Chủ Nhật, 02/06/2024 Mới nhất
Zalo

Aston Villa 0–1 Chelsea: Quà cho Hiddink

Thứ Bảy 21/02/2009 21:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) –  Chiến lược gia gạo cội Guss Hiddink đã có trận đấu chính thức đầu tiên trên cương vị HLV The Blues, và chiến thắng nhẹ nhàng trước Aston Villa chắc hẳn sẽ là kỷ niệm cũng là niềm tin để ông lèo lái Chelsea trong quãng đường còn lại của mùa giải.

 

Chuyến hành quân tới sân Villa Park của Chelsea vốn được đánh giá là đầy chông gai, một thất bại nữa sẽ khiến The Blues gần như phải nói lời chào tạm biệt tới cuộc đua vô địch mùa giải 2008/09. Về phía Aston Villa, HLV Martin O’Neill không ngại ngần tuyên bố đây sẽ là một trong những trận đấu quan trọng nhất mùa giải, ảnh hưởng trực tiếp đến mục tiêu tốp 4 của The Villans. Ông đã cất hàng loạt trụ cột để giữ sức cho trận đấu với Chelsea, khi Villa trải qua hai cuộc chiến với Everton (FA Cup) và CSKA (UEFA Cup) tuần qua. Ngay cả Heskey và Milner, hai trụ cột dính chấn thương nhẹ và chưa hoàn toàn bình phục, cũng góp mặt trong trận cầu “đinh”.

 

Hiddink có trận đấu ra mắt ấn tượng

Bước vào trận đấu, Villa tỏ ra hoàn toàn tự tin khi được vẫy vùng trên thánh địa nhà, nơi họ giành 6 trận bất bại liên tiếp ở Premiership. Không những vậy, chuỗi 9 năm bất bại trước The Blues cũng tiếp thêm sức mạnh cho đội quân The Villans tỏ ra vượt trội trong những phút đầu. Tăng tốc đầu trận, tìm bàn thắng chớp nhoáng và sau đó bảo vệ nó, đó là kịch bản thường thấy của Aston Villa kể từ đầu mùa. Họ rất giỏi bảo toàn ưu thế, toàn thắng 11 trận mà họ mở tỉ số ở hiệp một.

 

Tuy nhiên, sự bình tĩnh mà HLV Guss Hiddink truyền cho các học trò đã giúp họ đứng vững trước làn sóng tấn công như vũ bão của đội chủ nhà những phút đầu. Khi Hiddink chân ướt chân ráo cập bến Stamford Bridge, nhiều người cho rằng một tuần là quãng thời gian quá ngắn để ông tìm ra chiến lược kéo the Blues khỏi cơn khủng hoảng kéo dài từ thời Scolari. Chelsea dưới thời HLV người Brazil vẫn loay hoay với sơ đồ chiến thuật 4-3-3, 4-4-2 và 4-4-1-1, nhưng đều không mang lại hiệu quả thiết thực. Chính vì vậy, không ít CĐV đội khách tỏ ra hồ nghi khi Hiddink cho Chelsea đá với chiến thuật 4-4-2, kết hợp cặp trung phong Anelka - Drogba trên hàng công, được hỗ trợ bởi cặp tiền vệ sáng tạo Lampard – Ballack và đôi cánh Mikel – Kalou. Nhưng chính đội hình thiên về phối hợp trung lộ này đã mang về cho họ bàn thắng mở tỉ số khá đẹp mắt.

 

Phút 19, Lampard đi bóng kỹ thuật, khéo léo vượt qua hai hậu vệ Aston Villa trước khi chọc khe cho Anelka băng xuống tốc độ, đón bóng và sục chân tinh tế qua người Friedel. Đây là bàn thắng 15 của “The Sulk” ở Ngoại hạng Anh mùa này, giúp anh củng cố vững chắc ngôi vị số 1 trên BXH các chân sút hàng đầu. Cần phải nhắc lại rằng, đây là lần đầu tiên kể từ ngày Boxing Day cuối năm 2008 Chelsea ghi được bàn thắng trong hiệp đấu đầu tiên, một dấu hiệu lạc quan cho The Blues. Tình huống lập công của Anelka là rất đẳng cấp nhưng cũng cần phải nhắc đến đường ngoặt bóng “ma thuật” của Lampard, pha bóng mang dáng dấp của Ronaldinho thời đỉnh cao ở Barca, gạt bóng bằng chân phải và đảo bóng bằng chân trái đầy điệu nghệ.


Chelsea ăn mừng chiến thắng quan trọng trước Villa
 

Có được bàn thắng mở tỉ số, các cầu thủ Chelsea liền chủ động chơi chậm, phòng ngự chặt ở khu vực sân nhà và tận dụng những đường bóng phản công để áp sát khung thành đối phương. 10 phút sau bàn thắng của Anelka, đến lượt người đá cặp của anh trên hàng công là Drogba có pha bóng thuận lợi để lập công. Tuy nhiên, cú sút của anh lại không thể chiến thắng pha bay người xuất thần từ Friedel. Ít phút sau, Terry thử tài phản xạ của thủ thành người Mỹ với pha bật nhảy đánh đầu hiểm hóc, xuất phát từ tình huống đá phạt góc của Lampard. Nếu không có tài năng của Friedel, Aston Villa đã phải hứng chịu ít nhất hai bàn thua nữa trong hiệp một.

 

Cũng chỉ mất đúng một phút sau, Aston Villa đáp trả đội khách bằng cú sút phạt đưa bóng dội xà ngang của Ashley Young. Tiền vệ người Anh đã có cú quăng chân lai khứa bóng khá khó chịu, khiến Petr Cech phải chôn chân đứng nhìn, rất may là xà ngang đã mỉm cười với The Blues. Sau pha bóng này, thế trận gần như thuộc quyền kiểm soát của Aston Villa, nhưng họ không tài nào đánh bại được hàng thủ chơi chặt chẽ, dưới sự chỉ huy của đội trưởng John Terry.

 

4 phút sau giờ nghỉ giải lao, Terry lần thứ hai có cú đánh đầu nguy hiểm từ đường phạt góc của Lampard. Lần này, Friedel đã bó tay khi bóng bay về góc xa nhưng Petrov lại xuất hiện đúng lúc để phá bóng ngay trước vạch vôi cầu môn. Đây có lẽ cũng là tình huống tấn công đáng chú ý nhất bên phía đội khách trước khi họ phải chịu trận trước quyết tâm giành điểm của The Villans. Tuy nhiên, lần lượt Heskey rồi Agbonlahor đều không thể khuất phục được Petr Cech, người chơi rất tập trung kể từ đầu trận đấu. Có cảm giác như Aston Villa vẫn thiếu một tiền đạo đẳng cấp, biết tận dụng những cơ hội mà đồng đội tạo ra. 

 

Hàng thủ Chelsea dưới sự chỉ đạo của Terry đã chơi rất chặt chẽ 

Sau hàng loạt những nỗ lực ghi bàn không thành, Villa tỏ ra bế tắc khi họ liên tiếp thực hiện các cú sút xa không mấy nguy hiểm. Phút 68, Barry tung cú nã đại bác cực căng bằng chân trái từ ngoài vòng cấm, nhưng Cech vẫn là người chiến thắng trong pha bóng này. Trận đấu khép lại bằng pha đột phá khéo léo của Deco trước khi anh trả ngược về tuyến hai cho Ballack vung chân nã cú sút cực mạnh về khung thành Villa, nhưng một lần nữa Friedel lại chơi xuất sắc. Dù sao, 3 điểm có được trong trận đấu này cũng đã giúp Chelsea vượt qua chính Aston Villa trên BXH, đoạt lại vị trí thứ 3 với 52 điểm và chỉ còn kém đội đầu bảng MU 7 điểm.

 

Đội hình thi đấu:

 

Aston Villa: Friedel, Cuellar, Davies (Carew 70’), Knight, Luke Young, Milner, Petrov, Barry, Ashley Young, Heskey, Agbonlahor.

Chelsea: Cech, Bosingwa, Alex, Terry, Ferreira, Mikel, Ballack, Lampard, Kalou (Deco 55’), Anelka, Drogba (Belletti 90’).

 

  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X