn tiền đạo người Tây Ban Nha có được ở 2 trận Premiership vừa qua đều chịu ảnh hưởng bởi tuyến tiền vệ do Gerrard & Alonso lĩnh xướng.

Tuy nhiên, nếu Liverpool chỉ có những “bài” đó, họ đã chẳng được đánh giá cao như lúc này. Trong tương quan so sánh, cơ hội đăng quang của The Reds chỉ kém M.U, hơn hẳn Chelsea cũng như Arsenal. Vậy đâu là sức mạnh của Liverpool khiến những fan hâm mộ họ có thể hy vọng?

Thứ nhất, đã không ít lần mùa này, Liverpool chứng tỏ được bản lĩnh và tham vọng của họ, trong bối cảnh vắng hoặc Gerrard hoặc Torres. Thứ hai, thực ra Liverpool mùa này có một lực lượng tương đối sâu, với Benayoun và một vài nhân tố khác đều tỏa sáng trong những trường hợp họ được gửi gắm niềm tin. Và, không thể bỏ qua Man City, đối thủ của họ, với hành trang chỉ là thứ phong độ vô cùng thất thường.

Xét tổng thể, “thiếu gia” Man City kém Liverpool tới 7 bậc và 13 điểm trên BXH. Đáng nói hơn, M.C đang sở hữu chuỗi thành tích rất tồi tệ trên sân khách. Bẩy trận làm khách gần nhất trên mọi mặt trận, thầy trò HLV Mark Hughes chưa biết mùi chiến thắng. Quả là khó hiểu, bởi ai cũng biết Man Xanh bước vào Premiership 08/09 với tư thế “kẻ thách thức”. Ở một đội bóng mà lúc này người ta quan tâm nhiều hơn đến chiếc ghế của HLV trưởng Mark Hughes, thì chiến thắng hay thất bại hẳn chỉ góp phần khiến những đổi thay xảy ra sớm hay muộn mà thôi!

Nắm bắt được tâm lý ấy, Liverpool đương nhiên sẽ vào cuộc đầy tự tin. Quá khứ gợi cho họ những ký ức đẹp, với 5 trận tiếp Man City trên sân nhà trong khuôn khổ Premiership gần nhất đều thắng. Vậy thì, sống trong áp lực của chiến thắng, tiếp tục bám đuổi M.U trong cuộc đua song mã và giấc mộng đế vương, khó có thể hình dung bằng cách nào Liverpool sẽ trượt ngã. Trong thế đường cùng, quyết tâm của thầy trò Benitez sẽ chính là thứ sức mạnh không thể cản ngăn của họ…

Đội hình dự kiến:
Liverpool: Given; Bridge, Kompany, Dunne, Richards, Elano, Zabaleta, De Jong, Ireland; Robinho, Bellamy
Man City: Reina; Arbeloa, Carragher, Agger, Aurelio; Mascherano, Lucas, Riera, Benayoun; Torres, Kuyt

Dự đoán: 1-0

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X